Thần Đồng

Moderator
Xu
0
Làm quen với toán

SO SÁNH KÍCH THƯỚC CỦA 3 ĐỐI TƯỢNG

DÀI NHẤT-NGẮN HƠN-NGẮN NHẤT.

1. Mục tiêu

- Kiến thức: Trẻ biết biết so sánh kích thước của 3 đối tượng dài nhất-ngắn hơn-ngắn nhất.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng so sánh.

- Giáo dục: Trẻ có ý thức trong giờ học và đoàn kết trong khi chơi trò chơi.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:

- Hai bút chì xanh- đỏ có chiều dài khác nhau.

- Ba băng giấy xanh- đỏ-vàng có chiều dài khác nhau.

* Đồ dùng của trẻ:

- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng có 3 ba băng giấy xanh-đỏ-vàng có chiều dài khác nhau.

3. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô
DKhoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú+ ôn so sánh chiều dài của 2 đối tượng.
- Các con nhìn xem cô có gì đây?
- Các con hãy đếm xem cô có mấy bút chì?
- Hai bút chì này có đặc điểm gì?



- Bút chì nào dài hơn, bút chì nào ngắn hơn?
- Làm thế nào để các con biết điều đó?


2. Hoạt đông 2: So sánh chiều dài của 3 đối tượng.
- Trên bảng cô có gì vậy?
- Các con hãy đếm xem cô có mấy băng giấy?
- Các băng giấy này có đặc điểm gì?
- Theo các con băng giấy nào dài nhất, băng giấy nào ngắn nhất?
- Làm sao con biết?


- Thế băng giấy màu vàng như thế nào với băng giấy màu đỏ?
- Vì sao con biết băng giấy màu vàng ngắn hơn băng giấy màu đỏ?

- Thế băng giấy màu vàng như thế nào so với băng giấy màu xanh?
- Vì sao con biết băng giấy màu vàng dài hơn băng giấy màu xanh?

- Cô làm động tác so sánh cả 3 băng giấy: Cô đặt chồng 3 băng giấy lên nhau, đặt trên cùng một mặt phẳng, băng giấy màu đỏ ở dưới nhất, sau đó đến băng giấy màu vàng và trên cùng là băng giấy màu xanh. Cô nhận thấy: Băng giấy màu đỏ so với băng giấy màu vàng có phần thừa ra nên nó dài nhất, băng giấy màu vàng so với băng giấy màu xanh có phần thừa ra nên băng giấy màu xanh ngắn nhất, còn băng giấy màu vàng ngắn hơn
* Trò chơi: Ai nhanh hơn.
- Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ một rổ đồ dùng, trong mỗi rổ có 3 băng giấy với 3 màu sắc, kích thước khác nhau. Cô yêu cầu trẻ lấy theo yêu cầu của cô:
+ Băng giấy dài nhất.
+ Băng giấy ngắn hơn.
+ Băng giấy ngắn nhất.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi.
3: HĐ 3: Kết thúc.
- Động viên khen trẻ và chuyển hoạt động.


Có bút chì ạ.
1, 2. Có 2 bút chì ạ.
Một bút màu đỏ, một bút chì màu xanh.
Hai bút chì có chiều dài không bằng nhau.
Bút chì màu đỏ ngắn hơn, bút chì màu xanh dài hơn.
Đặt haibút chì sát nhau, trên cùng một mặt phẳng thì thấy bút chì màu xanh có phần thừa ra.


Có các băng giấy.
1, 2, 3. Tất cả có 3 băng giấy.

Các băng giấy không bằng nhau.
Băng giấy màu đỏ dài nhất, băng giấy màu xanh ngắn nhất.
Khi đặt băng giấy màu đỏ gần băng giấy màu xanh thì băng giấy màu đỏ có phần thừa ra.
Băng giấy màu vàng ngắn hơn băng giấy màu đỏ.
Khi đặt băng giấy màu vàng gần băng giấy màu đỏ thì băng giấy màu đỏ có phần thừa ra.
Băng giấy màu vàng dài hơn băng giấy màu xanh.
Khi đặt băng giấy màu vàng gần băng giấy màu xanh thì băng giấy màu xanh có phần thừa ra.
Trẻ lắng nghe và quan sát.











Trẻ lắng nghe.






Trẻ chơi trò chơi.

Ra sân và chuyển hoạt động.


II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- HĐCCĐ: Lắng nghe các âm thanh khác nhau trên sân trường.

- TCVĐ: Nói nhanh tên nghề + Lộn cầu vồng.

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết lắng nghe và nhận ra các âm thanh xung quanh, được hít thở không khí trong lành.

- Kĩ năng: Rèn luyện tai nghe.

- Tháo độ: GD trẻ biết giữ gìn đôi tai sạch sẽ.

2. Chuẩn bị:

- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.

- Đồ dùng đồ chơi có sẵn.

- 1 số đồ dùng của nghề nông dân (các loại rau, củ, quả), thợ may (quần áo), thợ mộc (bàn ghế)...

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú.


- Cô kiểm tra sĩ số, quần áo của trẻ trước khi ra sân cho phù hợp với thời tiết trong ngày.

- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề và dẫn trẻ ra sân chơi.

- Cho trẻ ngồi thoải mái.

* HĐ2: Lắng nghe các âm thanh khác nhau trên sân trường.

- Các con thử lắng nghe xem xung quanh mình có tiếng động nào?

+ Con nghe thấy tiếng gió thổi.

+ Con nghe thấy tiếng lá rơi.

+ Con nghe thấy tiếng nước chảy...

+ Con nghe tiếng xe đạp kêu.

+ Con nghe thấy tiếng còi xe ô tô...

+ Con nghe thấy các bạn đang nói chuyện với nhau...

- Chúng mình nghe được là nhờ có gì? (Nhờ có đôi tai)

- Nếu không có đôi tai thì điều gì sẽ xảy ra?(Chúng ta sẽ không nghe được các âm thanh ở xung quanh, không nghe được tiếng nói)

* GD: Trẻ giữ gìn cho đôi tai của mình luôn sạch sẽ, không được cho vật gì vào tai.

* Trò chơi:

+ Trò chơi 1: Nói nhanh tên nghề.

- Cách chơi: Trẻ ngồi xung quanh cô, cô cho tất cả đồ dùng vào 1 túi kín. Khi cô giơ đồ dùng nào lên thì trẻ nói tên nghề.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần.

+ Trò chơi 2: Lộn cầu vồng.

- Cách chơi: Cô hướng dẫn trẻ cách chơi và luật chơi.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần và nhận xét động viên khen trẻ.

* Chơi tự do: Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi cô mang theo. Trẻ lựa chọn và chơi.

- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.

* HĐ3: Kết thúc.

- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.

III. Hoạt động chiều:

- Cho trẻ ôn lại các chữ cái i, t, c.

- Chơi tự do.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày:

.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

  • so sánh kích thước + HĐNT.docx
    16.8 KB · Lượt xem: 0

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
Làm quen với toán

SO SÁNH KÍCH THƯỚC CỦA 3 ĐỐI TƯỢNG

DÀI NHẤT-NGẮN HƠN-NGẮN NHẤT.

1. Mục tiêu

- Kiến thức: Trẻ biết biết so sánh kích thước của 3 đối tượng dài nhất-ngắn hơn-ngắn nhất.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng so sánh.

- Giáo dục: Trẻ có ý thức trong giờ học và đoàn kết trong khi chơi trò chơi.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:

- Hai bút chì xanh- đỏ có chiều dài khác nhau.

- Ba băng giấy xanh- đỏ-vàng có chiều dài khác nhau.

* Đồ dùng của trẻ:

- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng có 3 ba băng giấy xanh-đỏ-vàng có chiều dài khác nhau.
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top