Giáo án 4 tuổi - tạo hình cắt dán lược + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391


Tạo hình

CẮT DÁN CÁI LƯỢC (Theo mẫu)

1. Mục tiêu

- Kiến thức: Trẻ biết cắt dán cái lược.

-Kỹ năng:Luyện kỹ năng cắt trùng khít với đường chấm mờ,kĩ năng phết hồ và dán.

-Giáo dục:Trẻ có ý thức trong giờ học.

2. Chuẩn bị:

*Đồ dùng của cô:

- Tranh mẫu cô đã cắt dán.

- Tranh cô chưa dán, hồ dán, kéo, khăn lau.

* Đồ dùng của trẻ: Vở tạo hình, tranh có in hình cái lược bằng đường chấm mờ, kéo, hồ dán, khăn lau.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
DKhoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú.
- Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề nghề nghiệp.
- Cô giới thiệu bài mới.
2. HĐ2: Cắt dán cái lược
* Cho trẻ quan sát tranh mẫu.

- Đoán tranh, đoán tranh?
- Đoán xem cô có bức tranh gì đây?
- Ai có nhận xét gì về cái lược?



- Các con có muốn cắt dán được cái lược như của cô không?
- Bây giờ các con hãy quan sát cô cắt dán cái lược nhé.
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: Không giải thích.
- Lần 2: Cô vừa cắt dán vừa giải thích cho trẻ: Cô cầm kéo bằng tay phải, cô cắt theo đường chầm mờ hình ảnh cái lược sau đó cô bôi hồ ra mặt sau của cái lược, khi bôi cô bôi hồ đều khắp mặt giấy và cuối cùng là cô dán vào vở tạo hình.
- Bây giờ cả lớp hãy cắt dán cái lược nhé.
*Trẻ thực hiện:
-Cô cho cả lớp cắt dán cái lược.
- Cô hướng dẫn trẻ còn lúng túng.
- Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ.
*Trưng bày sản phẩm và nhận xét:
- Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm và gọi 1-2 trẻ trả lời:
+ Con thấy bài của con cắt dán như thế nào?
+ Vì sao con thấy đẹp?


+ Con thấy bài của bạn nào đẹp?
+ Vì sao con thấy đẹp?

-Cô nhận xét chung.
3. HĐ3: Kết thúc.
-Cô động viên khen trẻ và chuyển hoạt động.

Trẻ hát.

Trẻ lắng nghe.


Tranh gì, tranh gì?
Tranh cái lược.
Cái lược màu vàng.
Cái lược có phần cán để cầm và chải.
Có phần răng lược để chải.
Có ạ.

Vâng ạ.


Trẻ quan sát.
Trẻ lắng nghe.





Vâng ạ.

Trẻ cắt dán cái lược.






Con dán đẹp ạ.

Con, cắt không bị chệch(phết hồ không bị dính ra ngoài, dán phẳng) ạ.
Bạn Thư.
Bạn cắt đúng theo đường chấm mờ.
Trẻ lắng nghe.

Trẻ chuyển hoạt động.


II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:


- Hoạt động có chủ đích: Quan sát thời tiết.

- Trò chơi: Cáo và thỏ + Chi chi chành chành.

- Chơi tự do: Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời như: đu quay, cầu trượt…

1. Mục tiêu:

- Kiến thức:Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên và nhận ra được đặc điểm của thời tiết ngày hôm đó.

- Kĩ năng: Rèn cho trẻ phản ứng nhanh nhẹn, rèn ý thức kỷ luật cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết.

2. Chuẩn bị:

- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.

- Câu hỏi đàm thoại.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú.


- Cho trẻ xếp thành 2 hàng, nhắc nhở trẻ không xô đẩy nhau.

- Cô cho trẻ hát bài hát “Ra vườn hoa em chơi ” và đi theo hàng đi ra sân.

* HĐ2: Quan sát thời tiết.

- Bạn nào có nhận xét gì về thời tiết của ngày hôm nay? (Gọi 4-5 trẻ).

+ Con thấy rất rét.

+ Con thấy có gió thổi.

+ Con thấy cây cối đung đưa...

+ Con thấy trời nhiều mây.

+ Con thấy có sương mù.

+ Con thấy không có ánh nắng.

- Thời tiết này là thời tiết của mùa nào? (Mùa đông ạ)

- Các con thấy bầu trời như thế nào? (Bầu trời âm u)

- Trong thời tiết mùa đông khi đến trường chúng mình phải mặc quần áo như thế nào? (Mặc ấm ạ)

=> Cô chốt: Bây giờ đang là thời tiết của mùa đông, trời rất rét nên khi đến trường các con hãy mặc quần áo thật ấm để bảo vệ sức khỏe.

* Trò chơi:

+ Trò chơi động: Cáo và Thỏ.

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.

- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Động viên khuyến khích trẻ chơi.

* Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành.

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ.

- Cho trẻ chơi 4-5 lần.

* Chơi tự do:Cô giới thiệu về các đồ chơi ngoài trời: thuyền rồng, cầu trượt.

- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi với đồ chơi ngoài trời, thường xuyên nhắc nhở trẻ, bao quát trẻ khi chơi.

3. HĐ3: Kết thúc:

- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.

III. Hoạt động chiều:

- Đọc lại truyện “Sự tích dưa hấu” cho trẻ nghe.

- Chơi tự do.

- Vệ sinh –Điểm danh - Trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………......................................................................................................................................
 

Đính kèm

Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- Hoạt động có chủ đích: Quan sát thời tiết.

- Trò chơi: Cáo và thỏ + Chi chi chành chành.

- Chơi tự do: Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời như: đu quay, cầu trượt…

1. Mục tiêu:

- Kiến thức:Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên và nhận ra được đặc điểm của thời tiết ngày hôm đó.

- Kĩ năng: Rèn cho trẻ phản ứng nhanh nhẹn, rèn ý thức kỷ luật cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết.

2. Chuẩn bị:

- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.

- Câu hỏi đàm thoại.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú.

- Cho trẻ xếp thành 2 hàng, nhắc nhở trẻ không xô đẩy nhau.

- Cô cho trẻ hát bài hát “Ra vườn hoa em chơi ” và đi theo hàng đi ra sân.

* HĐ2: Quan sát thời tiết.

- Bạn nào có nhận xét gì về thời tiết của ngày hôm nay? (Gọi 4-5 trẻ).

+ Con thấy rất rét.

+ Con thấy có gió thổi.

+ Con thấy cây cối đung đưa...

+ Con thấy trời nhiều mây.

+ Con thấy có sương mù.

+ Con thấy không có ánh nắng.

- Thời tiết này là thời tiết của mùa nào? (Mùa đông ạ)

- Các con thấy bầu trời như thế nào? (Bầu trời âm u)

- Trong thời tiết mùa đông khi đến trường chúng mình phải mặc quần áo như thế nào? (Mặc ấm ạ)

=> Cô chốt: Bây giờ đang là thời tiết của mùa đông, trời rất rét nên khi đến trường các con hãy mặc quần áo thật ấm để bảo vệ sức khỏe.

* Trò chơi:

+ Trò chơi động: Cáo và Thỏ.

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.

- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Động viên khuyến khích trẻ chơi.

* Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành.

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ.

- Cho trẻ chơi 4-5 lần.

* Chơi tự do:Cô giới thiệu về các đồ chơi ngoài trời: thuyền rồng, cầu trượt.

- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi với đồ chơi ngoài trời, thường xuyên nhắc nhở trẻ, bao quát trẻ khi chơi.

3. HĐ3: Kết thúc:

- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.

III. Hoạt động chiều:

- Đọc lại truyện “Sự tích dưa hấu” cho trẻ nghe.

- Chơi tự do.

- Vệ sinh –Điểm danh - Trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
1
Lượt xem
3,997

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top