Giáo án 4 tuổi - Tạo hình nặn củ cà rốt + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
Tạo hình.

NẶN CỦ CÀ RỐT( Mẫu)

1. Mục tiêu:


- Kiến thức: Trẻ nhận biết được 1 số đặc điểm bên ngoài của củ cà rốt (màu sắc, hình dạng..), biết nặn củ cà rốt.

- Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng chia đất, nhào đất, lăn dọc và vuốt nhỏ một đầu tạo thành củ cà rốt. Phát triển cơ tay, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay.

- Thái độ: Giáo dục trẻ yêu quý các loại quả, biết giữ gìn sản phẩm của mình tạo ra. Trẻ hứng thú học. Giáo dục trẻ vệ sinh ăn uống.

2. Chuẩn bị:

- 1 củ cà rốt thật.

- Củ cà rốt mẫu do cô nặn, 2-3 củ.

- Tranh vẽ các loại rau

- Đất nặn, bảng nặn, dẻ lau …

3. Tổ chức HĐ:

Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú:
- Đoán tranh? Đoán tranh ?
- Cô có tranh gì đây?
- Đàm thoại về bức tranh
2. HĐ2: NDC: Nặn củ cà rốt:
* Cho quan sát mẫu và trao đổi :
- Cô có 1 củ cà rốt mà cô đã nặn mẫu, các con hãy nhìn xem củ cà rốt này như thế nào nhé!
- Cô cho trẻ quan sát củ cà rốt bằng đất nặn và nêu nhận xét :
+ Củ cà rốt màu gì?
+ Củ cà rốt như thế nào?
- Các con có muốn nặn củ cà rốt giống cô không?
- Các con hãy nhìn cô nặn mẫu nhé!
* Cô nặn mẫu và hướng dẫn cách nặn:
-Trước tiên cô bóp đất cho mềm, sau đó lăn dọc và dùng tay vuốt nhọn 1 đầu. Tiếp theo cô lấy 1 ít đất lăn dọc và gắn vào đầu to của củ cà rốt vậy là cô đã nặn xong 1 củ cà rốt có cuống rồi.
- Các con thấy củ cà rốt cô nặn như thế nào?
- Trước khi nặn các con chọn đất, bóp đất cho thật mịn nhé!
- Cô nhắc trẻ ngồi ngay ngắn khi thực hiện
*Trẻ thực hiện:
-
Cô cho cả lớp nặn củ cà rốt.
- Cô nhắc trẻ tư thế ngồi thẳng lưng, phải chia đất và bóp đất cho thật mịn.
- Cô đi từng trẻ hướng dẫn trẻ còn lúng túng
- Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ.
*Trưng bày sản phẩm và nhận xét:
- Mời trẻ nhận xét sản phẩm của mình.
- Con thấy sản phẩm của con thế nào?
- Vì sao con thấy đẹp?
- Con thấy sản phẩm của bạn nào đẹp?
- Vì sao con thấy đẹp?
- Cô nhận xét chung.
3. HĐ3: Kết thúc:
- Cô cho trẻ hát bài: Bầu và bí và ra chơi

Tranh gì? Tranh gì?
Tranh về các loại củ ạ!
Trẻ đàm thoại cùng cô.

Trẻ kể.

Rất ngon ạ.



Màu cam
1 đầu to, 1đầu nhỏ

Có ạ!





Trẻ lắng nghe và quan sát

Rất đẹp ạ!





Trẻ nặn.


Trẻ nghe theo sự hướng dẫn của cô


Rất đẹp ạ!
Vì con thấy con nặn củ cà rốt rất đẹp
Bạn Ngân.
Vì bạn nặn củ cà rốt rất giống với cô nặn mẫu.

Trẻ hát và ra chơi
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

Hoạt động có chủ đích: Các món ăn chế biến từ các loại rau- củ

- Trò chơi vận động: Tìm lá cho cây.

- Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành.

- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Tạo điều kiện cho trẻ được các món ănchế biến từ rau- củ.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát, ý thức kỷ luật cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết.

2. Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi có sẵn và đồ chơi mang theo, bóng nhựa…

- Các loại rau ở nhà bếp khi chưa chế biến

- Các trò chơi động, trò chơi tĩnh.

- Câu hỏi đàm thoại.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú:


- Hôm nay cô con mình sẽ cùng nhau ra ngoài sân cùng tham khảo các loai rau để chế biến thành các món ăn.

- Cô cho trẻ nói 1 số loại rau –củ mà trẻ biết

* HĐ2: Quan sát một số loại rau khi chưa chế biến:

- Hỏi trẻ sau khi đã quan sát

- Các con đã quan sát được gì ( 1 số loại rau- củ- quả?

- Có nhiều rau để nấu ăn đó là rau gì? Rau cải, su hào…

- Hôm này cô con mình chế biến món su hào sào với cà chua.

- Sau khi chế biến xong các con thấy món ăn ntn? Có màu đo đỏ rất ngon ạ.

- Tương tự hỏi trẻ về món thức ăn mà hômtrước trẻ được ăn.

- Cho trẻ kể tên món ăn

- Tác dụng của thức ăn cung cấp gì?

- Khi chế biến phải làm ntn?

- Ai là người làm ra các loại rau này…

*.Mở rộng:

- Ngoài các loại rau, thịt cô và các con vừa trò chuyện chúng mình còn biết những loại rau, thức ăn nào nữa?

- Gọi một số trẻ trả lời

- Động viên tuyên dương trẻ.

* Trò chơi vận động: Tìm lá cho cây.

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi: Cô có 3 cây, và 1 số lá của các cây, và chia lớp mình thành 3 tổ. Nhiệm vụ của các con là tìm và gắn lá cho từng cây.

- Luật chơi: Con nào k tìm được lá gắn vào cây con đó phải hát 1 bài.

- Cô cho trẻ chơi.

* Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành:

- Cách chơi: - Luật chơi: Cho trẻ chơi 4-5 lần.

* Chơi tự do:

- Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi cô mang theo: Cầu trượt, đu quay, vòng thể dục. Trẻ lựa chọn và chơi.

- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ, cho trẻ chơi theo hàng.

* HĐ3: Kết thúc: Gần hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.









II. Hoạt động chiều


- Làm quen bài học mới: PTNT (Toán)

+ Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, kéo cưa lừa sẻ..

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

 

Đính kèm

Tạo hình.

NẶN CỦ CÀ RỐT( Mẫu)

1. Mục tiêu:


- Kiến thức: Trẻ nhận biết được 1 số đặc điểm bên ngoài của củ cà rốt (màu sắc, hình dạng..), biết nặn củ cà rốt.

- Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng chia đất, nhào đất, lăn dọc và vuốt nhỏ một đầu tạo thành củ cà rốt. Phát triển cơ tay, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay.

- Thái độ: Giáo dục trẻ yêu quý các loại quả, biết giữ gìn sản phẩm của mình tạo ra. Trẻ hứng thú học. Giáo dục trẻ vệ sinh ăn uống.

2. Chuẩn bị:

- 1 củ cà rốt thật.

- Củ cà rốt mẫu do cô nặn, 2-3 củ.

- Tranh vẽ các loại rau

- Đất nặn, bảng nặn, dẻ lau …

3. Tổ chức HĐ:

Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú:
- Đoán tranh? Đoán tranh ?
- Cô có tranh gì đây?
- Đàm thoại về bức tranh
2. HĐ2: NDC: Nặn củ cà rốt:
* Cho quan sát mẫu và trao đổi :
- Cô có 1 củ cà rốt mà cô đã nặn mẫu, các con hãy nhìn xem củ cà rốt này như thế nào nhé!
- Cô cho trẻ quan sát củ cà rốt bằng đất nặn và nêu nhận xét :
+ Củ cà rốt màu gì?
+ Củ cà rốt như thế nào?
- Các con có muốn nặn củ cà rốt giống cô không?
- Các con hãy nhìn cô nặn mẫu nhé!
* Cô nặn mẫu và hướng dẫn cách nặn:
-Trước tiên cô bóp đất cho mềm, sau đó lăn dọc và dùng tay vuốt nhọn 1 đầu. Tiếp theo cô lấy 1 ít đất lăn dọc và gắn vào đầu to của củ cà rốt vậy là cô đã nặn xong 1 củ cà rốt có cuống rồi.
- Các con thấy củ cà rốt cô nặn như thế nào?
- Trước khi nặn các con chọn đất, bóp đất cho thật mịn nhé!
- Cô nhắc trẻ ngồi ngay ngắn khi thực hiện
*Trẻ thực hiện:
-
Cô cho cả lớp nặn củ cà rốt.
- Cô nhắc trẻ tư thế ngồi thẳng lưng, phải chia đất và bóp đất cho thật mịn.
- Cô đi từng trẻ hướng dẫn trẻ còn lúng túng
- Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ.
*Trưng bày sản phẩm và nhận xét:
- Mời trẻ nhận xét sản phẩm của mình.
- Con thấy sản phẩm của con thế nào?
- Vì sao con thấy đẹp?
- Con thấy sản phẩm của bạn nào đẹp?
- Vì sao con thấy đẹp?
- Cô nhận xét chung.
3. HĐ3: Kết thúc:
- Cô cho trẻ hát bài: Bầu và bí và ra chơi

Tranh gì? Tranh gì?
Tranh về các loại củ ạ!
Trẻ đàm thoại cùng cô.

Trẻ kể.

Rất ngon ạ.



Màu cam
1 đầu to, 1đầu nhỏ

Có ạ!





Trẻ lắng nghe và quan sát

Rất đẹp ạ!





Trẻ nặn.


Trẻ nghe theo sự hướng dẫn của cô


Rất đẹp ạ!
Vì con thấy con nặn củ cà rốt rất đẹp
Bạn Ngân.
Vì bạn nặn củ cà rốt rất giống với cô nặn mẫu.

Trẻ hát và ra chơi
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

Hoạt động có chủ đích: Các món ăn chế biến từ các loại rau- củ

- Trò chơi vận động: Tìm lá cho cây.

- Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành.

- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Tạo điều kiện cho trẻ được các món ănchế biến từ rau- củ.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát, ý thức kỷ luật cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết.

2. Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi có sẵn và đồ chơi mang theo, bóng nhựa…

- Các loại rau ở nhà bếp khi chưa chế biến

- Các trò chơi động, trò chơi tĩnh.

- Câu hỏi đàm thoại.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú:


- Hôm nay cô con mình sẽ cùng nhau ra ngoài sân cùng tham khảo các loai rau để chế biến thành các món ăn.

- Cô cho trẻ nói 1 số loại rau –củ mà trẻ biết

* HĐ2: Quan sát một số loại rau khi chưa chế biến:

- Hỏi trẻ sau khi đã quan sát

- Các con đã quan sát được gì ( 1 số loại rau- củ- quả?

- Có nhiều rau để nấu ăn đó là rau gì? Rau cải, su hào…

- Hôm này cô con mình chế biến món su hào sào với cà chua.

- Sau khi chế biến xong các con thấy món ăn ntn? Có màu đo đỏ rất ngon ạ.

- Tương tự hỏi trẻ về món thức ăn mà hômtrước trẻ được ăn.

- Cho trẻ kể tên món ăn

- Tác dụng của thức ăn cung cấp gì?

- Khi chế biến phải làm ntn?

- Ai là người làm ra các loại rau này…

*.Mở rộng:

- Ngoài các loại rau, thịt cô và các con vừa trò chuyện chúng mình còn biết những loại rau, thức ăn nào nữa?

- Gọi một số trẻ trả lời

- Động viên tuyên dương trẻ.

* Trò chơi vận động: Tìm lá cho cây.

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi: Cô có 3 cây, và 1 số lá của các cây, và chia lớp mình thành 3 tổ. Nhiệm vụ của các con là tìm và gắn lá cho từng cây.

- Luật chơi: Con nào k tìm được lá gắn vào cây con đó phải hát 1 bài.

- Cô cho trẻ chơi.

* Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành:

- Cách chơi: - Luật chơi: Cho trẻ chơi 4-5 lần.

* Chơi tự do:

- Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi cô mang theo: Cầu trượt, đu quay, vòng thể dục. Trẻ lựa chọn và chơi.

- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ, cho trẻ chơi theo hàng.

* HĐ3: Kết thúc: Gần hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.









II. Hoạt động chiều


- Làm quen bài học mới: PTNT (Toán)

+ Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, kéo cưa lừa sẻ..

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Bài soạn chi tiết.
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
3
Lượt xem
9,329

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top