LQVT
ĐẾM ĐẾN 6 NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 6 ĐỐI TƯỢNG
ĐẾM ĐẾN 6 NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 6 ĐỐI TƯỢNG
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng xếp, đếm.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loại hoa, không hái hoa, ngắt lá.
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh vườn cây ăn quả.
- Rổ đồ dùng: 6 lô tô cây cam, 6 lô tô quả cam. Các thẻ số 1..6.
* Đồ dùng của trẻ:
- 27 rổ đồ dùng như của cô nhưng nhỏ hơn.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú, ôn tập. - Cho trẻ quan sát hình ảnh vườn cây trên máy. - Trò chuyện về hình ảnh. - Cho trẻ đếm số cây có số lượng là 5. 2. HĐ2: Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng. Chia rổ cho trẻ. - Trong rổ có gì ? Cô xếp 5 lô tô cây cam thành 1 hàng ngang từ trái sang phải và yêu cầu trẻ xếp giống cô. - Cho trẻ đếm số cây đã xếp ra. - Xếp cho cô tất cả số quả cam, mỗi qủa tương ứng với 1 cây. - Chúng mình có nhận xét gì ? - Số cây và quả có bằng nhau không ? - Đếm số quả cho cô ? - Số nào nhiều hơn ? Nhiểu hơn là mấy ? - Số nào ít hơn ? Ít hơn là mấy ? - Làm sao để số cây và quả bằng nhau ? - Đếm lại số cây ? - Số cây và số quả cùng bằng mấy ? - Tương ứng với thẻ số mấy ? - Cho trẻ tìm thẻ số và giơ lên đọc. - Cho trẻ đọc theo các hình thức cả lớp, tổ, cá nhân: số 6 - Cho trẻ cất dần số cây và quả và đếm lại cho đến khi hết. * Củng cố : - Cho trẻ đếm 1 số đồ dùng trong lớp đến 6 : Bàn, ghế, cốc,… * Trò chơi: Thi ai nhanh - Cách chơi : Cô chia lớp thành 2 đội, nhiệm vụ của 2 đội là xếp số cây và quả đủ số lượng là 6 lên bảng của đội mình và gắn thẻ số 6 tương ứng. Thời gian tính bằng 1 bản nhạc. - Luật chơi : Mỗi bạn lên chỉ được cầm số lượng là 1cây hoặc 1 quả, đội nào xong trước là đội thắng cuộc. - Cho trẻ chơi 2-3 lần 3. HĐ3:Kết thúc. - Cho trẻ hát bài “Em yêu cây xanh” | - Trẻ quan sát và trỏ chuyện. - Trẻ đếm đến 5. - Trẻ kể. - Trẻ xếp theo cô. - 1..5 tất cả là 5 cây cam. - Trẻ xếp. - Trẻ nhận xét. - Không ạ. - 1..6 tất cả là 6 quả cam. - Số cam nhiều hơn 1. - Số cây ít hơn 1. - Thêm 1 cây ạ. - 1..6 tất cả là 6 cây cam. - Bằng 6. - Thẻ số 6. - Trẻ tìm và đọc. - Trẻ đọc. - Trẻ thực hiện. - Trẻ tìm và đếm. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi. - Trẻ hát và chuyển hoạt động. |
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:
- HĐCCĐ: Nhặt lá sân trường
- TCVĐ: Gieo hạt nảy mầm
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh.
- Kỹ năng: Rèn khả năng quan sát ghi nhớ có chủ định phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn kỹ năng mạnh dạn tự tin tham gia hoạt động.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi sạch sẽ thoáng mát.
- Sọt cho trẻ nhặt lá.
3. Tổ chức hoạt động:
HĐ1: Gây hứng thú.
- Cô cho trẻ xếp 2 hàng ra sân và hát bài “Em yêu cây xanh”
HĐ2:Nhặt lá sân trường.
* Nhặt lá sân trường.
- Các con hãy nhìn xem xung quanh sân trường chúng ta có gì các con? Có lá cây và rác ạ
- Vậy muốn cho sân trường luôn sạch đẹp và không khí trong lành thì chúng ta cần làm gì? (Cần giữ gìn vệ sinh ạ).
- Và bây giờ cô và các con sẽ cùng nhau giữ vệ sinh bằng cách nhặt lá vào thùng rác nhé? (Vâng ạ).
- Cô đã chuẩn bị những chiếc sọt và nhiệm vụ của các con là sẽ nhặt bỏ lá vào sọt các con nhớ chưa! (Vâng ạ)
- Cô tổ chức cho trẻ nhặt lá rụng xung quanh trường.
* Gieo hạt nảy mầm.
- Cô nêu cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
* Chơi tự do:
- Cô giới thiệu các đồ chơi trong sân trường
- Hướng dẫn trẻ chơi nhẹ nhàng, chơi đoàn kết không đẩy nhau
- Cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích
- Cô bao quát trẻ chơi
- Quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ
HĐ3: Kết thúc.
- Hết giờ chơi cô tập trung trẻ điểm danh cho trẻ xếp hàng đi vệ sinh rửa tay vào lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Hoạt động chính: Rèn kỹ năng tự mặc quần áo cho trẻ
- Chơi tự do.
- Vệ sinh, trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………