Giáo án 4 tuổi - Thực vật - TD sáng + HĐ góc + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN

I. Đón trẻ:

- Cô vui vẻ đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, chào bố mẹ, cô trao đổi nhanh với phụ huynh về sức khỏe, đặc điểm của trẻ.

- Cô gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi tại góc chơi trẻ thích, cho trẻ tự lấy đồ chơi. Trò chuyện về chủ đề “Tết và mùa xuân”. Về thời tiết, trang phục, các món ăn đặc trưng của ngày tết.Giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp.

II. ĐIỂM DANH.

- Điểm danh trẻ theo danh sách, cho trẻ QS tổ xem bạn vắng mặt trong tổ mình.

III.ĂN, NGỦ, VỆ SINH:

1.Vệ sinh ăn trưa:


- Cho trẻ rửa tay trước khi ăn. Sắp xếp bàn ghế, bát thìa gọn gàng hợp lý.

- Sau khi trẻ ăn song, cho trẻ cùng cô dọn dẹp chỗ ngồi ăn và nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn. Cho trẻ chơi nhẹ nhàng để chuẩn bị cho giờ ngủ tiếp theo.

2. Ngủ trưa:

- Chuẩn bị gối, chăn gọn gàng, sạch sẽ.

- Bố trí thời gian thích hợp cho trẻ đi ngủ, đảm bảo cho thời gian trẻngủ đẫy giấc.

3. Ăn phụ:

- Sau khi trẻ ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh, lau mặt, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn.

IV. VỆ SINH, TRẢ TRẺ:

-
Trò truyện với trẻ, nêu gương tốt trong ngày tạo cho trẻ tâm trạng hào hứng vui vẻ, để hôm sau trẻ thích đến trường.

- Hướng dẫn trẻ vệ sinh cá nhân, rửa tay, mặt, đầu tóc quần áo gọn gang sạch sẽ.

- Hướng dẫn trẻ lấy đồ dùng, chào cô, bố mẹ, các bạn trước khi ra về

- Chao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ trong ngày, và một số hoạt động của lớp cần có sự phối hợp gia đình.







Tuần 1: MÙA XUÂN

I. Thể dục sáng: H2, T1, B2, C1, B2.

- Hô hấp1: Hai tay khum trước miệng làm động tác “gà gáy’’.

- Tay1: Đứng thẳng, 2 chân ngang vai, hai tay đưa thẳng lên cao, đưa tay sang ngang, ra phía trước, hạ xuống theo người.

- Bụng 1: 2 tay giơ cao, cúi xuống tay chạm chân, đứng thẳng giơ cao tay, về vị trí ban đầu.

- Chân 2: 2 tay chống hông, 1 chân bước lên trước khựu gối, rồi thu về đổi chân.

- Bật 1 : Nhảy đưa 2 chân sang ngang, 2 tay rang ngang, nhảy đưa 2 chân về.

III. Hoạt động góc:

* Góc phân vai: Bán hàng, nấu ăn...

* Góc xây dựng: Xây ngôi nhà bé, lắp ghép khuân viên trang trí ngôi nhà vui đón tết.

* Góc học tập: Xem tranh ảnh về không khí chuẩn bị đón tết của các gia dình.

* Góc nghệ thuận: Vẽ , tô màu, cắt dán các loại hoa, quả, bánh, kẹo về ngày tết.

*Góc âm nhạc: Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, hát múa các bài về CĐ.

1. Mục tiêu :

- Kiến thức:

+ Góc xây dựng: Trẻ biết sử dụng nguyên liệu để xây nhà bé, công viên ngôi nhà đón tết. biết chơi theo nhóm, nhập vai chơi bán hàng, nấu ăn. biết lật tranh để xem tranh ảnh. Trẻ biết sử dụng dụng cụ âm nhạc biểu diễn các bài hát theo chủ đề, biết vỗ theo nhịp bài hát và VĐTN bài hát. Trẻ biết xé dán các loại hoa quả.

- Kĩ năng:

+ Rèn kỹ năng giao tiếp, khéo léo khi chơi. kỹ năng lắp ghép các hình học, tô màu xé dán và vận động các bài hát theo nhạc.Lật giở sách và xem tranh ảnh trò truyện về mùa xuân ngày tết.

- Thái độ:

+ Trẻ chơi đoàn kết.Trẻ biết nhận xét đánh giá vai chơi, sản phẩm chơi trong góc chơi của trẻ.

2. Chuẩn bị:

- Đồ chơi gạch, ghép hình cây hoa, cây quả. Tranh ảnh về ngày tết.Dụng cụ âm nhạc, bút màu, giấy màu, hồ dán… sách cho trẻ xem…

3.Tổ chức hoạt động

1.HĐ1.Gây hứng thú, giới thiệu và thoả thuận vai chơi


- Cho cả lớp hát bài “Cùng múa vui” trẻ hát.

* Góc phân vai:

- Góc gì đây? Góc phân vai.

- Góc phân vai có những đồ chơi gì?Các loại hoa, quả, bánh kẹo... bát nồi, soong nồi chảo, bếp ga, rau củ quả, thịt trứng cá.....

- Những đồ chơi này các con sẽ chơi trò chơi gì? Chơi bán hàng, nấu ăn ạ.

- Với trò chơi nấu ăn cần có vai chơi gì? Người đi chợ và người đầu bếp.

- Vậy ai sẽ đóng làm người đi chợ, ai làm đầu bếp. Trẻ tự nhận vai chơi.

- Người đầu bếp làm cv gì? Nấu, chế biến các món ăn ạ.

- Người phụ bếp? Nhặt rau sơ chế các món ăn cho bác đầu bếp nấu ạ.

+ Trò chơi bán hàng cần có vai chơi gì? Vai người bán hàng và người mua hàng ạ

- Ai sẽ làm người bán hàng. Người bán làm cv gì? Mời khách, giới thiệu sản phẩm.

- Ai sẽ làm người mua? Người mua làm cv gì? Xem hàng và trả tiền ạ.

* Góc xây dựng:

- Góc xây dựng các con sẽ chơi gì ? Chơi xây nhà, công viên XQ ngôi nhà chuẩn bị đón tết.

- Chơi trò chơi đó cần có đồ chơi gì? Gạch,cát sỏi, thảm cỏ, bộ ghếp hình Các loại cây.

- Với trò chơi này cần có những vai chơi gì? Vai bác thợ xây, thợ phụ.

- Công việc của bác thợ xây là gì? Xâynhà bồn cây ạ

- Công việc của thợ hồ? Trộn vữa sách vữa chuyển vật liệu cho bác thợ xây ạ.

- Hỏi trẻ vai chơi, cách chơi và cho trẻ tự nhận vai chơi.

*Góc âm nhạc:

- Biểu diễn các bài hát về mùa xuân... Thành lập ban nhạc hoa hồng, ....

- Ở góc chơi này cần có vai chơi gì? Nhạc trưởng, và các thành viên trong ban nhạc ạ.

- Nhạc trưởng làm công việc gì? Chỉ huy ban nhạc ạ.

- Còn các thành viên trong nhóm? Hát và biểu diễn các bài hát trong chủ đề theo yêu cầu của nhóm trưởng...

- Góc tạo hình: Tương tự góc chơi khác cô cho trẻ nhận vai chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi...

2.HĐ2: Qúa trình chơi

- Cô bao quát giúp đỡ trẻ trong khi chơi,cô có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ gặp khó khăn

- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.

*Nhận xét:

- Cô có thể nhận xét ngay trong quá trình chơi của trẻ, cho trẻ tự nhận xét các nhóm chơi với nhau.

- Cho trẻ giới thiệu về kết quả chơi của mình.

- Cô nhận xét chung nêu gương nhóm chơi tốt động viên những nhóm chơi kém cố gắng trong buổi chơi sau.

3. HĐ 3.Kết thúc: Cho trẻ hát bài cất dọn đồ dùng đồ chơi vào góc.
 

Đính kèm

  • CĐ thực vật - Thể dục sáng + HĐ góc + Vệ sinh ăn ngủ.docx
    15.8 KB · Lượt xem: 0

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
Hoạt động góc:

* Góc phân vai: Bán hàng, nấu ăn...

* Góc xây dựng: Xây ngôi nhà bé, lắp ghép khuân viên trang trí ngôi nhà vui đón tết.

* Góc học tập: Xem tranh ảnh về không khí chuẩn bị đón tết của các gia dình.

* Góc nghệ thuận: Vẽ , tô màu, cắt dán các loại hoa, quả, bánh, kẹo về ngày tết.

*Góc âm nhạc: Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, hát múa các bài về CĐ.

1. Mục tiêu :

- Kiến thức:

+ Góc xây dựng: Trẻ biết sử dụng nguyên liệu để xây nhà bé, công viên ngôi nhà đón tết. biết chơi theo nhóm, nhập vai chơi bán hàng, nấu ăn. biết lật tranh để xem tranh ảnh. Trẻ biết sử dụng dụng cụ âm nhạc biểu diễn các bài hát theo chủ đề, biết vỗ theo nhịp bài hát và VĐTN bài hát. Trẻ biết xé dán các loại hoa quả.

- Kĩ năng:

+ Rèn kỹ năng giao tiếp, khéo léo khi chơi. kỹ năng lắp ghép các hình học, tô màu xé dán và vận động các bài hát theo nhạc.Lật giở sách và xem tranh ảnh trò truyện về mùa xuân ngày tết.

- Thái độ:

+ Trẻ chơi đoàn kết.Trẻ biết nhận xét đánh giá vai chơi, sản phẩm chơi trong góc chơi của trẻ.

2. Chuẩn bị:

- Đồ chơi gạch, ghép hình cây hoa, cây quả. Tranh ảnh về ngày tết.Dụng cụ âm nhạc, bút màu, giấy màu, hồ dán… sách cho trẻ xem…

3.Tổ chức hoạt động

1.HĐ1.Gây hứng thú, giới thiệu và thoả thuận vai chơi

- Cho cả lớp hát bài “Cùng múa vui” trẻ hát.

* Góc phân vai:

- Góc gì đây? Góc phân vai.

- Góc phân vai có những đồ chơi gì?Các loại hoa, quả, bánh kẹo... bát nồi, soong nồi chảo, bếp ga, rau củ quả, thịt trứng cá.....

- Những đồ chơi này các con sẽ chơi trò chơi gì? Chơi bán hàng, nấu ăn ạ.

- Với trò chơi nấu ăn cần có vai chơi gì? Người đi chợ và người đầu bếp.

- Vậy ai sẽ đóng làm người đi chợ, ai làm đầu bếp. Trẻ tự nhận vai chơi.

- Người đầu bếp làm cv gì? Nấu, chế biến các món ăn ạ.

- Người phụ bếp? Nhặt rau sơ chế các món ăn cho bác đầu bếp nấu ạ.

+ Trò chơi bán hàng cần có vai chơi gì? Vai người bán hàng và người mua hàng ạ

- Ai sẽ làm người bán hàng. Người bán làm cv gì? Mời khách, giới thiệu sản phẩm.

- Ai sẽ làm người mua? Người mua làm cv gì? Xem hàng và trả tiền ạ.

* Góc xây dựng:

- Góc xây dựng các con sẽ chơi gì ? Chơi xây nhà, công viên XQ ngôi nhà chuẩn bị đón tết.

- Chơi trò chơi đó cần có đồ chơi gì? Gạch,cát sỏi, thảm cỏ, bộ ghếp hình Các loại cây.

- Với trò chơi này cần có những vai chơi gì? Vai bác thợ xây, thợ phụ.

- Công việc của bác thợ xây là gì? Xâynhà bồn cây ạ

- Công việc của thợ hồ? Trộn vữa sách vữa chuyển vật liệu cho bác thợ xây ạ.

- Hỏi trẻ vai chơi, cách chơi và cho trẻ tự nhận vai chơi.

*Góc âm nhạc:

- Biểu diễn các bài hát về mùa xuân... Thành lập ban nhạc hoa hồng, ....

- Ở góc chơi này cần có vai chơi gì? Nhạc trưởng, và các thành viên trong ban nhạc ạ.

- Nhạc trưởng làm công việc gì? Chỉ huy ban nhạc ạ.

- Còn các thành viên trong nhóm? Hát và biểu diễn các bài hát trong chủ đề theo yêu cầu của nhóm trưởng...

- Góc tạo hình: Tương tự góc chơi khác cô cho trẻ nhận vai chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi...

2.HĐ2: Qúa trình chơi

- Cô bao quát giúp đỡ trẻ trong khi chơi,cô có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ gặp khó khăn

- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.

*Nhận xét:

- Cô có thể nhận xét ngay trong quá trình chơi của trẻ, cho trẻ tự nhận xét các nhóm chơi với nhau.

- Cho trẻ giới thiệu về kết quả chơi của mình.

- Cô nhận xét chung nêu gương nhóm chơi tốt động viên những nhóm chơi kém cố gắng trong buổi chơi sau.

3. HĐ 3.Kết thúc: Cho trẻ hát bài cất dọn đồ dùng đồ chơi vào góc.
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top