I. Hoạt động học: LQVH
Truyện: TÍCH CHU.
1. Mục tiêu:Truyện: TÍCH CHU.
- Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung truyện, nắm trình tự nội dung truyện, nhớ tên truyện và các nhân vật trong tryện.
- Kỹ năng:
+ Trẻ diễn đạt được tính cách, lời nói biểu cảm theo ngôn ngữ, tính cách nhân vật trong truyện.
+ Biết sắp xếp tranh theo thứ tự nội dung truyện.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quý những người thân trong gia đình.
2. Chuẩn bị:
- Máy chiếu.
- Máy tính.
- Hình ảnh minh họa nội dung truyện.
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | DK hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú: - Cho trẻ hát bài hát: «Cháu yêu bà » - Trò chuyện về bài hát. - Giới thiệu truyện Tích Chu. 2. HĐ2: Truyện: Tích chu - Lần 1: Kết hợp cử chỉ, điệu bộ. - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? - Lần 2: Cô kể kết hợp với tranh minh họa nội dung truyện. *Giúp trẻ hiểu nội dung truyện: - Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì? - Đúng rồi! Đó là truyện Tích Chu Phỏng theo truyện «Sự tích chim cu» đấy! - Trong truyện có những nhân vật nào? - Các con thấy tình cảm của bà đối với Tích Chu như thế nào? =>Trích dẫn: Hằng ngày ... Tích Chu ngủ. - Còn tích Chu thì đối với bà ra sao? - Khi bà ốm bà khát nước bà đã gọi ai? - Con nào giỏi có thể nói lại giọng của bà không? - Bà khát nước bà biến thành gì? =>Trích dẫn: «Nhưng khi Tích Chu ...Bà đã biến thành chim và vỗ cánh bay lên trời». - Khi bà biến thành chim thì Tích Chu đã làm gì? - Tích Chu đã gọi bà như thế nào? Con nào nói lại giọng của Tích chu nào? =>Trích dẫn: «Tích Chu hốt hoảng gọi ...bà phải đi đây». - Khi chạy theo bà Tích Chu đã gặp ai? - Bà tiên đã nói gì với Tích Chu? - Được uống nước suối tiên thì điều gì đã xảy ra ? =>Trích dẫn: Được uống nước .... bên Tích Chu. - Đầu tiên bạn Tích Chu chưa ngoan vì khi bà ốm đã không ở nhà chăm sóc bà nên bà đã biến thành chim. Nhưng sau Tích Chu thấy thương bà và hối hận vô cùng đã không ngại vượt qua gian lao, nguy hiểm đi lấy nước suối tiên cho chim uống, được uống nước suối tiên chim đã trở lại thành bà. Từ đó Tích Chu luôn hết lòng yêu thương và chăm sóc bà đấy! => Giáo dục trẻ: Trong gia đình chúng ta ông bà là người dành cho chúng ta tất cả tình cảm yêu thương nhất nên các con đừng làm việc gì không tốt để ông bà phiền lòng nhé! - Yêu quý ông bà chúng mình phải làm gì? * Trò chơi: Xếp tranh theo trình tự nội dung truyện. - Ở phía trên màn hình của cô là những ô trống, phía dưới màn hình của cô là các bức tranh về nội dung câu chuyện, nhiệm vụ của các con là lên xếp các bức tranh vào các ô trông sao cho đúng trình tự nội dung truyện. - Cô cho 2-3 trẻ lên chơi. * Cho trẻ đọc bài đồng giao. - Cô con mình cùng đọc bài « Bà còng » - Cô cho trẻ đọc 2 lần rồi ra sân. 3. HĐ3: Kết thúc: Cho trẻ hát “cả nhà thương nhau” và chuyển hoạt động. | - Trẻ hát. - Trẻ trò truyện và lắng nghe. - Tích Chu ạ. - Trẻ lắng nghe và quan sát. - Truyện tích chu. - Có bà, tích chu, con chim, cô tiên. - Bà rất thương tích chu ạ. - Tích chu thì suốt ngày mải chơi. - Bà gọi tích chu. - Trẻ thể hiện. - Bà biến thành chim bay đi để lấy nước uống ạ. - Tích chu hốt hoảng gọi tên bà. - Trẻ thể hiện. - Gặp bà tiên. - Trẻ trả lời. - Con chim đã trở lại thành bà. - Trẻ lắng nghe. - Vâng ạ. - Nghe lời và ngoan ạ. - Trẻ đọc |
Sửa lần cuối: