VẼ CHÂN DUNG CÔ GIÁO
(Theo mẫu)
1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết vẽ các nét xiên thắng, nét cong tròn, và nét xiên chéo, biết phối hợp các màu sắc khác nhau để tô màu tranh.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng vẽ và kỹ năng tô màu trùng khít, phát triển khả năng thẩm mỹ cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ hứng thú học, giáo dục trẻ giữ gìn sản phẩm mình làm ra.
2.Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của cô, bút chì, bút màu, vở tạo hình cho trẻ.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú - Cả lớp đọc bài thơ: Bàn tay cô giáo - Giao dục trẻ yêu quí kính trọng cô giáo - Dẫn dắt trẻ vào bài 2. HĐ2: Vẽ chân dung cô giáo * Quan sát mẫu: - Cô có bức tranh gì đây. - Ai có nhận xét gì về bức tranh này? - Gọi 3,4 trẻ trả lời - Cô gợi ý trẻ trả lời, khuân mặt cô vẽ hình gì? - Trên khuân mặt có gì? - Mái tóc cô vẽ bằng nét gì? ………. - Các con thấy bố cục bài thế nào? - Màu sắc? * Cô làm mẫu: - Bước 1 cô dùng bút vẽ hình tròn làm khuân mặt, sau đó cô vẽ mắt, mũi, miệng, tai - Bước 2: Cô vẽ tóc bằng các nét xiên thẳng - Bước 3: Cô vẽ cổ bằng 2 nét thẳng song song, và vẽ 1 hình chữ nhật làm thân, tiếp theo cô vẽ 2 nét xiên chéo, 1 nét dài và 1 nét ngắn hơn để tạo thành cánh tay, cô vẽ 2 bên hình chữ nhật. - Bước 4: Cô tô màu - Bạn nào có thể nhắc lại các bước để vẽ chân dung cô giáo nào? - Gọi 3,4 trẻ nhắc lại. * Trẻ thực hiện: - Cô phát vở, bút màu, chì cho cả lớp thực hiện - Cô bao quát giúp đỡ những trẻ gặp khó khăn - Động viên khuyến khích trẻ sáng tạo. * Nhận xét sản phẩm - Cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn - Hướng trẻ nói về màu sắc đường nét bố cục - Gợi ý trẻ con thấy bức tranh này thế nào, theo con bức tranh nào đẹp nhất, tại sao… - Cô nhận xét chung - Động viên khuyến khích trẻ 3. HĐ3: Kết thúc - Cô mở nhạc cho trẻ lên trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình | - Trẻ đọc - Trẻ lắng nghe - Vẽ cô giáo ạ - Trẻ trả lời theo khả năng - Hình tròn ạ - Có mắt mũi, miệng, tai ạ - Nét xiên thẳng ạ - Rất hợp lí ạ - Màu sắc đẹp ạ -Trẻ chú ý - Trẻ nhắc lại - Trẻ thực hiện - Trẻ nhận xét - Con thấy bức tranh này rất đẹp bố cục hợp lí ạ - Trẻ lắng nghe -Trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình |
- Hoạt động có chủ đích: Quan sát vườn hoa trong trường
- Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột
- Trò chơi tĩnh: Kéo cưa lừa sẻ
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
Nguồn TH