I. Thể dục sáng: Hô hấp 1, tay 1, bụng 1, chân 2, bật 2.
- Hô hấp 1: Hai tay khum trước miệng làm động tác “gà gáy”.
- Tay 1: Đứng thẳng, 2 chân ngang vai, hai tay đưa thẳng lên cao, đưa tay sang ngang, ra phía trước, hạ xuống theo người.
- Bụng 1: 2 tay giơ cao, cúi xuống tay cham chân, đứng dậy giơ tay lên cao và hạ xuống theo người.
- Chân 2: Tay chống hông, 1 chân bước lên trước khựu gối, thu chân về rồi đổi chân.
- Bật 2: Nhảy đưa 2 chân sang ngang, 2 tay rang ngang, nhảy đưa 2 chân về.
*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng tại chỗ, hát múa 1 số bài theo chủ đề khám vệ sinh, nhận sét buổi tập ra chơi.
II. Hoạt động góc:
* Nội dung chơi:
- Góc phân vai: cô giáo, nấu ăn, bán hàng...
- Góc xây dựng: Xây vườn hoa chào mừng 20/11, xếp hình bông hoa.
- Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về cô giáo, kết hợp với dụng cụ âm nhạc.
- Góc thư viện: xem sách tranh ảnh về chủ đề.
- Góc tạo hình: Làm thiếp tặng cô giáo nhân ngày 20/11, vẽ xé dán tô màu dụng cụ sản phẩm nghề giáo viên.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết tự nhận vai chơi, biết thể hiện tốt vai chơi cô giáo, bác bán hàng, nấu ăn, biết công việc của từng vai chơi.
+ Biết công việc của các bác thợ xây, thợ phụ...
+ Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc biểu diễn văn nghệ các bài hát về cô giáo.
+ Biết xé dán, nặn vẽ một số đồ dùng giáo viên. Biết làm thiệp để tặng cô giáo nhân ngày 20/11.
+ Biết cách lật và giở sách.
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng thể hiện tốt vai chơi, chơi theo nhóm, phát triển ngôn ngữ giao tiếp, kĩ năng lắp ghép trùng khít, sử dụng dụng cụ âm nhạc đúng nhịp bài hát, rèn kĩ năng xé dán vẽ, cắt và kĩ năng lật giở sách.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động. Giao dục trẻ yêu quí kính trọng cô giáo.
2. Chuẩn bị:
- Góc phân vai: Đồ dùng cô giáo, thước bảng, phấn, sách vở... đồ dùng bán hàng các loại sách vở đồ dùng học tập văn phòng phẩm, tiền làn...đồ dùng nấu ăn soong nồi chảo, bếp ga, rau củ quả, thịt trứng cá.....
- Góc xây dựng: Hàng dào, dụng cụ xây dựng, gạch, cây, hoa, cỏ, các loại cây xanh, cây hoa....
- Góc âm nhạc: Dụng cụ âm nhạc, sắc sô, song loan, trống, phách tre, nhạc bài hát trong chủ đề.
- Góc tạo hình: giấy màu, hồ dán, đất nặn bảng, rẻ lau, bút chì, màu, giấy trắng...
- Góc sách: các loại sách tranh truyện chủ đề.
3. Tổ chức hoạt động:
HĐ1: Gây hứng thú, giới thiệu và thỏa thuận trước khi chơi
- Cho trẻ hát bài “cô giáo miền xuôi” và trò chuyện về bài hát.
- Giao dục trẻ biết yêu quí kính trọng cô giáo.
- Hướng trẻ đến các góc chơi.
* Góc phân vai:
- Góc phân vai có những đồ chơi gì? Có bút thước sách vở, bảng phấn,... bát nồi, soong nồi chảo, bếp ga, rau củ quả, thịt trứng cá.....
- Các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Chơi cô giáo, bán hàng, nấu ăn ạ.
* Trò chơi “cô giáo” thì cần có đồ chơi gì? Có bút thước sách vở phấn bảng ạ.
- Với trò chơi này thì cần có vai chơi gì? Vai cô giáo và học sinh ạ.
- Vậy ai sẽ đóng làm cô giáo, ai làm học sinh. Trẻ tự nhận vai chơi.
- Cô giáo làm những cv gì? Dạy học ạ.
* Trò chơi bán hàng thì cần có đồ chơi gì? Các loại đồ dùng cô giáo và quà lưu niệm ạ.
- Với trò chơi này cần có vai chơi gì? Vai người bán hàng và người mua hàng ạ
- Ai sẽ làm người bán hàng. Người bán làm cv gì? Mời khách, giới thiệu sản phẩm.
- Ai sẽ làm người mua? Người mua làm cv gì? Xem hàng và trả tiền ạ.
* Trò chơi nấu ăn cần có đồ chơi gì? Soong nồi bát đĩa, chảo bếp ga, các loại thực phẩm rau củ quả thịt...
- Để chơi trò chơi này cần có vai chơi gì? Vai bác đầu bếp, người phụ bếp.....
- Bác đầu bếp làm cv gì? Nấu ăn ạ
- Người phụ bếp? Nhặt rau sơ chế các món ăn cho bác đầu bếp nấu ạ .
* Góc xây dựng:
- Góc xây dựng các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Chơi xây vườn hoa chào mừng 20/11. Và xếp hình bông hoa ạ.
* Trò chơi: “Xây vườn hoa” cần có đồ chơi gì? Gạch, cát sỏi, thảm cỏ, cây hoa ạ...
- Với trò chơi này cần có những vai chơi gì? Vai bác thợ xây, thợ phụ, người trồng hoa ạ.
- Công việc của bác thợ xây là gì? Xây bồn hoa ạ
- Công việc của thợ hồ? Trộn vữa sách vữa chuyển vật liệu cho bác thợ xây ạ.
- Công việc của người trồng hoa? Sới đất bón phân tưới nước và trồng hoa ạ.
* Trò chơi: Xếp hình bông hoa cần có đồ dùng gì? Có các loại hột hạt để xếp hình bông hoa ạ.
- Hỏi trẻ vai chơi, cách chơi và cho trẻ tự nhận vai chơi.
- Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về cô giáo. Thành lập ban nhạc sơn ca, ....
- Ở góc chơi này cần có vai chơi gì? Nhạc trưởng, và các thành viên trong ban nhạc ạ.
- Nhạc trưởng làm công việc gì? Chỉ huy ban nhạc ạ.
- Còn các thành viên trong nhóm? Hát và biểu diễn các bài hát trong chủ đề theo yêu cầu của nhóm trưởng...
- Góc sách: Tương tự góc chơi khác cô cho trẻ nhận vai chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi...
HĐ2: Qúa trình chơi
- Cô bao quát và gợi ý cho từng nhóm chơi.
- Trong quá trình chơi trẻ gặp khó khăn cô có thể xử lý tình huống và có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ chưa biết chơi. Sự tham gia vào trò chơi của cô sẽ giúp trẻ mở rộng trò chơi theo hướng trải nghiệm với các hoạt động của trẻ.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ kịp thời, không áp đặt trẻ theo ý thích của cô
HĐ3: Nhận xét
- Cô có thể nhận sét ngay trong quá trình chơi của trẻ, cho trẻ tự nhận xét các nhóm chơi với nhau.
- Cho trẻ giới thiệu về kết quả chơi của mình. Nhóm trưởng các nhóm đứng lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình.
- Cô nhận xét chung nêu gương nhóm chơi tốt động viên những nhóm chơi kém cố gắng trong buổi chơi sau.
* Kết thúc:
- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ dùng đồ chơi vào góc.
Nguồn TH
- Hô hấp 1: Hai tay khum trước miệng làm động tác “gà gáy”.
- Tay 1: Đứng thẳng, 2 chân ngang vai, hai tay đưa thẳng lên cao, đưa tay sang ngang, ra phía trước, hạ xuống theo người.
- Bụng 1: 2 tay giơ cao, cúi xuống tay cham chân, đứng dậy giơ tay lên cao và hạ xuống theo người.
- Chân 2: Tay chống hông, 1 chân bước lên trước khựu gối, thu chân về rồi đổi chân.
- Bật 2: Nhảy đưa 2 chân sang ngang, 2 tay rang ngang, nhảy đưa 2 chân về.
*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng tại chỗ, hát múa 1 số bài theo chủ đề khám vệ sinh, nhận sét buổi tập ra chơi.
II. Hoạt động góc:
* Nội dung chơi:
- Góc phân vai: cô giáo, nấu ăn, bán hàng...
- Góc xây dựng: Xây vườn hoa chào mừng 20/11, xếp hình bông hoa.
- Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về cô giáo, kết hợp với dụng cụ âm nhạc.
- Góc thư viện: xem sách tranh ảnh về chủ đề.
- Góc tạo hình: Làm thiếp tặng cô giáo nhân ngày 20/11, vẽ xé dán tô màu dụng cụ sản phẩm nghề giáo viên.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết tự nhận vai chơi, biết thể hiện tốt vai chơi cô giáo, bác bán hàng, nấu ăn, biết công việc của từng vai chơi.
+ Biết công việc của các bác thợ xây, thợ phụ...
+ Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc biểu diễn văn nghệ các bài hát về cô giáo.
+ Biết xé dán, nặn vẽ một số đồ dùng giáo viên. Biết làm thiệp để tặng cô giáo nhân ngày 20/11.
+ Biết cách lật và giở sách.
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng thể hiện tốt vai chơi, chơi theo nhóm, phát triển ngôn ngữ giao tiếp, kĩ năng lắp ghép trùng khít, sử dụng dụng cụ âm nhạc đúng nhịp bài hát, rèn kĩ năng xé dán vẽ, cắt và kĩ năng lật giở sách.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động. Giao dục trẻ yêu quí kính trọng cô giáo.
2. Chuẩn bị:
- Góc phân vai: Đồ dùng cô giáo, thước bảng, phấn, sách vở... đồ dùng bán hàng các loại sách vở đồ dùng học tập văn phòng phẩm, tiền làn...đồ dùng nấu ăn soong nồi chảo, bếp ga, rau củ quả, thịt trứng cá.....
- Góc xây dựng: Hàng dào, dụng cụ xây dựng, gạch, cây, hoa, cỏ, các loại cây xanh, cây hoa....
- Góc âm nhạc: Dụng cụ âm nhạc, sắc sô, song loan, trống, phách tre, nhạc bài hát trong chủ đề.
- Góc tạo hình: giấy màu, hồ dán, đất nặn bảng, rẻ lau, bút chì, màu, giấy trắng...
- Góc sách: các loại sách tranh truyện chủ đề.
3. Tổ chức hoạt động:
HĐ1: Gây hứng thú, giới thiệu và thỏa thuận trước khi chơi
- Cho trẻ hát bài “cô giáo miền xuôi” và trò chuyện về bài hát.
- Giao dục trẻ biết yêu quí kính trọng cô giáo.
- Hướng trẻ đến các góc chơi.
* Góc phân vai:
- Góc phân vai có những đồ chơi gì? Có bút thước sách vở, bảng phấn,... bát nồi, soong nồi chảo, bếp ga, rau củ quả, thịt trứng cá.....
- Các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Chơi cô giáo, bán hàng, nấu ăn ạ.
* Trò chơi “cô giáo” thì cần có đồ chơi gì? Có bút thước sách vở phấn bảng ạ.
- Với trò chơi này thì cần có vai chơi gì? Vai cô giáo và học sinh ạ.
- Vậy ai sẽ đóng làm cô giáo, ai làm học sinh. Trẻ tự nhận vai chơi.
- Cô giáo làm những cv gì? Dạy học ạ.
* Trò chơi bán hàng thì cần có đồ chơi gì? Các loại đồ dùng cô giáo và quà lưu niệm ạ.
- Với trò chơi này cần có vai chơi gì? Vai người bán hàng và người mua hàng ạ
- Ai sẽ làm người bán hàng. Người bán làm cv gì? Mời khách, giới thiệu sản phẩm.
- Ai sẽ làm người mua? Người mua làm cv gì? Xem hàng và trả tiền ạ.
* Trò chơi nấu ăn cần có đồ chơi gì? Soong nồi bát đĩa, chảo bếp ga, các loại thực phẩm rau củ quả thịt...
- Để chơi trò chơi này cần có vai chơi gì? Vai bác đầu bếp, người phụ bếp.....
- Bác đầu bếp làm cv gì? Nấu ăn ạ
- Người phụ bếp? Nhặt rau sơ chế các món ăn cho bác đầu bếp nấu ạ .
* Góc xây dựng:
- Góc xây dựng các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Chơi xây vườn hoa chào mừng 20/11. Và xếp hình bông hoa ạ.
* Trò chơi: “Xây vườn hoa” cần có đồ chơi gì? Gạch, cát sỏi, thảm cỏ, cây hoa ạ...
- Với trò chơi này cần có những vai chơi gì? Vai bác thợ xây, thợ phụ, người trồng hoa ạ.
- Công việc của bác thợ xây là gì? Xây bồn hoa ạ
- Công việc của thợ hồ? Trộn vữa sách vữa chuyển vật liệu cho bác thợ xây ạ.
- Công việc của người trồng hoa? Sới đất bón phân tưới nước và trồng hoa ạ.
* Trò chơi: Xếp hình bông hoa cần có đồ dùng gì? Có các loại hột hạt để xếp hình bông hoa ạ.
- Hỏi trẻ vai chơi, cách chơi và cho trẻ tự nhận vai chơi.
- Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về cô giáo. Thành lập ban nhạc sơn ca, ....
- Ở góc chơi này cần có vai chơi gì? Nhạc trưởng, và các thành viên trong ban nhạc ạ.
- Nhạc trưởng làm công việc gì? Chỉ huy ban nhạc ạ.
- Còn các thành viên trong nhóm? Hát và biểu diễn các bài hát trong chủ đề theo yêu cầu của nhóm trưởng...
- Góc sách: Tương tự góc chơi khác cô cho trẻ nhận vai chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi...
HĐ2: Qúa trình chơi
- Cô bao quát và gợi ý cho từng nhóm chơi.
- Trong quá trình chơi trẻ gặp khó khăn cô có thể xử lý tình huống và có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ chưa biết chơi. Sự tham gia vào trò chơi của cô sẽ giúp trẻ mở rộng trò chơi theo hướng trải nghiệm với các hoạt động của trẻ.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ kịp thời, không áp đặt trẻ theo ý thích của cô
HĐ3: Nhận xét
- Cô có thể nhận sét ngay trong quá trình chơi của trẻ, cho trẻ tự nhận xét các nhóm chơi với nhau.
- Cho trẻ giới thiệu về kết quả chơi của mình. Nhóm trưởng các nhóm đứng lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình.
- Cô nhận xét chung nêu gương nhóm chơi tốt động viên những nhóm chơi kém cố gắng trong buổi chơi sau.
* Kết thúc:
- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ dùng đồ chơi vào góc.
Nguồn TH