Giáo án 5 tuổi: Cắt dán hoa tặng cô

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết cắt đường cong để tạo thành cánh hoa, biết cắt hình tròn làm nhụy và biết dán hình phẳng không bị nhăn.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng cắt các nét cong tròn, hình tròn nhỏ làm nhụy, rèn kỹ năng cắt và dán không bị nhăn.

-Thái độ: Giáo dục trẻ biết bày tỏ lòng kính trọng, yêu mến, biết ơn cô giáo của

mình.

2. Chuẩn bị:

- Tranh bạn tặng hoa cho cô

- Tranh mẫu của cô

- Giấy A4, giấy màu, kéo, hồ dán, dẻ lau…

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
-
Cho trẻ quan sát tranh bạn tặng hoa cho cô giáo
- Bạn nào có nhận xét gì về hình ảnh này?
- Giáo dục trẻ yêu quí kíh trọng cô giáo
2.HĐ2: Cắt dán hoa tặng cô giáo
* Quan sát mẫu.

- Cô có bức tranh gì đây?
- Ai có nhận xét gì về bức tranh này.(nếu trẻ không tự nhận xét cô có thể gợi ý cho trẻ nhận xét về màu sắc hình dáng, nguyên liệu cắt dán….)
* Hưỡng dẫn trẻ cách làm
- Cô lấy giấy màu đỏ cắt lấy hình vuông sau đó gấp đôi hình vuông lại được hình chữ nhật, cô gấp tiếp hình chữ nhật tạo thành hình vuông nhỏ Sau đó cô dùng kéo cắt theo đường cong để tạo thành đường cong của cánh hoa.
- Bước 2 cô lấy màu vàng cắt thành hình tròn nhỏ làm nhụy.
- Bước 3: Cô dùng giấy màu xanh cắt một nét xiên thẳng làm cành và gấp đôi mảnh giấy hình chữ nhật cắt lượn tròn làm lá.
- Bước 4: Cô lấy hồ phết vào mặt sau của hình cắt và dán
- Chú ý khi dán các con nhớ dán trùng khít và không làm nhăn hình vừa cắt.
- Cô gọi 2,3 trẻ nhắc lại cách TH
* Trẻ thực hiện
- Cô cho trẻ thực hiện
- Cô bao quát trẻ. Động viên khuyến khích trẻ, giúp đỡ trẻ gặp khó khăn.
* Nhận xét:
- Cô cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn
- Con thấy bài của con ntn?
- Con thích bài của bạn nào? Vì sao

- Cô nhận xét chung
- Động viên khuyến khích trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình.

-
Trẻ quan sát

- Bạn đang tặng hoa cho cô giáo – Trẻ lắng nghe


- Tranh cắt dán bông hoa ạ
- Trẻ nhận xét theo khả năng









- Trẻ lắng nghe





- Trẻ lắng nghe


- Trẻ nhắc lại

- Trẻ thực hiện



- Trẻ nhận xét bài của mình
- Bài của con rất đẹp ạ
- Con thích bài của bạn thảo vì bạn vẽ rất đẹp ạ.
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ trưng bày sản phẩm vào góc.
II. HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI NGOÀI TRỜI:

- HĐCCĐ: Vẽ đồ dùng học tập trên sân trường.

- TCVĐ: Nu na nu nống, kéo co

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ biết dùng phấn vẽ đồ dung học tập như thước, bút, bảng, vở…. trên sân, biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát nhận xét, kỹ năng vẽ cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, chơi vui vẻ đoàn kết.

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Dây thừng, Phấn vẽ, vòng , bóng….

3. Tổ chức hoạt động:

HĐ1: Gây hứng thú


- Cô cho trẻ xếp thành 2 hang ra sân và hát bài “cô giáo miền xuôi”

- Trò truyện với trẻ về chủ đề.

- Hướng trẻ đến khu vực chơi

HĐ2: Vẽ đồ dùng học tập trên sân trường.

- Cho trẻ quan sát tranh vẽ đồ dung học tập sách vở bút thước…Trẻ quan sát

- Gọi vài trẻ nhận xét về những gì mà trẻ vừa được quan sát. Trẻ nhận xét

- Bạn thanh bức tranh cô vẽ gì? Vẽ đồ dung học tập ạ

- Cô vẽ quyển vở ntn? Cô vẽ quyển vở bằng hình vuông ạ

- Còn cái thước? Hình chữ nhật ạ…..

- Bạn nào có nhận xét khác. Cho 4,5 trẻ nhận xét về đặc điểm màu sắc hình dạng….

* Trẻ thực hiện

- Cô phát phấn cho trẻ thực hiện. Trẻ thực hiện

- Chú ý khoảng cách các trẻ

- Động viên khuyến khích trẻ thực hiện sáng tạo…

* Trò chơi vận động

TC1: Nu na nu nống


- Cho trẻ chơi 3,4 lần. Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi

TC2: Kéo co

- Cho trẻ chơi. Trẻ chơi

*Chơi tự do: Cô có rất nhiều trò chơi khác nhau, ở góc này có vòng ở góc này có phấn , bạn nào thích vẽ lớp học của mình thì về góc chơi này.

- Còn góc này cô có bong, góc này cô có đu quay. Bây giờ ai thích chơi ở góc chơi nào thì về góc đó chơi.

- Giaos dục trẻ chơi đoàn kết nhẹ nhàng không sô đẩy nhau.

- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.

*HĐ3: Kết thúc

- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:

- Ôn củng cố hoạt động sáng

- Hát múa chào mừng 20/11.

*Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, kéo cưa lừa sẻ..

- Đọc ca dao đồng dao.

- Chơi tự do các góc, cô bao quát trẻ.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:
Nguồn TH
 
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết cắt đường cong để tạo thành cánh hoa, biết cắt hình tròn làm nhụy và biết dán hình phẳng không bị nhăn.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng cắt các nét cong tròn, hình tròn nhỏ làm nhụy, rèn kỹ năng cắt và dán không bị nhăn.

-Thái độ: Giáo dục trẻ biết bày tỏ lòng kính trọng, yêu mến, biết ơn cô giáo của

mình.

2. Chuẩn bị:

- Tranh bạn tặng hoa cho cô

- Tranh mẫu của cô

- Giấy A4, giấy màu, kéo, hồ dán, dẻ lau…

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
-
Cho trẻ quan sát tranh bạn tặng hoa cho cô giáo
- Bạn nào có nhận xét gì về hình ảnh này?
- Giáo dục trẻ yêu quí kíh trọng cô giáo
2.HĐ2: Cắt dán hoa tặng cô giáo
* Quan sát mẫu.

- Cô có bức tranh gì đây?
- Ai có nhận xét gì về bức tranh này.(nếu trẻ không tự nhận xét cô có thể gợi ý cho trẻ nhận xét về màu sắc hình dáng, nguyên liệu cắt dán….)
* Hưỡng dẫn trẻ cách làm
- Cô lấy giấy màu đỏ cắt lấy hình vuông sau đó gấp đôi hình vuông lại được hình chữ nhật, cô gấp tiếp hình chữ nhật tạo thành hình vuông nhỏ Sau đó cô dùng kéo cắt theo đường cong để tạo thành đường cong của cánh hoa.
- Bước 2 cô lấy màu vàng cắt thành hình tròn nhỏ làm nhụy.
- Bước 3: Cô dùng giấy màu xanh cắt một nét xiên thẳng làm cành và gấp đôi mảnh giấy hình chữ nhật cắt lượn tròn làm lá.
- Bước 4: Cô lấy hồ phết vào mặt sau của hình cắt và dán
- Chú ý khi dán các con nhớ dán trùng khít và không làm nhăn hình vừa cắt.
- Cô gọi 2,3 trẻ nhắc lại cách TH
* Trẻ thực hiện
- Cô cho trẻ thực hiện
- Cô bao quát trẻ. Động viên khuyến khích trẻ, giúp đỡ trẻ gặp khó khăn.
* Nhận xét:
- Cô cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn
- Con thấy bài của con ntn?
- Con thích bài của bạn nào? Vì sao

- Cô nhận xét chung
- Động viên khuyến khích trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình.

-
Trẻ quan sát

- Bạn đang tặng hoa cho cô giáo – Trẻ lắng nghe


- Tranh cắt dán bông hoa ạ
- Trẻ nhận xét theo khả năng









- Trẻ lắng nghe





- Trẻ lắng nghe


- Trẻ nhắc lại

- Trẻ thực hiện



- Trẻ nhận xét bài của mình
- Bài của con rất đẹp ạ
- Con thích bài của bạn thảo vì bạn vẽ rất đẹp ạ.
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ trưng bày sản phẩm vào góc.
II. HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI NGOÀI TRỜI:

- HĐCCĐ: Vẽ đồ dùng học tập trên sân trường.

- TCVĐ: Nu na nu nống, kéo co

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ biết dùng phấn vẽ đồ dung học tập như thước, bút, bảng, vở…. trên sân, biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát nhận xét, kỹ năng vẽ cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, chơi vui vẻ đoàn kết.

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Dây thừng, Phấn vẽ, vòng , bóng….

3. Tổ chức hoạt động:

HĐ1: Gây hứng thú


- Cô cho trẻ xếp thành 2 hang ra sân và hát bài “cô giáo miền xuôi”

- Trò truyện với trẻ về chủ đề.

- Hướng trẻ đến khu vực chơi

HĐ2: Vẽ đồ dùng học tập trên sân trường.

- Cho trẻ quan sát tranh vẽ đồ dung học tập sách vở bút thước…Trẻ quan sát

- Gọi vài trẻ nhận xét về những gì mà trẻ vừa được quan sát. Trẻ nhận xét

- Bạn thanh bức tranh cô vẽ gì? Vẽ đồ dung học tập ạ

- Cô vẽ quyển vở ntn? Cô vẽ quyển vở bằng hình vuông ạ

- Còn cái thước? Hình chữ nhật ạ…..

- Bạn nào có nhận xét khác. Cho 4,5 trẻ nhận xét về đặc điểm màu sắc hình dạng….

* Trẻ thực hiện

- Cô phát phấn cho trẻ thực hiện. Trẻ thực hiện

- Chú ý khoảng cách các trẻ

- Động viên khuyến khích trẻ thực hiện sáng tạo…

* Trò chơi vận động

TC1: Nu na nu nống


- Cho trẻ chơi 3,4 lần. Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi

TC2: Kéo co

- Cho trẻ chơi. Trẻ chơi

*Chơi tự do: Cô có rất nhiều trò chơi khác nhau, ở góc này có vòng ở góc này có phấn , bạn nào thích vẽ lớp học của mình thì về góc chơi này.

- Còn góc này cô có bong, góc này cô có đu quay. Bây giờ ai thích chơi ở góc chơi nào thì về góc đó chơi.

- Giaos dục trẻ chơi đoàn kết nhẹ nhàng không sô đẩy nhau.

- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.

*HĐ3: Kết thúc

- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:

- Ôn củng cố hoạt động sáng

- Hát múa chào mừng 20/11.

*Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, kéo cưa lừa sẻ..

- Đọc ca dao đồng dao.

- Chơi tự do các góc, cô bao quát trẻ.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:
Nguồn TH
Học sinh rất hứng thú khi học bài này.
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
2
Lượt xem
952

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top