Giáo án 5 tuổi: So sánh cao nhất, thấp hơn, thấp nhất

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Củng cố so sánh chiều cao của hai đối tượng. Trẻ biết so sánh sắp xếp chiều cao của ba đối tượng và diễn đạt được mối quan hệ. Cao nhất,thấp hơn, thấp nhất. Trẻ biết liên hệ thực tế ở xung quanh lớp về các đồ dùng đồ chơi và so sánh chiều cao ba đối tượng.

- Kỹ năng: Luyện kỹ năng quan sát, so sánh sắp xếp thứ tự chiều cao ba đối tượng

+ Luyện khả năng chơi phối hợp theo nhóm và diễn đạt đúng từ: Cao nhất, thấp hơn, thấp nhất.

- Thái độ: Trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình, trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Nhạc bài hát nhà của tôi

- Mô hình ngôi nhà tầng và nhà cấp 4, vườn cây ăn quả.

- Lô tô bố, mẹ, anh.

- Ngôi nhà 2 tầng, nhà cấp 4 nhà 1 tầng

3. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + Ôn cao hơn thấp hơn
- Cho trẻ hát “Nhà của tôi” và đi thăm gia đình bạn khánh
- Ai có nhận xét gì về ngôi nhà gia đình bạn.
- Cô gọi 2 trẻ nhân xét
- Đúng rồi: Nhà bạn khánh có 2 ngôi nhà, đây là nhà tầng, còn đây là nhà cấp 4 nhà tầng cao hơn, nhà cấp 4 thấp hơn, nhà bạn còn có rất nhiều cây ăn quả.
2. HĐ2: So sánh cao hơn - thấp hơn- thấp nhất.
-
Trong rổ của các con có gì?
- Đây là các thành viên trong gia đình bạn khánh, tất cả mọi người đều sống chung 1 ngôi nhà.
- Các con xếp tất cả các thành viên trong gia đình, ra hàng ngang từ trái sang phải trên mặt phẳng.
- Đếm xem có tất cả bao nhiêu người?
- Ai có nhận xét gì về chiều cao của 3 người này?

- Bạn nào có nhận xét gì về chiều cao của bố và mẹ? vì sao

- Ai có nhận xét gì về chiều cao của bố với mẹ, và anh.
- Bố như thế nào so với mẹ và anh.

- Bố như thế nào?
* Quan sát chiều cao của mẹ và anh
- Ai có nhận xét gì về chiều cao của 2 người này.
- Đúng rồi: vậy ai có nhận xét gì về chiều cao của mẹ với bố với anh.
* Tương tự: so sánh chiều cao của anh với bố, với mẹ.

- Cô chốt lại: Bố cao nhất, mẹ thấp hơn, anh thấp nhất.
- Cho cả lớp nhắc lại: bố cao nhất, mẹ thấp hơn, anh cao nhất.
* Liên hệ thực tế: Trẻ tìm nhóm đồ dùng ,đồ chơi xung quanh lớp có chiều cao khác nhau.
* Trò chơi luyện tập
-
Trò chơi 1: ai nhanh nhất
+ Cô nói bố, trẻ nói cao nhất, cô nói mẹ trẻ nói thấp hơn, cô nói anh trẻ nói thấp nhất
+ Cho trẻ chơi 2 lần
+ Động viên khuyến khích trẻ.
* TC2: Nhà của ai
- Cách chơi: cô có 3 ngôi nhà, ngôi nhà 2 tầng cao nhất, ngôi nhà 1 tầng tháp hơn, ngôi nhà ngói thấp nhất, mỗi ban sẽ cầm 1 thành viên trong gia đình. Bạn nào cầm lô tô bố sẽ về ngôi nhà cao nhất, mẹ sẽ về ngôi nhà thấp hơn và anh sẽ về ngôi nhà thấp nhất.
- Luật chơi: ban nào về nhầm sẽ phải nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ
3. HĐ3: Kết thúc
- Cô động viên khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động.


- Trẻ hát và đi cùng cô

- Nhà bạn có 2 ngôi nhà, ngôi nhà tầng cao hơn, ngôi nhà mái ngói thấp hơn


- Trẻ lắng nghe


- Có các thành viên trong gia đình, bố mẹ, anh ạ

- Trẻ lắng nghe


- Trẻ xếp
- 1…3 ạ

- Bố cao nhất mẹ thấp hơn anh thấp nhất
- Bố cao hơn mẹ thấp hơn, vì khi đững trên 1 mp đầu bố nhô cao hơn mẹ.

- Bố cao hơn mẹ và anh ạ
- Bố cao nhất mẹ thấp hơn, anh thấp nhất.
- Bố cao nhất ạ


- Mẹ cao hơn anh thấp hơn

- Mẹ thấp hơn bố, cao hơn anh ạ
- Anh thấp hơn mẹ, thấp hơn bố vậy anh thấp nhất.

- Trẻ lắng nghe

- Cả lớp đọc

- Trẻ tìm và nhận xét.



- Trẻ lăng nghe
- Trẻ chơi






- Trẻ lứng nghe



- Trẻ chơi


- Trẻ ra chơi
II. Hoạt động ngoài trời:

HĐCCĐ: Vẽ người thân trong nhà bằng phấn trên sân trường

TCVĐ: Mèo đuổi chuột, kéo co.

Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết dùng phấn vẽ người thân trong gia đình…biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát nhận xét, kỹ năng vẽ cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, chơi vui vẻ đoàn kết.

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.

- Dây thừng, Phấn vẽ, vòng, bóng….

3. Tổ chức hoạt động:

HĐ1: Gây hứng thú


- Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng ra sân và hát bài “Cả nhà thương nhau” Trẻ hát

HĐ2: Vẽ người thân trong nhà bằng phấn trên sân trường.

- Cho trẻ kể về những người thân yêu trong gia đình trẻ. Trẻ kể

- Cô gọi nhiều trẻ kể. Trẻ kể

- Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ những người thân yêu của mình trên sân. Cô phát phấn cho trẻ thực hiện. Trẻ thực hiện

- Chú ý khoảng cách các trẻ, nhắc nhở trẻ giữ quần áo sạch sẽ, không bôi bẩn lên quần áo.

- Động viên khuyến khích trẻ thực hiện sáng tạo…

- Sau khi trẻ vẽ song cô cho trẻ nhạn xét động viên khuyến khích trẻ.

* Trò chơi vận động

* TC1: Mèo đuổi chuột.

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.

- Cho trẻ chơi 3,4 lần.

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

* TC2: Kéo co

- Cách chơi: Cô kẻ 2 vạch làm chuẩn các bạn đầu hàng đứng chân sát mép vạch chuẩn, cô chia lớp thàh 2 đội cân sức nhau các thành viên trong đội tay cầm vào sợi dây thừng, khi có hiệu lệnh của cô thì các thành viên trong đội dùng sức kéo mạnh về phía đội mình.

- Luật chơi: Bạn đầu hàng của đội nào chân giẫm vào vạch là dội đó thua cuộc

- Cho trẻ chơi.

* Chơi tự do:

- Giới thiệu đồ chơi, khu vực chơi.

- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ

HĐ3: Kết thúc

- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.

III. Hoạt động chiều:

- Học vở chủ đề gia đình.

- Chơi tự do ở các góc

- Đọc thơ, nghe kể truyện về chủ đề

- Nêu gương cuối ngày, Kiểm tra vệ sinh, điểm danh, trả trẻ.

* Nhận xét cuối ngày

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….................
Nguồn TH
 

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Củng cố so sánh chiều cao của hai đối tượng. Trẻ biết so sánh sắp xếp chiều cao của ba đối tượng và diễn đạt được mối quan hệ. Cao nhất,thấp hơn, thấp nhất. Trẻ biết liên hệ thực tế ở xung quanh lớp về các đồ dùng đồ chơi và so sánh chiều cao ba đối tượng.

- Kỹ năng: Luyện kỹ năng quan sát, so sánh sắp xếp thứ tự chiều cao ba đối tượng

+ Luyện khả năng chơi phối hợp theo nhóm và diễn đạt đúng từ: Cao nhất, thấp hơn, thấp nhất.

- Thái độ: Trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình, trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Nhạc bài hát nhà của tôi

- Mô hình ngôi nhà tầng và nhà cấp 4, vườn cây ăn quả.

- Lô tô bố, mẹ, anh.

- Ngôi nhà 2 tầng, nhà cấp 4 nhà 1 tầng

3. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + Ôn cao hơn thấp hơn
- Cho trẻ hát “Nhà của tôi” và đi thăm gia đình bạn khánh
- Ai có nhận xét gì về ngôi nhà gia đình bạn.
- Cô gọi 2 trẻ nhân xét
- Đúng rồi: Nhà bạn khánh có 2 ngôi nhà, đây là nhà tầng, còn đây là nhà cấp 4 nhà tầng cao hơn, nhà cấp 4 thấp hơn, nhà bạn còn có rất nhiều cây ăn quả.
2. HĐ2: So sánh cao hơn - thấp hơn- thấp nhất.
-
Trong rổ của các con có gì?
- Đây là các thành viên trong gia đình bạn khánh, tất cả mọi người đều sống chung 1 ngôi nhà.
- Các con xếp tất cả các thành viên trong gia đình, ra hàng ngang từ trái sang phải trên mặt phẳng.
- Đếm xem có tất cả bao nhiêu người?
- Ai có nhận xét gì về chiều cao của 3 người này?

- Bạn nào có nhận xét gì về chiều cao của bố và mẹ? vì sao

- Ai có nhận xét gì về chiều cao của bố với mẹ, và anh.
- Bố như thế nào so với mẹ và anh.

- Bố như thế nào?
* Quan sát chiều cao của mẹ và anh
- Ai có nhận xét gì về chiều cao của 2 người này.
- Đúng rồi: vậy ai có nhận xét gì về chiều cao của mẹ với bố với anh.
* Tương tự: so sánh chiều cao của anh với bố, với mẹ.

- Cô chốt lại: Bố cao nhất, mẹ thấp hơn, anh thấp nhất.
- Cho cả lớp nhắc lại: bố cao nhất, mẹ thấp hơn, anh cao nhất.
* Liên hệ thực tế: Trẻ tìm nhóm đồ dùng ,đồ chơi xung quanh lớp có chiều cao khác nhau.
* Trò chơi luyện tập
-
Trò chơi 1: ai nhanh nhất
+ Cô nói bố, trẻ nói cao nhất, cô nói mẹ trẻ nói thấp hơn, cô nói anh trẻ nói thấp nhất
+ Cho trẻ chơi 2 lần
+ Động viên khuyến khích trẻ.
* TC2: Nhà của ai
- Cách chơi: cô có 3 ngôi nhà, ngôi nhà 2 tầng cao nhất, ngôi nhà 1 tầng tháp hơn, ngôi nhà ngói thấp nhất, mỗi ban sẽ cầm 1 thành viên trong gia đình. Bạn nào cầm lô tô bố sẽ về ngôi nhà cao nhất, mẹ sẽ về ngôi nhà thấp hơn và anh sẽ về ngôi nhà thấp nhất.
- Luật chơi: ban nào về nhầm sẽ phải nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ
3. HĐ3: Kết thúc
- Cô động viên khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động.


- Trẻ hát và đi cùng cô

- Nhà bạn có 2 ngôi nhà, ngôi nhà tầng cao hơn, ngôi nhà mái ngói thấp hơn


- Trẻ lắng nghe


- Có các thành viên trong gia đình, bố mẹ, anh ạ

- Trẻ lắng nghe


- Trẻ xếp
- 1…3 ạ

- Bố cao nhất mẹ thấp hơn anh thấp nhất
- Bố cao hơn mẹ thấp hơn, vì khi đững trên 1 mp đầu bố nhô cao hơn mẹ.

- Bố cao hơn mẹ và anh ạ
- Bố cao nhất mẹ thấp hơn, anh thấp nhất.
- Bố cao nhất ạ


- Mẹ cao hơn anh thấp hơn

- Mẹ thấp hơn bố, cao hơn anh ạ
- Anh thấp hơn mẹ, thấp hơn bố vậy anh thấp nhất.

- Trẻ lắng nghe

- Cả lớp đọc

- Trẻ tìm và nhận xét.



- Trẻ lăng nghe
- Trẻ chơi






- Trẻ lứng nghe



- Trẻ chơi


- Trẻ ra chơi
II. Hoạt động ngoài trời:

HĐCCĐ: Vẽ người thân trong nhà bằng phấn trên sân trường

TCVĐ: Mèo đuổi chuột, kéo co.

Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết dùng phấn vẽ người thân trong gia đình…biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát nhận xét, kỹ năng vẽ cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, chơi vui vẻ đoàn kết.

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.

- Dây thừng, Phấn vẽ, vòng, bóng….

3. Tổ chức hoạt động:

HĐ1: Gây hứng thú


- Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng ra sân và hát bài “Cả nhà thương nhau” Trẻ hát

HĐ2: Vẽ người thân trong nhà bằng phấn trên sân trường.

- Cho trẻ kể về những người thân yêu trong gia đình trẻ. Trẻ kể

- Cô gọi nhiều trẻ kể. Trẻ kể

- Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ những người thân yêu của mình trên sân. Cô phát phấn cho trẻ thực hiện. Trẻ thực hiện

- Chú ý khoảng cách các trẻ, nhắc nhở trẻ giữ quần áo sạch sẽ, không bôi bẩn lên quần áo.

- Động viên khuyến khích trẻ thực hiện sáng tạo…

- Sau khi trẻ vẽ song cô cho trẻ nhạn xét động viên khuyến khích trẻ.

* Trò chơi vận động

* TC1: Mèo đuổi chuột.

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.

- Cho trẻ chơi 3,4 lần.

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

* TC2: Kéo co

- Cách chơi: Cô kẻ 2 vạch làm chuẩn các bạn đầu hàng đứng chân sát mép vạch chuẩn, cô chia lớp thàh 2 đội cân sức nhau các thành viên trong đội tay cầm vào sợi dây thừng, khi có hiệu lệnh của cô thì các thành viên trong đội dùng sức kéo mạnh về phía đội mình.

- Luật chơi: Bạn đầu hàng của đội nào chân giẫm vào vạch là dội đó thua cuộc

- Cho trẻ chơi.

* Chơi tự do:

- Giới thiệu đồ chơi, khu vực chơi.

- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ

HĐ3: Kết thúc

- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.

III. Hoạt động chiều:

- Học vở chủ đề gia đình.

- Chơi tự do ở các góc

- Đọc thơ, nghe kể truyện về chủ đề

- Nêu gương cuối ngày, Kiểm tra vệ sinh, điểm danh, trả trẻ.

* Nhận xét cuối ngày

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….................
Nguồn TH
Cháu nhà mình học xong bài này về nhà cứ đòi lôi hết các đồ vật ra để so sánh.
 

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
Tiết này cần chuẩn bị đồ dùng nhiều và cônh phu như vậy sẽ hấp dẫn trẻ đi vào bài học 1 cách dễ dàng
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top