1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết cách cắt dán các hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật để dán thành ngôi nhà, biết cách xé dán cây và ông mặt trời.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng cầm kéo, kỹ năng cắt và phết hồ, kỹ năng xắp xếp các hình để dán không bị chệch.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động tạo hình, biết giữ gìn sản phẩm làm ra.
2. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của cô, kéo, giấy màu, bút màu, hồ dán, vở tạo hình cho trẻ vẽ.
3. Tổ chức hoạt động:
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời
- HĐCCĐ: Vẽ các kiểu nhà bằng phấn trên sân trường
- TCVĐ: Nu na nu nống, kéo co
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết dùng phấn vẽ các kiểu nhà trên sân, nhà cấp 4, nhà tầng…biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát nhận xét, kỹ năng vẽ cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, chơi vui vẻ đoàn kết.
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.
- Dây thừng, Phấn vẽ, vòng ,bóng….
3. Tổ chức hoạt động:
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Hôm nay thời tiết đẹp cô dẫn các con ra sân để tham gia hoạt động ngoài trời các con có thích không?
- Chúng mình sếp thành 2 hàng ra sân và hát bài “ Nhà của tôi” nhé. Trẻ hát
2. HĐ2: Vẽ các kiểu nhà bằng phấn trên sân trường
- Cho trẻ kể về ngôi nhà của mình. Trẻ kể
- Cô gọi nhiều trẻ kể. Trẻ kể
- Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ ngôi nhà của gia đình mình trên sân.
- Cô phát phấn cho trẻ thực hiện. Trẻ thực hiện
- Chú ý khoảng cách các trẻ, nhắc nhở trẻ giữ quần áo sạch sẽ, không bôi bẩn lên quần áo.
- Động viên khuyến khích trẻ thực hiện sáng tạo…
- Sau khi trẻ vẽ song cô cho trẻ nhạn xét động viên khuyến khích trẻ.
3. HĐ3: Trò chơi vận động
* TC1: Nu na nu nống
- Cách chơi: Trẻ đọc bài đồng dao nu na nu nống và vỗ nhẹ lên chân, đến câu cuối cùng được vào đánh trống trẻ giả vờ làm động tác đánh trống.
- Cho trẻ chơi 3,4 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
* TC2: Kéo co
- Cách chơi: Cô kẻ 2 vạch làm chuẩn các bạn đầu hàng đứng chân sát mép vạch chuẩn, cô chia lớp thàh 2 đội cân sức nhau các thành viên trong đội tay cầm vào sợi dây thừng, khi có hiệu lệnh của cô thì các thành viên trong đội dùng sức kéo mạnh về phía đội mình.
- Luật chơi: Bạn đầu hàng của đội nào chân giẫm vào vạch là dội đó thua cuộc
- Cho trẻ chơi.
* Chơi tự do:Cô có rất nhiều trò chơi nữa như. ở góc này có vòng ở góc này có phấn, bạn nào thích vẽ ngôi nhà thì chúng mình cùng vẽ.
- Góc này cô có bóng góc này cô có đu quay. Bây giờ ai thích chơi ở góc chơi nào thì về góc đó chơi.
- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ
- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Ôn luyện các bài thơ bài hát trong chủ đề.
- Chơi trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột....
- Bình bầu bé ngoan cuối tuần.
- Kiểm tra vệ sinh, điểm danh, phát phiếu bé ngoan cho trẻ.
* Nhận xét cuối ngày:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….................
Nguồn TH
- Kiến thức: Trẻ biết cách cắt dán các hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật để dán thành ngôi nhà, biết cách xé dán cây và ông mặt trời.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng cầm kéo, kỹ năng cắt và phết hồ, kỹ năng xắp xếp các hình để dán không bị chệch.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động tạo hình, biết giữ gìn sản phẩm làm ra.
2. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của cô, kéo, giấy màu, bút màu, hồ dán, vở tạo hình cho trẻ vẽ.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú - Cho cả lớp hát bài hát “ Nhà của tôi” và đàm thoại về bài hát. - Giao dục trẻ giữ gìn vệ sinh ngôi nhà 2. HĐ2: Cắt dán ngôi nhà. *Quan sát và đàm thoại vật mẫu - Cho trẻ quan sát và đàm thoại vật mẫu. + Ai có nhận xét gì về đặc điểm ngôi nhà này? - Còn con con thấy ngôi nhà này thế nào? - Động viên khuyến khích trẻ trả lời. * Cô làm mẫu. - Cô lấy giấy màu vàng cắt một hình vuông, tiếp theo cô dùng giấy màu đỏ cắt một hình tam giác dán phía trên hình vuông, hình tam giác này có chiều rộng, rộng hơn hình vuông mà cô vừa cắt, tiếp theo cô lấy giấy màu xanh cắt một hình chữ nhật nhỏ làm cửa ra vào và cắt hai hình vuông nhỏ làm cửa sổ dán vào bên trong hình vuông. - Cô gọi vài trẻ nhắc lại cách làm. * Trẻ thực hiện. - Cô phát vở, bút màu, giấy màu, kéo cho trẻ cắt dán. - Nhắc nhở trẻ cách cầm phết hồ, không để hồ rớt ra ngoài. - Trẻ thực hiện. - Cô bao quát giúp đỡ trẻ gặp khó khăn - Động viên trẻ có sáng tạo * Nhận xét sản phẩm - Cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn. + Con thấy bài của con ntn? + Con thích bài của bạn nào? Vì sao… - Cô nhận xét chung - Động viên khuyến khích trẻ 3. HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình | - Trẻ hát và đàm thoại với cô. - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Ngôi nhà có mái màu đỏ thân nhà màu vàng cửa màu xanh. - Ngôi nhà này rất đẹp. mái làm bằng hình tam giác thân nhà hình vuông cửa hình chữ nhật ạ. -Trẻ chú ý và lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Bài của con rất đẹp ạ - Bài bạn ánh ạ, vì bạn dán đẹp ạ. - Trẻ lắng nghe. -Trẻ trưng bày vào góc tạo hình. |
- HĐCCĐ: Vẽ các kiểu nhà bằng phấn trên sân trường
- TCVĐ: Nu na nu nống, kéo co
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết dùng phấn vẽ các kiểu nhà trên sân, nhà cấp 4, nhà tầng…biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát nhận xét, kỹ năng vẽ cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, chơi vui vẻ đoàn kết.
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.
- Dây thừng, Phấn vẽ, vòng ,bóng….
3. Tổ chức hoạt động:
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Hôm nay thời tiết đẹp cô dẫn các con ra sân để tham gia hoạt động ngoài trời các con có thích không?
- Chúng mình sếp thành 2 hàng ra sân và hát bài “ Nhà của tôi” nhé. Trẻ hát
2. HĐ2: Vẽ các kiểu nhà bằng phấn trên sân trường
- Cho trẻ kể về ngôi nhà của mình. Trẻ kể
- Cô gọi nhiều trẻ kể. Trẻ kể
- Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ ngôi nhà của gia đình mình trên sân.
- Cô phát phấn cho trẻ thực hiện. Trẻ thực hiện
- Chú ý khoảng cách các trẻ, nhắc nhở trẻ giữ quần áo sạch sẽ, không bôi bẩn lên quần áo.
- Động viên khuyến khích trẻ thực hiện sáng tạo…
- Sau khi trẻ vẽ song cô cho trẻ nhạn xét động viên khuyến khích trẻ.
3. HĐ3: Trò chơi vận động
* TC1: Nu na nu nống
- Cách chơi: Trẻ đọc bài đồng dao nu na nu nống và vỗ nhẹ lên chân, đến câu cuối cùng được vào đánh trống trẻ giả vờ làm động tác đánh trống.
- Cho trẻ chơi 3,4 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
* TC2: Kéo co
- Cách chơi: Cô kẻ 2 vạch làm chuẩn các bạn đầu hàng đứng chân sát mép vạch chuẩn, cô chia lớp thàh 2 đội cân sức nhau các thành viên trong đội tay cầm vào sợi dây thừng, khi có hiệu lệnh của cô thì các thành viên trong đội dùng sức kéo mạnh về phía đội mình.
- Luật chơi: Bạn đầu hàng của đội nào chân giẫm vào vạch là dội đó thua cuộc
- Cho trẻ chơi.
* Chơi tự do:Cô có rất nhiều trò chơi nữa như. ở góc này có vòng ở góc này có phấn, bạn nào thích vẽ ngôi nhà thì chúng mình cùng vẽ.
- Góc này cô có bóng góc này cô có đu quay. Bây giờ ai thích chơi ở góc chơi nào thì về góc đó chơi.
- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ
- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Ôn luyện các bài thơ bài hát trong chủ đề.
- Chơi trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột....
- Bình bầu bé ngoan cuối tuần.
- Kiểm tra vệ sinh, điểm danh, phát phiếu bé ngoan cho trẻ.
* Nhận xét cuối ngày:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….................
Nguồn TH