Giáo án 5 tuổi thi giáo viên giỏi - thơ

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
GIÁO ÁN VĂN HỌC
Tên hoạt động: Thơ Giữa vòng gió thơm
Hoạt động bổ trợ:
-Hát bài Cháu yêu bà
- Chơi trò chơi Rềnh rềnh ràng ràng
Chủ đề: Gia đình
Đối tượng: trẻ 5-6 tuổi

I. Mục đích- Yêu cầu:
1. Kiến thức:

- Trẻ thuộc thơ, biết thể hiện tình cảm của mình khi đọc thơ.
- Trẻ hiểu nội dung của bài thơ.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng đọc thơ
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
3. Giáo dục thái độ:
- Qua bài thơ trẻ biết thể hiện tình cảm của mình với bà và những người thân yêu
- Biết cách chăm sóc, giúp đỡ mọi người.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho cô và trẻ:

- Cô thuộc thơ
- Tranh minh hoạ thơ,tranh chữ to.
Đĩa nhạc: Cháu yêu bà
2. Địa điểm tổ chức:
Trong lớp học.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của côHoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức, giới thiệu bài:
- Cô cùng trẻ hát vận động bài Cháu yêu bà
- Đàm thoại cùng trẻ:
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Nội dung bài hát nói về ai?
+ Các con có yêu quý bà của mình không?
+ Yêu quý bà các con phải làm gì?
=> Đúng rồi các con ạ. Yêu quý bà các con phải chăm ngoan học giỏi, biết nghe lời bà không được làm bà buồn. Trong mỗi gia đình chúng ta ai cũng có ông bà bố mẹ và ở đó mọi người rất là yêu thương nhau biết chăm sóc chia sẻ buồn vui nữa các con ạ. Hôm nay cô sẽ dạy các con một bài thơ nói lên tình cảm của cháu giành cho bà đấy, bài thơ có tên là “Giữa vòng gió thơm” của tác giả Quang Huy. Bây giờ các con cùng lắng nghe cô đọc nhé.
2. Nội dung:
2.1. Cô diễn cảm:

- Cô đọc lần 1 đọc diễn cảm, thể hiện tình cảm theo nhịp điệu của bài thơ.
- Các con thấy cô đọc bài thơ có hay không?
- Bài thơ có tên là gì?
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh hoạ.
+Cô giảng giải nội dung bài thơ: Bài thơ nói lên tình cảm của cháu giành cho bà. Khi bà bị ốm cháu đã biết chăm sóc bà bằng cách quạt cho bà ngủ. Không làm ồn ào để bà được ngủ ngon.Các con thấy bạn nhỏ có ngoan không, các con có muốn trở thành cháu ngoan của bà không?
=> Giáo dục trẻ biết yêu quý, giúp đỡ bà và những người thân trong gia đình.
* Đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ:
- Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
- Trong bài thơ có ai?
- Bạn nhỏ đã nhắc chú gà nâu và vịt bầu điều gì?
- Ai có thể nhắc lại lời của bạn nhỏ?
- Vì sao bạn nhỏ lại nhắc chú vịt bầu và bạn gà nâu im lặng?
- Bạn nhỏ đã làm gì để bà ngủ ngon?
- Câu thơ nào nói lên điều đó?
- Bạn đã thầm nói điều gì với bà?
- Chúng mình thấy bạn nhỏ có yêu bà của mình không?
- Vậy các con có yêu bà của mình không?
- Yêu bà các con đã làm gì?
-> GD trẻ: Chúng mình ai cũng có bà, các con phải biết yêu thương ông bà và luôn nghe lời ông bà nhớ chưa nào?
- Cô đọc lần 3 dùng tranh chữ to
+ Cô đọc kết hợp chỉ lướt chữ từ trái sang phải
2.2. Dạy trẻ đọc thơ:
-
Cô dạy cả lớp đọc thơ từ đầu đến cuối bài 2 lần.
- Cho trẻ đọc thi đua theo tổ.
- Cho Trẻ đọc nối tiếp theo hiệu lệnh của cô
- Nhóm bạn nam đọc
- Nhóm bạn nữ đọc
- Cá nhân trẻ đọc.
- Trẻ đọc cô chú ý sửa sai, sửa ngọng cho trẻ.
- Động viên khuyến khích trẻ kịp thời.
2.3. Trò chơi: Rềnh rềnh ràng ràng.
+ Cô thấy lớp mình ai cũng đọc thơ hay và bạn nào cũng rất yêu quý bà của mình,bây giờ cô cùng các con giúp bà dệt vải qua bài đồng dao “Rềnh rềnh ràng ràng” nhé.
- Cô giới thiệu cách chơi: các con thuộc bài đồng dao này rồi bây giờ các con hãy đứng dậy vừa đọc đồng dao vừa làm động tác minh hoạ thật ngộ nghĩnh nhé.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần.
- Nhận xét sau chơi.
3. Kết thúc:
- Củng cố giáo dục.
- Cho trẻ hát bài Cháu yêu bà chuyển hoạt động.

- Trẻ hát vận động bài cháu yêu bà.

- Trẻ trả lời câu hỏi của cô.











- Trẻ lắng nghe.





- Trẻ trả lời.











- Trẻ đàm thoại cùng cô.


- Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời



- Trẻ trả lời

- Trẻ chú ý lắng nghe.

- Trẻ đọc thơ cùng cô




.




- Trẻ chú ý.







- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ hát.
 

Đính kèm

  • giáo án dự thi gvg Van hoc- Tho Giua vong gio thom.doc
    306 KB · Lượt xem: 0

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
Tên hoạt động: Thơ Giữa vòng gió thơm
Hoạt động bổ trợ:
-Hát bài Cháu yêu bà
- Chơi trò chơi Rềnh rềnh ràng ràng
Chủ đề: Gia đình
Đối tượng: trẻ 5-6 tuổi

I. Mục đích- Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc thơ, biết thể hiện tình cảm của mình khi đọc thơ.
- Trẻ hiểu nội dung của bài thơ.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng đọc thơ
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
3. Giáo dục thái độ:
- Qua bài thơ trẻ biết thể hiện tình cảm của mình với bà và những người thân yêu
- Biết cách chăm sóc, giúp đỡ mọi người.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho cô và trẻ:
- Cô thuộc thơ
- Tranh minh hoạ thơ,tranh chữ to.
Đĩa nhạc: Cháu yêu bà
2. Địa điểm tổ chức:
Trong lớp học.
 

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
GIÁO ÁN VĂN HỌC
Tên hoạt động: Thơ Giữa vòng gió thơm
Hoạt động bổ trợ:
-Hát bài Cháu yêu bà
- Chơi trò chơi Rềnh rềnh ràng ràng
Chủ đề: Gia đình
Đối tượng: trẻ 5-6 tuổi

I. Mục đích- Yêu cầu:
1. Kiến thức:

- Trẻ thuộc thơ, biết thể hiện tình cảm của mình khi đọc thơ.
- Trẻ hiểu nội dung của bài thơ.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng đọc thơ
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
3. Giáo dục thái độ:
- Qua bài thơ trẻ biết thể hiện tình cảm của mình với bà và những người thân yêu
- Biết cách chăm sóc, giúp đỡ mọi người.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho cô và trẻ:

- Cô thuộc thơ
- Tranh minh hoạ thơ,tranh chữ to.
Đĩa nhạc: Cháu yêu bà
2. Địa điểm tổ chức:
Trong lớp học.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của côHoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức, giới thiệu bài:
- Cô cùng trẻ hát vận động bài Cháu yêu bà
- Đàm thoại cùng trẻ:
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Nội dung bài hát nói về ai?
+ Các con có yêu quý bà của mình không?
+ Yêu quý bà các con phải làm gì?
=> Đúng rồi các con ạ. Yêu quý bà các con phải chăm ngoan học giỏi, biết nghe lời bà không được làm bà buồn. Trong mỗi gia đình chúng ta ai cũng có ông bà bố mẹ và ở đó mọi người rất là yêu thương nhau biết chăm sóc chia sẻ buồn vui nữa các con ạ. Hôm nay cô sẽ dạy các con một bài thơ nói lên tình cảm của cháu giành cho bà đấy, bài thơ có tên là “Giữa vòng gió thơm” của tác giả Quang Huy. Bây giờ các con cùng lắng nghe cô đọc nhé.
2. Nội dung:
2.1. Cô diễn cảm:

- Cô đọc lần 1 đọc diễn cảm, thể hiện tình cảm theo nhịp điệu của bài thơ.
- Các con thấy cô đọc bài thơ có hay không?
- Bài thơ có tên là gì?
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh hoạ.
+Cô giảng giải nội dung bài thơ: Bài thơ nói lên tình cảm của cháu giành cho bà. Khi bà bị ốm cháu đã biết chăm sóc bà bằng cách quạt cho bà ngủ. Không làm ồn ào để bà được ngủ ngon.Các con thấy bạn nhỏ có ngoan không, các con có muốn trở thành cháu ngoan của bà không?
=> Giáo dục trẻ biết yêu quý, giúp đỡ bà và những người thân trong gia đình.
* Đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ:
- Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
- Trong bài thơ có ai?
- Bạn nhỏ đã nhắc chú gà nâu và vịt bầu điều gì?
- Ai có thể nhắc lại lời của bạn nhỏ?
- Vì sao bạn nhỏ lại nhắc chú vịt bầu và bạn gà nâu im lặng?
- Bạn nhỏ đã làm gì để bà ngủ ngon?
- Câu thơ nào nói lên điều đó?
- Bạn đã thầm nói điều gì với bà?
- Chúng mình thấy bạn nhỏ có yêu bà của mình không?
- Vậy các con có yêu bà của mình không?
- Yêu bà các con đã làm gì?
-> GD trẻ: Chúng mình ai cũng có bà, các con phải biết yêu thương ông bà và luôn nghe lời ông bà nhớ chưa nào?
- Cô đọc lần 3 dùng tranh chữ to
+ Cô đọc kết hợp chỉ lướt chữ từ trái sang phải
2.2. Dạy trẻ đọc thơ:
-
Cô dạy cả lớp đọc thơ từ đầu đến cuối bài 2 lần.
- Cho trẻ đọc thi đua theo tổ.
- Cho Trẻ đọc nối tiếp theo hiệu lệnh của cô
- Nhóm bạn nam đọc
- Nhóm bạn nữ đọc
- Cá nhân trẻ đọc.
- Trẻ đọc cô chú ý sửa sai, sửa ngọng cho trẻ.
- Động viên khuyến khích trẻ kịp thời.
2.3. Trò chơi: Rềnh rềnh ràng ràng.
+ Cô thấy lớp mình ai cũng đọc thơ hay và bạn nào cũng rất yêu quý bà của mình,bây giờ cô cùng các con giúp bà dệt vải qua bài đồng dao “Rềnh rềnh ràng ràng” nhé.
- Cô giới thiệu cách chơi: các con thuộc bài đồng dao này rồi bây giờ các con hãy đứng dậy vừa đọc đồng dao vừa làm động tác minh hoạ thật ngộ nghĩnh nhé.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần.
- Nhận xét sau chơi.
3. Kết thúc:
- Củng cố giáo dục.
- Cho trẻ hát bài Cháu yêu bà chuyển hoạt động.

- Trẻ hát vận động bài cháu yêu bà.

- Trẻ trả lời câu hỏi của cô.











- Trẻ lắng nghe.





- Trẻ trả lời.











- Trẻ đàm thoại cùng cô.


- Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời



- Trẻ trả lời

- Trẻ chú ý lắng nghe.

- Trẻ đọc thơ cùng cô




.




- Trẻ chú ý.







- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ hát.
Giáo án hay.
 

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
Mục đích- Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc thơ, biết thể hiện tình cảm của mình khi đọc thơ.
- Trẻ hiểu nội dung của bài thơ.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng đọc thơ
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
3. Giáo dục thái độ:
- Qua bài thơ trẻ biết thể hiện tình cảm của mình với bà và những người thân yêu
- Biết cách chăm sóc, giúp đỡ mọi người.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng cho cô và trẻ:
- Cô thuộc thơ
- Tranh minh hoạ thơ,tranh chữ to.
Đĩa nhạc: Cháu yêu bà
2. Địa điểm tổ chức:
Trong lớp học.
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top