1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên câu truyện “Bông hoa cúc trắng” và tên các nhân vật trog truyện, hiểu nội dung câu truyện, cung cấp vốn từ cho trẻ, biết đóng kịch theo lời dẫn của cô.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định, nghe và trả lời câu hỏi của cô, thể hiện ngữ điệu của các nhân vật. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ hứng thú nghe cô kể truyện, giáo dục trẻ biết yêu thương chăm sóc hiếu thảo với cha mẹ.
2.Chuẩn bị:
- Hình ảnh bông hoa cúc trứng trên máy tính.
- Hình ảnh câu truyện “Bông hoa cúc trắng” trên máy tính.
- Câu hỏi đàm thoại, cô thuộc truyện.
- giấy, bút chì bút màu cho trẻ vẽ hoa.
3. Tổ chức hoạt động:
Chơi chuyển tiếp: Đọc đồng giao thả đỉa ba ba
HĐ2: PTTC
VĐCB: ĐI THEO ĐƯỜNG RÍC RẮC NÉM XA BẰNG 2 TAY
1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết đi theo đường ríc rắc ném xa bằng 2 tay, biết dùng sức mạnh của cánh tay để ném.
- Kĩ năng: Rèn luyện khả năng khéo léo, nhanh nhẹn, mạnh dạn trong khi tập.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vận động. Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết trong khi chơi.
2.Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ thoáng mát
- Đường ríc rắc, túi cát.
- Trang phục gọn gàng.
- Xếp đội hình theo yêu cầu của cô.
3.Tổ chức hoạt động
II.Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng.
- Cho trẻ thực hiện vở chủ đề.
- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện.
- Động viên trẻ làm tốt chú ý rèn trẻ yếu kém.
- Chơi trò chơi dân gian.
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - phát bé ngoan - trả trẻ.
* Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Nguồn TH
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên câu truyện “Bông hoa cúc trắng” và tên các nhân vật trog truyện, hiểu nội dung câu truyện, cung cấp vốn từ cho trẻ, biết đóng kịch theo lời dẫn của cô.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định, nghe và trả lời câu hỏi của cô, thể hiện ngữ điệu của các nhân vật. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ hứng thú nghe cô kể truyện, giáo dục trẻ biết yêu thương chăm sóc hiếu thảo với cha mẹ.
2.Chuẩn bị:
- Hình ảnh bông hoa cúc trứng trên máy tính.
- Hình ảnh câu truyện “Bông hoa cúc trắng” trên máy tính.
- Câu hỏi đàm thoại, cô thuộc truyện.
- giấy, bút chì bút màu cho trẻ vẽ hoa.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú - Cho cả lớp quan sát hình ảnh bông hoa cúc trắng trên máy tính. - Trò truyện với trẻ về hình ảnh - Bông hoa cúc trắng xuất hiện trong câu truyện nào? 2.HĐ2: Truyện bông hoa cúc trắng - Cô kể l1 giới thiệu tác giả tác phẩm, kết hợp cử chỉ điệu bộ. - Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì? - Các con thấy câu truyện này thế nào? - Cô kể l2 kết hợp hình ảnh minh họa. * Giảng giải giúp trẻ hiểu nội dung truyện - Trong câu truyện có những ai? - Khi bị ốm người mẹ nói gì với con gái. + Trích: Ngày xưa…..về đây. - Trên đường đi mời thầy thuốc cô bé gặp ai? - Cụ già nói gì với cô bé? + Trích: Cô bé…..mẹ cháu. - Về đến nhà cụ già khám cho mẹ song cụ nói với cô bé ntn? - Để chữa khỏi bệnh cho mẹ thì cô bé phải làm gì? + Trích: Mẹ cháu… cho ta. - Khi hái được bông hoa trên tay có tiếng gì văng vẳng bên tai? - Cô bé cảm thấy tn khi mà mẹ cô bé chỉ sống được 20 ngày nữa. + Trích: Bên ngoài…..thôi ư. - Từ bông hoa có 20 cánh cô bé đã làm gì để bông hoa có vô vàn cánh. + Trích: Suy nghĩ….cười nói. - Cụ già đã nói với cô bé ntn? + Trích: Mẹ cháu….hiếu thảo. - Giaó dục trẻ: Qua câu truyện các con học tập ai? - các con đã làm gì khi mẹ bị ốm? - Đúng rồi: Các con phải ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ ông bà, biết chăm sóc giúp đỡ mọi người trong gia đình các con nhớ chưa nào? * Lần 3: cô cho trẻ kể truyện cùng cô. - Cô là người dẫn truyện trẻ đóng vai các nhân vật trong truyện. - Động viên khuyến khích trẻ. * Trò chơi: Bé khéo tay - Cô phát giấy bút màu, bút chì cho trẻ vẽ hoa tặng mẹ - Cô hướng dẫn trẻ vẽ - Trẻ thực hiện - Động viên khuyến khích trẻ - Cho trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình. 3.HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ hát bài ra chơi | - Trẻ quan sát. - Trẻ trò truyện cùng cô. - Truyện bông hoa cúc trắng ạ - Trẻ lắng nghe. - Truyện bông hoa cúc trắng ạ. - Rất hay và cảm động ạ. - Trẻ lắng nghe. - Có mẹ cụ già và cô bé, hoa cúc ạ. - Mẹ nói con hãy đi mời thầy thuốc ạ. - Trẻ lắng nghe. - Gặp cụ già ạ. - Cụ già nói ta là thầy thuốc đây. - Trẻ lắng nghe. - Cụ nói mẹ cháu bệnh nặng lắm. - Phài vào rừng tìm bông hoa cúc trắng ạ. - Tiếng cụ già nói mỗi cánh hoa…. - Cô bé cảm thấy buồn ạ. - Trẻ lắng nghe. - Cô xé nhỏ cánh hoa ạ. - Trẻ lắng nghe. - Cụ nói mẹ cháu khỏi bệnh ạ. - Trẻ lắng nghe. - Học tập cô bé ạ. - Chúng con chăm sóc mẹ ạ. - vâng ạ - Trẻ kể truyện cùng cô. - Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn - Trẻ thực hiện - Trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình - Trẻ hát ra chơi |
HĐ2: PTTC
VĐCB: ĐI THEO ĐƯỜNG RÍC RẮC NÉM XA BẰNG 2 TAY
1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết đi theo đường ríc rắc ném xa bằng 2 tay, biết dùng sức mạnh của cánh tay để ném.
- Kĩ năng: Rèn luyện khả năng khéo léo, nhanh nhẹn, mạnh dạn trong khi tập.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vận động. Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết trong khi chơi.
2.Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ thoáng mát
- Đường ríc rắc, túi cát.
- Trang phục gọn gàng.
- Xếp đội hình theo yêu cầu của cô.
3.Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú + Khởi động. - Muốn cho cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải làm gì? - Đúng rồi: Để cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải chăm tập TDTT, bây giờ cô con mình cùng nhau khởi động nhé? - Khởi động : Đi nhẹ nhàng, đi kiễng gót, đi hạ gót, sau đó xếp thành 2 hàng ra sân tập thể dục. | - Tập thể dục ạ - Vâng ạ - Trẻ đi theo yêu cầu của cô. |
2.HĐ2: Trọng động. *Bài tập phát triển chung: - T – B – C - B. *VĐCB: Đi theo đường ríc rắc ném xa bằng 2 tay - Cô làm mẫu lần 1: không giải thích. - Làm mẫu lần 2: kết hợp giải thích + Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh cô đi theo đường ríc rắc, đến đích, cô đứng chân trước chân sau 2 tay cầm túi cát đưa cao lên đầu, dùng sức của thân và tay để ném đi xa. - Bạn nào giỏi có thể lên thực hiện lại nào? - Các con thấy bạn tập ntn? - Con có thể nói cho các bạn biết cách con vừa tập được không? * Cho trẻ thực hiện: - Cho trẻ thực hiện 2 lần - Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập, sửa sai cho trẻ. - Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản - Gọi 1-2 trẻ lên tập củng cố vận động. *Trò chơi vận động “Chuyền bóng”. - Cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc bạn đầu hàng chuyền bóng cho bạn thứ 2 bạn thứ 2 chuyền bóng cho bạn thứ 3 cứ như vậy cho đến bạn cuối hàng. - Luật chơi: Đội nào chuyền nhiều bóng đội đó dành chiến thắng, quả bóng nào bị rơi sẽ không được tính. - Cho trẻ chơi - Kết thúc cô kiểm tra kết quả 2 đội | - Trẻ tập bài tập phát triển chung. - Trẻ quan sát cô tập mẫu. - Trẻ lên tập. - Rât đúng ạ - Trẻ nói cách trẻ TH - Lần lượt trẻ thực hiện. - Đi theo đường ríc rắc ném xa bằng 2 tay ạ - Trẻ lên tập. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi |
3.HĐ3: Hồi tĩnh - Cho trẻ vận động nhẹ nhàng, vừa đi vừa thả lỏng và chuyển hoạt động. | - Trẻ thả lỏng và chuyển hoạt động. |
- Ôn củng cố hoạt động sáng.
- Cho trẻ thực hiện vở chủ đề.
- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện.
- Động viên trẻ làm tốt chú ý rèn trẻ yếu kém.
- Chơi trò chơi dân gian.
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - phát bé ngoan - trả trẻ.
* Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Nguồn TH