Giáo án Đạo đức lớp 1 (cả năm) – Chân trời sáng tạo

Lê Hoàng Tuấn

Cộng tác viên
Điểm
0
5700

"Chúc quý thầy cô thành công trong chương trình giáo dục mới". Ảnh sưu tầm​

Sách Đạo đức 1 được biên soạn dựa theo nội dung giáo dục đạo đức nhưng thay thế các mạch nội dung xoay quanh những mối quan hệ với bản thân, gia đình, cộng đồng, môi trường bằng các phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
Trong cuốn sách này sẽ có 14 bài học khác nhau, mỗi một bài học được chia thành 4 mục: Khởi động, Khám phá, Luyện tập, Thực hành.
  • Tổng chủ biên: Đinh Phương Duy
  • Chủ biên: Trần Thanh Bình
  • Tác giả: Trần Minh Hường, Lê Phương Trí, Trần Hoàng Tuý
Dưới đây là File Word của Giáo án Đạo đức lớp 1 (cả năm) – Chân trời sáng tạo. Kính mong quý thầy cô tải về và tham khảo (không tốn phí)
 

Đính kèm

KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN: ĐẠO ĐỨC LỚP 1 - BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Bai 1.
Mái ấm gia đình.
Mục tiêu:
Sau bài học học sinh biết:
Nêu được một số biểu hiện của tình yêu thương gia đình.
Nhận biết được sự cần thiết của tình yêu thương gia đình; đồng tình với thái độ hành vi thể hiện tình yêu thương, không đồng tình với thái độ hành vi không thể hiện tình yêu thương gia đình.
Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình.

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động:
Mục tiêu: T
ạo tâm thế hứng thú và kết nối học sinh và nội dung bài học.
Phương pháp: Hát
Hình thức tổ chức: Cả lớp

Mở máy cho HS hát bài: Ba ngọn nến lung linh
Khám phá
Hoạt động 1
Mục tiêu: nói được nội dung tranh.
Phương pháp: Đàm thoại
Hình thức tổ chức: hoạt động lớp


Tổ chức cho HS hoạt động lớp khai thác tranh
Yêu cầu học sinh trình bày trước lớp, học sinh lớp nhận xét, giáo viên nhận xét giáo viên chốt bài
Hoạt động 2
Mục tiêu: hiểu tranh và trả lời được câu hỏi trong tranh.
Phương pháp: thảo luận
Hình thức tổ chức: nhóm 4

Tổ chức cho HS luận nhóm 4: Xem hình và trả lời câu hỏi
tình yêu thương gia đình luôn được mọi người thể hiện mọi lúc mọi nơi, không phân biệt vùng miền, dân tộc, không chỉ là ông bà, cha mẹ yêu thương con cháu mà con cháu cũng phải yêu thương ông bà, cha mẹ.
Chia sẻ
Hoạt động 2
Mục tiêu: Học sinh đồng tình với tranh 1, 2, 4 và không đồng tình với tranh 3
Phương pháp: đàm thoại
Hình thức tổ chức: biểu quyết


Giáo viên nói lời dẫn dắt cho học sinh qua hoạt động chia sẻ
Tổ chức cho HS bình chọn bằng biểu hiện mặt buồn mặt vui
Yêu cầu HS giơ que và nói lí do đồng tình hoặc không đồng tình.
Yêu cầu lớp nhận xét
chú ý khai thác hình 3
Em sẽ khuyên bạn làm thế nào trong từng tình huống này?
Hãy kể thêm một số việc thể hiện tình yêu thương gia đình
Yêu cầu học sinh trình bày trước lớp, học sinh lớp nhận xét, giáo viên hỏi:
Khi mọi người yêu thương nhau không khí gia đình thế nào?
Nếu bố mẹ không yêu thương em mà chị đánh đòn la mắng em sẽ là cảm thấy thế nào?
Đố em: Khi em biết yêu thương và thể hiện tình yêu thương đối với ông bà cha mẹ thì ông bà, cha mẹ cảm thấy thế nào?
GV chốt: Mọi người trong gia đình cần yêu thương chăm sóc lẫn nhau.
Củng cố: Về nhà tập làm những việc thể hiện tình yêu thương với ông bà, cha mẹ.

HS hát




HS xem tranh và phát biểu nội dung tranh.




HS họp nhóm thảo luận, trình bày, nhận xét.







HS giơ que mặt buồn, mặt vui thể hiện sự đồng tình hoặc không đồng tình.

Tiết 2
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động:
Mục tiêu:
Phương pháp:
Hình thức tổ chức:
Hoạt động tạo tâm thế và liên hệ bài học đồng thời ôn kiến thức cũ
Luyện tập:
Hoạt động 1
Mục tiêu: HS nói được nội dung tranh. Nói đúng từ chỉ lời nói việc làm thể hiện tình yêu thương.
Phương pháp: Đàm thoại, thảo luận nhóm.
Hình thức tổ chức: lớp, nhóm 2


Bước 1: Tổ chức cho học sinh cả lớp nói về nội dung câu chuyện qua 4 bức tranh.
Giáo viên nhận xét và kể lại nội dung câu chuyện.
Bước 2: Tổ chức cho học sinh họp nhóm 2
Câu hỏi: Mẹ và bạn Quân đã có những lời nói, việc làm nào thể hiện tình yêu thương gia đình?
Yêu cầu đại diện lớp trình bày. Học sinh nhận xét.
Giáo viên nhận xét chốt bài: Mẹ yêu thương bố đợi bố yêu thương con xoa đầu con , quan tâm con con có đói không?
Cử chỉ của Quân chia sẻ nỗi lo lắng với mẹ đến bên mẹ quan tâm đến mẹ sao mẹ lo lắng thế ? Yêu thương bố Sao chưa thấy bố về, con ạ quan tâm đến bố mình đợi bố về ăn cơm mẹ nhé
Hoạt động 2
Mục tiêu: HS nói đúng nội dung tranh việc làm không đúng của Hải, ý ra sự cảm nhận của mình và có cách giải quyết phù hợp
Phương pháp: đàm thoại, thảo luận.
Hình thức tổ chức: lớp, nhóm.

Bước 1:
Tổ chức cho HS hoạt động lớp khai thác tranh
Bước 2: Tổ chức cho học sinh họp nhóm 2
Em có đồng tình với việc làm của bạn phải không? Nếu là bạn Hải, em sẽ làm gì?
Yêu cầu đại diện nhóm trình bày yêu cầu học sinh nhận xét
Giáo viên nhận xét và hỏi thêm ngoài ý kiến của bạn em có ý kiến nào khác? Em có các em thích ý kiến của bạn của bạn nào? Các em thấy có thể làm thế này được không?
GV chốt bài Yêu cầu học sinh về nhà làm một số việc thể hiện tình yêu thương đối với ông bà cha mẹ để chiếc sau kể trước lớp.
Thực hành
Hoạt động 1
Mục tiêu: HS sắm vai và có cách ứng xử hợp lí.
Phương pháp: sắm vai
Hình thức tổ chức: nhóm 4

Tổ chức chia tình huống học sinh họp nhóm 4 để sắm vai Tình huống 1 khi bố mẹ đi làm về.
Tình huống 2 khi ông bà ở quê lên thăm .
Yêu cầu một vài nhóm lên trình bày.
Yêu cầu học sinh lớp nhận xét, giáo viên nhận xét bổ sung.
Hoạt động 2
Mục tiêu: HS nói được cách làm thể hiện tình yêu thương đồi với người thân. Nói đúng các bóng nói trong 3 tranh.
Phương pháp: Đàm thoại, thảo luận nhóm.
Hình thức tổ chức: Hoạt động lớp, nhóm 2.


Bước 1: Yêu cầu học sinh chia sẻ một số em thấy hiện tình yêu thương gia đình đã chuẩn bị ở nhà. Giáo viên nhận xét.
Hỏi: Làm gì để thể hiện tình yêu thương với ông bà, cha mẹ?
Bước 2: Tổ chức sinh họp nhóm 2 thực hiện những lời nói, hành động để thể hiện tình yêu thương đối với ông bà, cha mẹ và anh chị em trong gia đình qua 3 tranh.
Đại diện một số nhóm trình bày trước lớp.
Học sinh nhận xét.
GV nhận xét
Củng cố:
- GV đọc câu ghi nhớ cho cả lớp đọc theo: Gia đình là nơi bắt đầu của mọi yêu thương.
- Giáo viên nhận xét tiết học. Dặn dò bài của





HS nhìn tranh nói nội dung tranh, nhận xét lời bạn nói.

HS họp nhóm 2 thảo luận tìm lời nói việc làm thể hiện tình yêu thương gia đình, trình bày, nhận xét.










HS nhìn tranh nói nội dung tranh, nhận xét lời bạn nói.

HS họp nhóm 2 thảo luận tìm lời nói việc làm thể hiện tình yêu thương gia đình, trình bày, nhận xét.








HS sắm vai theo tình huống được phân công, trình bày, nhận xét.




HS kể việc làm ở nhà thể hiện tình yêu thương.



HS họp nhóm 2 thảo luận tìm lời nói việc làm thể hiện tình yêu thương gia đình qua 3 tranh, trình bày, nhận xét


 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Lê Hoàng Tuấn,
Trả lời lần cuối từ
Giao An Viet,
Trả lời
1
Lượt xem
3,055

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top