Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
TUẦN 6
Ngày soạn: 5/10/ 2018Ngày giảng: 8/10/2018
Thứ hai ngày 8 tháng 10 năm 2018
Tập đọc
MẨU GIẤY VỤN ( Tiết 1,2)
I. Mục tiêu:MẨU GIẤY VỤN ( Tiết 1,2)
- Đọc trơn toàn bài đọc đúng các từ ngữ : rộng rãi, sáng sủa, lắng nghe, im lặng
- Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời các nhân vật
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện : phải giữ gìn trường lớp luôn luôn sạch đẹp
II.Các kĩ năng sống : - Tự nhận thức về bản thân : Có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp thấy có giấy rác làm xấu trường , lớp các em phải dọn ngay .
III.Đồ dùng dạy học:
IV. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Hướng dẫn HS luyện đọc c. Hướng dẫn tìm hiểu bài d. Luyện đọc lại 4.Củng cố dặn dò : | -Gọi 2, 3 HS lên đọc bài: “mục lục sách” và TL CH trong SGK. - Nhận xét và ghi điểm TIẾT 1 *Ghi đầu bài * Luyện đọc: - Đọc mẫu cả bài. - Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ. - Đọc từng câu, từng đoạn. - Giải nghĩa từ: - Hướng dẫn đọc cả bài - Đọc theo nhóm. - Thi đọc cả bài. TIẾT 2 *Y/c HSđọc từng đoạn rồi cả bài để TL lần lượt các CH trong SGK. a) Mẩu giấy vụn nằm ở đâu ? Có dễ thấy không ? b) Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì ? c) Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì ? d) Em hiểu ý cô giáo nhắc nhở học sinh điều gì ? Luyện đọc lại. - Nhận xét bổ sung. - Hệ thống nội dung bài. - Y/c HS về nhà đọc bài và chuẩn bị bài sau. | + HS hát - Lắng nghe. - Nối nhau đọc từng câu, từng đoạn. - Đọc phần chú giải. - Lắng nghe. - Đọc theo nhóm đôi. - Đại diện các nhóm thi đọc. - Cả lớp nhận xét nhóm đọc tốt nhất. - Đọc đồng thanh cả lớp. - Đọc và trả lời CH theo yêu cầu của GV. - Mẩu giấy vụn nằm ngay giữa cửa ra vào rất dễ thấy. - Cô giáo yêu cầu cả lớp im lặng xem mẩu giấy nói gì. - Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói: Các bạn ơi hãy bỏ tôi vào sọt rác. - Cô giáo nhắc nhở học sinh phải giữ gìn trường lớp sạch đẹp. - Các nhóm thi đọc cả bài theo vai. - Cả lớp cùng nhận xét chọn nhóm đọc hay nhất. |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
7 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 7 + 5
I.Mục tiêu: - HS biết thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 ; từ đó lập và học thuộc các công thức 7 cộng với một sốToán
7 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 7 + 5
- Củng cố giải bài toán về nhiều hơn
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b.Hướng dẫn học sinh làm bài tập 4.Củng cố dặn dò | - GV gọi hs đọc bảng cộng 8? - GV nhận xét bài của hs *Ghi đầu bài a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng : 7 + 5 - GV nêu bài toán - Có 5 que tính thêm 7 que nữa .Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính - GV HD thực hiện trên que tính : - GV hướng dẫn cách đặt tính theo cột dọc và cách tính 7 + 5 * Bài 1: Củng cố cách tính nhẩm - Gv nhận xét * Bài 2: Tính nhẩm- nêu kết quả * Lưu ý: Không làm phép tính trung gian * Bài 3: củng cố giải toán có lời văn - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì- Nhận xét * Trò chơi: Truyền điện * Dặn dò: Ôn lại bài. | + HS hát - HS nối tiếp nhau đọc bảng cộng 8 - HS nêu lại bài toán - Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 7 + 5 và 5 + 7 - HS thực hiện phép cộng hàng dọc - Bài 1 : Học sinh nêu yêu cầu đề bài - Học sinh làm vào bảng con 7 + 4 = 11 7 +8 = 15 4 + 7 = 11 8 + 7 = 15 7 + 6 = 13 7 + 9 = 16 * Bài 2 : - HS làm vào vở Giải Số tuổi của anh có là: 7 + 5 = 12 (tuổi) Đ/s: 12 tuổi - Học sinh chơi trò chơi |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Mĩ thuật(LT)
ÔN: VẼ TRANG TRÍ. MÀU SẮC, CÁCH VẼ MÀU VÀ HÌNH CÓ SẴN
I. Mục tiêu: - Giúp HS vẽ màu , trang tríMĩ thuật(LT)
ÔN: VẼ TRANG TRÍ. MÀU SẮC, CÁCH VẼ MÀU VÀ HÌNH CÓ SẴN
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài mới a. GT bài b. Luyện tập 3. Củng cố dặn dò | - GV giới thiệu bài - Cho HS quan sát tranh vẽ - Hỏi HS có nhận xét gì về bức tranh - Yêu cầu HS thực hành - Nhận xét tiết học - Dặn HS ôn bài | - Hát - Quan sát - Thực hành |
________________________________________________________________
Ngày soạn: 6/10/ 2018Ngày giảng: 9/10/2018
Thứ ba ngày 9 tháng 10 năm 2018
Toán
47 + 5
I. Mục tiêu: 47 + 5
- HS biết thưc hiện phép cộng dạng 47 + 5 ( cộng qua 10 có nhớ sang hàng chục). Rèn kn giải toán nhiều hơn và làm quen với dạng toán trắc nghiệm
II. Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b.Giới thiệu phép cộng c.HD học sinh làm bài tập 4.Củng cố dặn dò : | - GV gọi đọc bảng cộng 7 - GV nhận xét bài của học sinh *Ghi đầu bài - HĐ 1:Giới thiệu phép cộng 47 + 5. - GV nêu bài toán - Yêu cầu học sinh thực hiện trên theo tác bằng que tính 47 + 5 = - HD cách đặt tính và tính theo cột dọc * Bài 1: Củng cố lại cộng nhẩm - GV nhận xét bài của học sinh * Bài 2,3 - Củng cố cách đặt tính cộng , trừ có nhớ ; - GV nhận xét bài của học sinh * Bài 4: Củng cố giải toán có lời văn - Yêu cầu học sinh làm vào vở * Dặn dò: Ôn lại bài - Về nhà đọc thuộc bảng cộng , trừ | + HS hát - HS đọc bảng cộng 7 - HS nêu lại bài toán -Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 47 + 5 = 52 - HS nêu cách đặt tính và tính * Bài 1 : Học sinh nêu yêu cầu đề bài - Làm bảng con 17 + 4 47 + 7 27 + 5 57 + 8 37 + 6 8 + 17 *Bài 2,3 : Hs lên bảng đặt tính 45 + 43 80 – 40 35 + 35 87 – 34 * Bài 4 : - HS nêu miệng - HS làm vở Giải Đoạn thẳng ab dài là: 17 + 8 = 25 (cm) Đ/s: 25cm |
___________________
Tự nhiên xã hội
TIÊU HOÁ THỨC ĂNTự nhiên xã hội
I. Mục tiêu: - Chỉ đường đi của thức ăn và nói tên các thức ăn tiêu hoá trên sơ đồ. Chỉ và nói tên một số tuyến tiêu hoá và dịch tiêu hoá
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Quan sát hình vẽ bộ xương c. Thảo luận về cách giữ gìn, bảo vệ bộ xương 4.Củng cố dặn dò : | Em hãy nêu các cơ quan tiêu hoá và các tuyến tiêu hoá ? - GV nhận xét và cho điểm *Ghi đầu bài *Thực hành và thảo luận sự tiêu hoá thức ăn ở khoang miệng và dạ dày. Trò chơi “ chế biến thức ăn” +B1: Cho h/s thực hành theo bàn Yêu cầu các nhóm thảo luận trước lớp. + Kết luận : Làm việc với sgk về sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non và ruột già * B1: Yêu cầu h/s làm việc theo cặp: - Vào đến ruột non thức ăn được tiếp tục được biến đổi thành gì?... + B2: Cho h/s làm việc cả lớp + Kết luận: Vân dụng kiến thức đã học vào cuộc sống *yêu cầu h/s thảo luận các câu hỏi. + Vì sao chúng ta nên ăn chậm nhai kĩ ? +Vì sao không nên chạy nhảy sau khi ăn no ? + Kết luận: - VN ôn bài . | + HS hát - HS nêu, nhận xét- bổ sung. - HS đứng tại chỗ thực hiện trò chơi. - Từng bàn thực hiện: +HS hoạt động cả lớp -Thực hiện các yêu cầu của g/v. + HS làm việc nhóm đôi - HS từng nhóm đọc thông tin trong sgk hai bạn một bạn hỏi một bạn trả lời theo các câu hỏi gợi ý : - HS thực hiện. +HS hoạt động nhóm đôi: +Thảo luận các câu hỏi gợi ý của g/v + Từng nhóm trình bày trước lớp + Nhóm khác nhận xét, bổ sung - Củng cố bài. |