Giáo án chuẩn chương trình lớp 2 - Tuần 7

Học Cùng Con

Thành Viên
Điểm
0
TUẦN 7
Ngày soạn: 12/10/ 2018
Ngày giảng: 15/10/2018
Thứ hai ngày 15 tháng 10 năm 2018
Tập đọc
NGƯỜI THẦY CŨ ( Tiết 1,2)
I. Mục tiêu:
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt hơi đúng ở các câu; Biết đọc phân biệt lời người kể chuyện với lời các nhân vật.
+ Rèn kĩ năng đọc hiểu: Hiểu nghĩa các từ mới: xúc động, hình phạt; Hiểu nội dung bài và cảm nhận được ý nghĩa: hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.
II.Các kĩ năng sống
- HS biết thể hiện sự kính yêu với người thầy cũ đã dạy mình
III. Đồ dùng dạy học:
IV. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3.Bài mới
a.GT bài


b. Hướng dẫn
HS luyện
đọc











c. Hướng dẫn tìm hiểu bài















d. Luyện đọc lại

4.Củng cố dặn dò :
- Đọc bài mua kính
- Cậu bé muốn mua kính để làm gì

- Giới thiệu chủ điểm mới và bài học
Tiết 1
* GV đọc mẫu toàn bài
- HD HS cách đọc
* HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ
+ Đọc từng câu
+ Đọc từng đoạn trức lớp
- Chú ý ngắt hơi, nhấn giọng một số câu
+ Đọc từng đoạn trong nhóm
+ Thi đọc giữa các nhóm
+ Cả lớp đọc đồng thanh
Tiết 2
- Bố Dũng đến trường để làm gì ?
- Em thử đoán xem vì sao bố Dũng lại tìm gặp thầy ngay ở trường ?
- Khi gặp thầy giáo cũ, bố của Dũng thể hiện sự kính trọng như thế nào ?

- Bố Dũng nhớ nhất kỉ niệm gì về thầy ?

- Dũng nghĩ gì khi bố đã ra về ?
- Luyện đọc lại
- GV nhận xét
- Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì ?
- Về nhà kể cho người thân nghe
- HS đọc, trả lời câu hỏi


- HS theo dõi



+ HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài
- Từ khó: cổng trường, xuất hiện, lớp, lễ phép, lúc ấy, mắc lỗi, mắc lại...
+ HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài
- Đọc từ chú giải cuối bài
+ HS đọc theo nhóm 2 em
- Nhận xét bạn cùng nhóm
+ Đại diện các nhóm thi đọc
+ HS đọc thầm đoạn 1
- Tìm gặp lại thầy giáo cũ
- Vì bố vừa về nghỉ phép, muốn đến chào thầy giáo ngay


- Bố vội bỏ mũ đang đội trên đầu, lễ phép chào thầy
+ HS đọc thầm đoạn 2

- Kỉ niệm thời đi học có lần trèo qua cửa sổ, thầy chỉ bảo ban, nhắc nhở mà không phạt
+ HS đọc thầm đoạn 3
- Bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt, nhưng bố vẫn tự nhận đó là hình phạt để ghi nhớ mãi và không bao giờ mắc lại
- HS đọc theo lối phân vai
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: - Củng cố khái niệm về ít hơn, nhều hơn
- Củng cố và rèn kĩ năng về ít hơn, nhiều hơn
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học :

Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3.Bài mới
a.GT bài




b.Hướng dẫn học sinh làm bài tập





















4.Củng cố dặn dò
- Tính : 25 - 4 = ...
59 - 2 = ...
- GV nhận xét
- GTB

Củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn. Quan hệ giữa nhiều hơn và ít hơn
. Quan hệ bằng nhau...
* Bài 1 (31)

- GV treo hình mẫu
- GV nhận xét

* Bài 2 (31)
+ GV viết tóm tắt lên bảng
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- GV nhận xét bài làm của HS
Quan hệ ngược với bài 2
* Bài 3 (31)
+ GV viết tóm tắt lên bảng
- Em hiểu " Anh hơn em 5 tuổi " có nghĩa là thế nào ?
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- GV quan sát, giúp đỡ những em yếu, kém
- Nhận xét bài làm của HS
* Bài 4 (31)
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- GV chấm 5, 7 bài, nhận xét
- GV nhận xét tiết học, về nhà ôn lại bài
- 1 HS lên bảng, cả lớp làm vào bảng con






+ HS quan sát, đếm số ngôi sao trong hình
- Trả lời câu hỏi trong SGK
- Nhận xét câu trả lời của bạn

+ 2, 3 HS tóm tắt bài toán
- Anh : 16 tuổi, em kém anh 5 tuổi
- Em ... tuổi ?
- HS làm bài vào vở
- Đổi vở nhận xét bài làm của bạn
+ 2, 3 HS đọc tóm tắt bài toán
- HS trả lời


- HS làm bài vào vở

+ 2, 3 HS đọc bài toán 4, cả lớp đọc thầm
- HS trả lời

- HS làm bài vào vở
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Mĩ thuật(LT)
ÔN: VẼ TRANH. ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC
I. Mục tiêu: - Giúp HS biết vẽ tranh
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài mới

a. GT bài
b. Luyện tập





3. Củng cố dặn dò


- GV giới thiệu bài
- Cho HS quan sát tranh vẽ
- Hỏi HS có nhận xét gì về bức tranh
- Yêu cầu HS thực hành
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS ôn bài
- Hát


- Quan sát



- Thực hành
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ..................................................................................................................................................................................................................................................................
________________________________________________________________
Ngày soạn: 12/10/ 2018
Ngày giảng: 16/10/2018
Thứ ba ngày 16 tháng 10 năm 2018
Toán
KI – LÔ - GAM
I. Mục tiêu:
- Có biểu tượng về nặng hơn, nhẹ hơn
- Làm quen với cái cân, quả cân và cách cân (cân đĩa)
- Nhận biết về đơn vị : kilôgam, biết đọc, viết tên gọi và kí hiệu của kilôgam (kg)
- Tập thực hành cân một số đồ vật quen thuộc
- Biết làm các phép tính cộng, trừ với các số kèm theo đơn vị kilôgam
II. Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy học :

Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3.Bài mới
a.GT bài
b.Giới thiệu ki-lô-gam















c.HD học sinh làm bài tập













4.Củng cố dặn dò :
- Tính :
55 + 12 = ... 79 - 25 = ...
63 + 36 = ... 99 - 87 = ...
- GV nhận xét
- Giới thiệu vật nặng hơn, vật nhẹ hơn
- Quyển nào nặng hơn ?
- Quyển nào nhẹ hơn ?
- Vật nào nặng hơn ?
- Vật nào nhẹ hơn ?
Giới thiệu cái cân đĩa và cách cân đồ vật
- GV giới thiệu cân đĩa
- Giới thiệu cách cân
Giới thiệu kilôgam, quả cân 1 kilôgam
- Xem các vật nặng nhẹ thế nào ta dùng đơn vị đo kilôgam
- Kilôgam viết tắt là: kg
- GV giới thiệu các quả cân 1kg, 2kg, 5kg
thực hành
* Bài 1 (32)
- HS đọc yêu cầu bài toán
- GV nhận xét
* Bài 2 (32)
- HS đọc yêu cầu bài toán
- GV HD HS làm tính cộng
- GV nhận xét bài làm của HS
* Bài 3
- GV đọc bài toán
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- GV chấm 5 - 7 bài
- Nhận xét bài làm của HS
- GV nhận xét chung giờ học
- Về nhà ôn lại bài
- 2 HS lên bảng, cả lớp làm bảng con
- Nhận xét bài làm của bạn



+ HS : Tay phải cầm quyển sách Toán 2, tay trái cầm quyển vở
- HS trả lời
+ HS : nhấc quả cân lên sau đó nhấc quyển vở lên
- HS trả lời

+ HS quan sát





+ 1 vài HS đọc Kilôgam viết tắt là : kg
- HS quan sát và cầm quả cân 1kg lên tay
+ Đọc, viết ( theo mẫu )
- HS quan sát tranh
- HS làm bài
- Đọc bài làm của mình
+ Tính ( theo mẫu )
- HS làm bài
- Nhận xét bài làm của bạn
+ 2, 3 HS đọc bài toán, cả lớp đọc thầm
- HS trả lời
- Tóm tắt bài toán
- HS giải bài toán vào vở
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ..................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Học Cùng Con,
Trả lời
0
Lượt xem
556

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top