Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
TUẦN 7
Ngày soạn: 12/10/ 2018Ngày giảng: 15/10/2018
Thứ hai ngày 15 tháng 10 năm 2018
Tập đọc
NGƯỜI THẦY CŨ ( Tiết 1,2)
I. Mục tiêu:NGƯỜI THẦY CŨ ( Tiết 1,2)
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt hơi đúng ở các câu; Biết đọc phân biệt lời người kể chuyện với lời các nhân vật.
+ Rèn kĩ năng đọc hiểu: Hiểu nghĩa các từ mới: xúc động, hình phạt; Hiểu nội dung bài và cảm nhận được ý nghĩa: hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.
II.Các kĩ năng sống
- HS biết thể hiện sự kính yêu với người thầy cũ đã dạy mình
III. Đồ dùng dạy học:
IV. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Hướng dẫn HS luyện đọc c. Hướng dẫn tìm hiểu bài d. Luyện đọc lại 4.Củng cố dặn dò : | - Đọc bài mua kính - Cậu bé muốn mua kính để làm gì - Giới thiệu chủ điểm mới và bài học Tiết 1 - HD HS cách đọc * HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ + Đọc từng câu + Đọc từng đoạn trức lớp - Chú ý ngắt hơi, nhấn giọng một số câu + Đọc từng đoạn trong nhóm + Thi đọc giữa các nhóm + Cả lớp đọc đồng thanh Tiết 2 - Bố Dũng đến trường để làm gì ?- Em thử đoán xem vì sao bố Dũng lại tìm gặp thầy ngay ở trường ? - Khi gặp thầy giáo cũ, bố của Dũng thể hiện sự kính trọng như thế nào ? - Bố Dũng nhớ nhất kỉ niệm gì về thầy ? - Dũng nghĩ gì khi bố đã ra về ? - Luyện đọc lại - GV nhận xét - Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì ? - Về nhà kể cho người thân nghe | - HS đọc, trả lời câu hỏi - HS theo dõi + HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài - Từ khó: cổng trường, xuất hiện, lớp, lễ phép, lúc ấy, mắc lỗi, mắc lại... + HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài - Đọc từ chú giải cuối bài + HS đọc theo nhóm 2 em - Nhận xét bạn cùng nhóm + Đại diện các nhóm thi đọc + HS đọc thầm đoạn 1 - Tìm gặp lại thầy giáo cũ - Vì bố vừa về nghỉ phép, muốn đến chào thầy giáo ngay - Bố vội bỏ mũ đang đội trên đầu, lễ phép chào thầy + HS đọc thầm đoạn 2 - Kỉ niệm thời đi học có lần trèo qua cửa sổ, thầy chỉ bảo ban, nhắc nhở mà không phạt + HS đọc thầm đoạn 3 - Bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt, nhưng bố vẫn tự nhận đó là hình phạt để ghi nhớ mãi và không bao giờ mắc lại - HS đọc theo lối phân vai |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: - Củng cố khái niệm về ít hơn, nhều hơnToán
LUYỆN TẬP
- Củng cố và rèn kĩ năng về ít hơn, nhiều hơn
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b.Hướng dẫn học sinh làm bài tập 4.Củng cố dặn dò | - Tính : 25 - 4 = ... 59 - 2 = ... - GV nhận xét - GTB Củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn. Quan hệ giữa nhiều hơn và ít hơn. Quan hệ bằng nhau... * Bài 1 (31) - GV treo hình mẫu - GV nhận xét * Bài 2 (31) + GV viết tóm tắt lên bảng - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - GV nhận xét bài làm của HS Quan hệ ngược với bài 2 * Bài 3 (31) + GV viết tóm tắt lên bảng - Em hiểu " Anh hơn em 5 tuổi " có nghĩa là thế nào ? - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - GV quan sát, giúp đỡ những em yếu, kém - Nhận xét bài làm của HS * Bài 4 (31) - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - GV chấm 5, 7 bài, nhận xét - GV nhận xét tiết học, về nhà ôn lại bài | - 1 HS lên bảng, cả lớp làm vào bảng con + HS quan sát, đếm số ngôi sao trong hình - Trả lời câu hỏi trong SGK - Nhận xét câu trả lời của bạn + 2, 3 HS tóm tắt bài toán - Anh : 16 tuổi, em kém anh 5 tuổi - Em ... tuổi ? - HS làm bài vào vở - Đổi vở nhận xét bài làm của bạn + 2, 3 HS đọc tóm tắt bài toán - HS trả lời - HS làm bài vào vở + 2, 3 HS đọc bài toán 4, cả lớp đọc thầm - HS trả lời - HS làm bài vào vở |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Mĩ thuật(LT)
ÔN: VẼ TRANH. ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC
I. Mục tiêu: - Giúp HS biết vẽ tranhMĩ thuật(LT)
ÔN: VẼ TRANH. ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài mới a. GT bài b. Luyện tập 3. Củng cố dặn dò | - GV giới thiệu bài - Cho HS quan sát tranh vẽ - Hỏi HS có nhận xét gì về bức tranh - Yêu cầu HS thực hành - Nhận xét tiết học - Dặn HS ôn bài | - Hát - Quan sát - Thực hành |
________________________________________________________________
Ngày soạn: 12/10/ 2018Ngày giảng: 16/10/2018
Thứ ba ngày 16 tháng 10 năm 2018
Toán
KI – LÔ - GAM
I. Mục tiêu: KI – LÔ - GAM
- Có biểu tượng về nặng hơn, nhẹ hơn
- Làm quen với cái cân, quả cân và cách cân (cân đĩa)
- Nhận biết về đơn vị : kilôgam, biết đọc, viết tên gọi và kí hiệu của kilôgam (kg)
- Tập thực hành cân một số đồ vật quen thuộc
- Biết làm các phép tính cộng, trừ với các số kèm theo đơn vị kilôgam
II. Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b.Giới thiệu ki-lô-gam c.HD học sinh làm bài tập 4.Củng cố dặn dò : | - Tính : 55 + 12 = ... 79 - 25 = ... 63 + 36 = ... 99 - 87 = ... - GV nhận xét - Giới thiệu vật nặng hơn, vật nhẹ hơn - Quyển nào nặng hơn ? - Quyển nào nhẹ hơn ? - Vật nào nặng hơn ? - Vật nào nhẹ hơn ? Giới thiệu cái cân đĩa và cách cân đồ vật - GV giới thiệu cân đĩa - Giới thiệu cách cân Giới thiệu kilôgam, quả cân 1 kilôgam - Xem các vật nặng nhẹ thế nào ta dùng đơn vị đo kilôgam - Kilôgam viết tắt là: kg - GV giới thiệu các quả cân 1kg, 2kg, 5kg thực hành * Bài 1 (32) - HS đọc yêu cầu bài toán - GV nhận xét * Bài 2 (32) - HS đọc yêu cầu bài toán - GV HD HS làm tính cộng - GV nhận xét bài làm của HS * Bài 3 - GV đọc bài toán - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - GV chấm 5 - 7 bài - Nhận xét bài làm của HS - GV nhận xét chung giờ học - Về nhà ôn lại bài | - 2 HS lên bảng, cả lớp làm bảng con - Nhận xét bài làm của bạn + HS : Tay phải cầm quyển sách Toán 2, tay trái cầm quyển vở - HS trả lời + HS : nhấc quả cân lên sau đó nhấc quyển vở lên - HS trả lời + HS quan sát + 1 vài HS đọc Kilôgam viết tắt là : kg - HS quan sát và cầm quả cân 1kg lên tay + Đọc, viết ( theo mẫu ) - HS quan sát tranh - HS làm bài - Đọc bài làm của mình + Tính ( theo mẫu ) - HS làm bài - Nhận xét bài làm của bạn + 2, 3 HS đọc bài toán, cả lớp đọc thầm - HS trả lời - Tóm tắt bài toán - HS giải bài toán vào vở |