Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
TUẦN 8
Ngày soạn: 19/10/ 2018Ngày giảng: 22/10/2018
Thứ hai ngày 22 tháng 10 năm 2018
Tập đọc
NGƯỜI MẸ HIỀN ( Tiết 1,2)
I. Mục tiêu: - Đọc trơn toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ : nén nổi, cố lách, vùng vẫy, khóc toáng.. Biết ngắt nghỉ hơi đúng. Biết đọc phân biệt lời người kể với lời các nhân vậtNGƯỜI MẸ HIỀN ( Tiết 1,2)
- Hiểu nghĩa của các từ mới : gánh xiếc, tò mò, lách, lấm lem, thập thò...
- Hiểu nội dung bài và cảm nhận được ý nghĩa: Cô giáo vừa yêu thương HS vừa nghiêm khắc dạy bảo HS nên người. Cô như người mẹ hiền của các em.
II.Các kĩ năng sống
- Thể hiện sự cảm thông, kiểm soát cảm xúc, tư duy phê phán
IV. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Hướng dẫn HS luyện đọc c. Hướng dẫn tìm hiểu bài d. Luyện đọc lại 4.Củng cố dặn dò : | - Đọc thuộc lòng bài thơ Cô giáo lớp em - Tìm những hình ảnh đẹp trong lúc cô dạy em viết - GV nhận xét * Giới thiệu bài - GV giới thiệu ghi đầu bài Tiết 1 Luyện đọc * GV đọc mẫu toàn bài * HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ + Đọc từng câu + Đọc từng đoạn trước lớp - GV HD ngắt nghỉ những câu dài - GV nhận xét + Đọc từng đoạn trong nhóm + Thi đọc giữa các nhóm Tiết 2 HD tìm hiểu bài - Giờ ra chơi, Minh rủ Nam đi đâu ? - Các bạn ấy định ra phố bằng cách nào ? - Khi Nam bị bác bảo vệ giữ lại, cô giáo làm gì ? - Việc làm của cô giáo thể hiện tình cảm như thế nào ? - Cô giáo làm gì khi Nam khóc ? - Lần trước, bị bác bảo vệ giữ lại, Nam khóc vì sợ. Lần này vì sao Nam bật khóc ? - Người mẹ hiền trong bài là ai ? - HS đọc theo lối phân vai GV nhận xét. - Cả lớp hát bài cô và mẹ của nhạc sĩ Phạm Tuyên - Dặn HS về nhà đọc bài. | - HS đọc bài, trả lời câu hỏi + HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài - Từ khó : không nén nổi, trốn ra sao được, cố lách, hài lòng... + HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài - HS đọc chú giải cuối bài + HS đọc theo nhóm 2 em + Đại diện các nhóm thi đọc + HS đọc thầm đoạn 1 - Trốn học, ra phố xem xiếc - Chui qua chỗ tường thủng + HS đọc đoạn 3 - Cô giáo nói với bác bảo vệ : " Bác nhẹ tay kẻo cháu đau.....lớp tôi " - Cô rất dịu dàng, yêu thương học trò + HS đọc thầm đoạn 4 - Cô xoa đầu Nam an ủi - Vì đau và xấu hổ - Là cô giáo + HS đọc phân vai theo nhóm - Nhận xét |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
36 + 15
I.Mục tiêu: - HS biết thực hiện phép cộng dạng 36 + 15 (cộng có nhớ)Toán
36 + 15
- Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép cộng
- GD HS chăm học toán
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b.Hướng dẫn học sinh làm bài tập 4.Củng cố dặn dò | - Đọc bảng cộng 6? - Giới thiệu phép cộng 36 + 15 - Nêu bài toán như SGK - Ta đặt tính và tính ntn? - Cho HS làm bài tập - Chấm bài - Chữa bài - Trò chơi: Ai đúng; Ai sai? 56 + 17 = 63 56 + 17 = 73 Ôn lại bài. | - Hát - HS đọc - Nhận xét - Nêu lại bài toán - Thao tác trên que tính để rtìm ra kết quả: 36 + 15 - HS tự đặt tính theo cột dọc và tính KQ * Bài 1: - Làm bảng con - Chữa bài * Bài 2: - Làm nháp - Đổi nháp, Kiểm tra * Bài 3: - Quan sát hình vẽ - Tự đặt đề toán - Làm bài vào vở * Bài 4: - Đọc đề - Nhẩm từng kết quả và tìm ra quả bóng (kết quả là 45) 40 + 5 = 45 18 + 27 = 45 36 + 9 = 45. |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Mĩ thuật(LT)
ÔN: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT. XEM TRANH TIẾNG ĐÀN BẦU
I. Mục tiêu: - Giúp HS biết xem tranh tiếng đàn bầuMĩ thuật(LT)
ÔN: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT. XEM TRANH TIẾNG ĐÀN BẦU
III. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài mới a. GT bài b. Luyện tập 3. Củng cố dặn dò | - GV giới thiệu bài - Cho HS quan sát tranh vẽ - Hỏi HS có nhận xét gì về bức tranh - Yêu cầu HS thực hành - Nhận xét tiết học - Dặn HS ôn bài | - Hát - Quan sát - Thực hành |