Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tiếng việt
BÀI 10A : ÔN TẬP 1 ( TIẾT 1)
I. Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng: Phiếu ghi bài tập đọc, bảng nhóm cho HĐ 2
III. Các hoạt động dạy và học:
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Hoạt động cơ bản HĐ1: Cả lớp HĐ2:Nhóm Củng cố, dặn dò | -Viết tên bài lên bảng -Giới thiệu mục tiêu bài -Theo dõi HS,giúp đỡ học sinh -Quan sát - Kiểm tra. -GV quan sát,hướng dẫn -Nhận xét đánh giá sự tiến bộ của HS. | -Nhóm trưởng lấy đồ dùng -Viết tên bài vào vở -HS đọc mục tiêu cá nhân. -Thi đọc thuộc lòng -Thực hiện theo SHD -Báo cáo kết quả cho cô. |
……………………………………………………………..……………………………………………………………………………..................................................................................
____________________________________
Toán
Bài 28: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
Toán
Bài 28: VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
I. Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng: Ê-ke , thước dài
III. Các hoạt động dạy và học:
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A. Hoạt động thực hành: 1. Vẽ đường thẳng đi qua một điểm và vuông góc với đường thẳng đã cho. 2. Đọc kĩ nội dung và nghe hướng dẫn: 3. Em hãy vẽ đường thẳng đi qua điểm A và song song với đường thẳng BC trong mỗi trường hợp sau : 4. Cho tam giác ABC có góc đỉnh A là góc vuông hãy vẽ đường thẳng song song và nhận xét: B. HĐ ứng dụng Củng cố, dặn dò | - GV quan sát, hỗ trợ HS GV hướng dẫn GV quan sát, hỗ trợ HS Kiểm tra HS GV quan sát, hỗ trợ HS Kiểm tra hỗ trợ HS - Nhận xét tiết học | Cá nhân vẽ Nhận xét và nêu cách vẽ Đọc Nghe hướng dẫn Cá nhân vẽ Chia sẻ trong cặp đôi Trao đổi nhóm Cá nhân vẽ Trao đổi nhóm - Theo SHD |
………………………………………………………..…………………………………………………………………….......………..................................................................................
____________________________________________
Đạo đức
TIẾT KIỆM THỜI GIỜ ( TIẾT 2)
Đạo đức
TIẾT KIỆM THỜI GIỜ ( TIẾT 2)
I.Mục tiêu:
- HS hiểu được thời giờ là cái quý nhất, cần phải tiết kiệm thời giờ.
- Biết cách tiết kiệm thời giờ.
- Biết quý trọng và sử dụng thời giờ một cách tiết kiệm.
II. Các KNS cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng xác định giá trị của thời gian là vô giá
- Kĩ năng lập kế hoach khi làm việc, học tập để sử dụng thời gian hiệu quả.
- Kĩ năng quản lí thời gian trong sinh hoạt và học tập hàng ngày.
- Kĩ năng bình luận, phê phán việc lãng phí thời gian.
III. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực:
- Tự nhủ - Thảo luận - đóng vai
- Trình bày 1 phút - Xử lí tình huống
IV. Đồ dùng dạy học: Các tấm bìa màu, các mẩu chuyện, tấm gương.
III. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
B. Hoạt động thực hành | ||
* Hoạt động 1: Làm việc cá nhân (bài 1) | - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết | HS: Đọc yêu cầu và làm bài cá nhân. - Gọi HS trình bày, trao đổi trước lớp. |
GV kết luận: - Các việc làm a, c, d là tiết kiệm thời giờ. - Các việc làm b, đ, e không phải là tiết kiệm thời giờ. | - Lắng nghe | |
* Hoạt động 2: Thảo luận nhóm đôi (bài tập 4 SGK). | - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết | HS: Thảo luận nhóm đôi. - 1 – 2 HS trình bày trước lớp. - Cả lớp trao đổi, chất vấn, nhận xét. |
- GV khen ngợi những HS đã biết sử dụng tiết kiệm thời giờ | ||
* Hoạt động 3: Trình bày giới thiệu các tranh vẽ đã sưu tầm: | - Quan sát, hỗ trợ khi cần thiết | HS: Trình bày các tranh vẽ của mình đã sưu tầm được về chủ đề tiết kiệm thời giờ. |
- Trao đổi thảo luận về ý nghĩa của các tranh vẽ, ca dao, tục ngữ đó. | ||
- GV khen các em chuẩn bị tốt và giới thiệu hay. => GV kết luận : Thời giờ là cái quý nhất, cần phải sử dụng tiết kiệm. |
………………………………………………………..…………………………………………………………………….......………..................................................................................
- Nguồn: Sưu tầm
Đính kèm
Sửa lần cuối: