Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Ngày soạn: 18/10/2016 Tuần 12
Ngày giảng: Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2016
I. Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy và học:
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
……………………………………………………………..…………………………………………………………………………….............................................
I. Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy và học:
Rút kinh nghiệm giờ học:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu:
- Hiểu công lao sinh thành, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ và bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.
- Biết thực hiện những hành vi, những việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ trong cuộc sống.
- Kính yêu ông bà, cha mẹ.
II. Các KNS cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng xác định giá trị tình cảmcủa ông bà, cha mẹ dành cho con cháu.
- Kĩ năng lắng nghe lời dạy bảo của ông bà, cha mẹ
- Kĩ năng thể hiện tình cảm yêu thương của mình đối với ông bà, cha mẹ.
III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực:
- Nối cách khác - thảo luận - Tự nhủ - Dự án
IV. Đồ dùng dạy học: Tranh, đồ dùng để hoá trang.
V. Các hoạt động dạy học:
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Nguồn sưu tầm
Ngày giảng: Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2016
Tiếng việt
BÀI 12A : NHỮNG CON NGƯỜI GIÀU NGHỊ LỰC ( TIẾT 1)
BÀI 12A : NHỮNG CON NGƯỜI GIÀU NGHỊ LỰC ( TIẾT 1)
I. Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy và học:
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Hoạt động cơ bản HĐ1: Nhóm HĐ2:Cả lớp HĐ3: Cá nhân HĐ4: Nhóm HĐ 5:Nhóm đôi Củng cố, dặn dò | -Viết tên bài lên bảng -Giới thiệu mục tiêu bài -Theo dõi HS,giúp đỡ học sinh -Quan sát - Kiểm tra. -Đọc bài: “Vua tàu thủy”Bạch Thái Bưởi -Theo dõi,kiểm tra -GV quan sát,hướng dẫn - Hướng dẫn -Nhận xét đánh giá sự tiến bộ của HS. | -Nhóm trưởng lấy đồ dùng -Viết tên bài vào vở -HS đọc mục tiêu cá nhân. -Trao đổi để trả lời câu hỏi - Nghe thầy cô đọc -Chọn lời giải nghĩa thích hợp -Cùng luyện đọc -Trao đổi trả lời câu hỏi -Báo cáo kết quả cho cô. |
……………………………………………………………..…………………………………………………………………………….............................................
____________________________________________
Toán
ĐỀ -XI-MÉT VUÔNG
Toán
ĐỀ -XI-MÉT VUÔNG
I. Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy và học:
Tên hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1.Kiểm tra hoạt động ứng dụng : A HĐ cơ bản: 1Chơi trò chơi “Ai đúng ai nhanh” 2. Đọc kĩ nội dung 3. Chơi trò chơi “ Đố bạn” B. Hoạt động thực hành: 1. Viết số thích hợp vào chỗ trống: 2 .Điền dấu : Củng cố, dặn dò | Kiểm tra hoạt động ứng dụng bài trước Quan sát HS làm Quan sát HS . HD Quan sát HS làm Quan sát HS kiểm tra Quan sát HS kiểm tra Nhận xét tiết học | Chia sẻ trong cặp đôi Trao đổi nhóm a,diện tích là: 6cm2 b, diện tích là: 25cm2 c, diện tích là: 2cm2 d,10cm x 10cm = 100 cm2 hình vuông dưới đây có cạnh dài: 1dm = 10 cm diện tích hình bên là: 100 cm2 Cá nhân đọc Một bạn viết số đo diện tích một bạn đọc Cá nhân làm So sánh cặp đôi a, 1dm =100 cm 100cm=1dm 2300cm=23dm2 45 dm2= 4 500 cm2 1992 dm2= 199 200 cm2 9900 cm2= 99 dm2 b, 5dm2 4cm2 = 504 cm2 12000 cm2= 120 dm2 10 dm2 39 cm2= 1039 cm2 Cá nhân làm 210cm2= 2dm2 10 cm2 1863cm2> 18dm2 57 cm2 5dm2 30cm2 > 503 cm2 3020cm2 = 30dm2 20 cm |
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
__________________________________________
Đạo đức
HIẾU THẢO VỚI ÔNG BÀ, CHA MẸ (tiết 1)
Đạo đức
HIẾU THẢO VỚI ÔNG BÀ, CHA MẸ (tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Hiểu công lao sinh thành, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ và bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.
- Biết thực hiện những hành vi, những việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ trong cuộc sống.
- Kính yêu ông bà, cha mẹ.
II. Các KNS cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng xác định giá trị tình cảmcủa ông bà, cha mẹ dành cho con cháu.
- Kĩ năng lắng nghe lời dạy bảo của ông bà, cha mẹ
- Kĩ năng thể hiện tình cảm yêu thương của mình đối với ông bà, cha mẹ.
III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực:
- Nối cách khác - thảo luận - Tự nhủ - Dự án
IV. Đồ dùng dạy học: Tranh, đồ dùng để hoá trang.
V. Các hoạt động dạy học:
CÁC HOẠT ĐỘNG | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
1. Tổ chức | ||
2. Bài cũ | Vì sao phải tiết kiệm thời giờ? | |
3. Bài mới | ||
a. Giới thiệu bài | giảng bài: | |
b. Hoạt động 1: Thảo luận về “Phần thưởng”. | - GV kể chuyện “Phần thưởng”. + Em có nhận xét gì về việc làm của Hưng? + Vì sao em lại mời bà ăn những chiếc bánh mà em vừa được thưởng? (hỏi bạn đóng vai Hưng) + Theo em bà cảm thấy như thế nào trước việc làm của cháu? + Qua câu chuyện trên, bạn nào cho cô biết đối với ông bà, cha mẹ chúng ta phải như thế nào? + Vì sao phải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ? => Rút ra bài học (ghi bảng). | Cả lớp nghe - Đóng lại tiểu phẩm. - Việc làm của Hưng rất đáng khen. - Việc làm của bạn chứng tỏ bạn rất yêu bà. - Em thấy việc làm của bạn chứng tỏ bạn là người cháu hiếu thảo. - Vì em rất yêu bà, bà là người dạy dỗ, nuôi nấng em hàng ngày. - Bà cảm thấy rất vui, phấn khởi. - Phải hiếu thảo. - Vì ông bà, cha mẹ là những người sinh ra ta, nuôi dưỡng chúng ta… HS: 3 em đọc bài học. |
c. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. | +Bài1: Đúng ghi Đ, sai ghi S. - GV chốt lại lời giải đúng. + b, d, đ là Đ + a, c là S. | HS: Làm theo nhóm. - 1 nhóm làm vào phiếu to dán bảng và trình bày. |
d. Hoạt động 3: Thảo luận nhóm. | + Bài 2: - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ. - GV kết luận và khen các nhóm. | HS: Thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. - Các nhóm khác nhận xét. |
4. Củng cố | - GV nhận xét giờ học. - Về nhà học bài. |
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Nguồn sưu tầm