Giáo án chuẩn lớp 4 - Tuần 12

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Ngày soạn: 18/10/2016 Tuần 12

Ngày giảng: Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2016

Tiếng việt

BÀI 12A : NHỮNG CON NGƯỜI GIÀU NGHỊ LỰC ( TIẾT 1)

I. Mục tiêu: SHD

II. Đồ dùng:


III. Các hoạt động dạy và học:

Các hoạt động dạy và học​
Các hoạt động
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A.Hoạt động cơ bản
HĐ1: Nhóm



HĐ2
:Cả lớp

HĐ3: Cá nhân
HĐ4: Nhóm
HĐ 5:Nhóm đôi

Củng cố, dặn dò
-Viết tên bài lên bảng
-Giới thiệu mục tiêu bài
-Theo dõi HS,giúp đỡ học sinh
-Quan sát - Kiểm tra.

-Đọc bài: “Vua tàu thủy”Bạch Thái Bưởi
-Theo dõi,kiểm tra
-GV quan sát,hướng dẫn
- Hướng dẫn

-Nhận xét đánh giá sự tiến bộ của HS.
-Nhóm trưởng lấy đồ dùng
-Viết tên bài vào vở
-HS đọc mục tiêu cá nhân.
-Trao đổi để trả lời câu hỏi

- Nghe thầy cô đọc

-Chọn lời giải nghĩa thích hợp
-Cùng luyện đọc
-Trao đổi trả lời câu hỏi
-Báo cáo kết quả cho cô.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

……………………………………………………………..…………………………………………………………………………….............................................

____________________________________________

Toán

ĐỀ -XI-MÉT VUÔNG​

I. Mục tiêu: SHD

II. Đồ dùng:


III. Các hoạt động dạy và học:

Tên hoạt độngGiáo viên
Học sinh​
1.Kiểm tra hoạt động ứng dụng :
A HĐ cơ bản:
1Chơi trò chơi “Ai đúng ai nhanh”






2. Đọc kĩ nội dung


3. Chơi trò chơi “ Đố bạn”
B. Hoạt động thực hành:
1. Viết số thích hợp vào chỗ trống:













2 .Điền dấu :





Củng cố, dặn dò
Kiểm tra hoạt động ứng dụng bài trước


Quan sát HS làm






Quan sát HS .
HD

Quan sát HS làm



Quan sát HS kiểm tra














Quan sát HS kiểm tra





Nhận xét tiết học



Chia sẻ trong cặp đôi
Trao đổi nhóm
a,diện tích là: 6cm2
b, diện tích là: 25cm2
c, diện tích là: 2cm2
d,10cm x 10cm = 100 cm2
hình vuông dưới đây có cạnh dài:
1dm = 10 cm
diện tích hình bên là: 100 cm2

Cá nhân đọc

Một bạn viết số đo diện tích một bạn đọc


Cá nhân làm
So sánh cặp đôi
a, 1dm =100 cm
100cm=1dm
2300cm=23dm2

45 dm2= 4 500 cm2

1992 dm2= 199 200 cm2
9900 cm2= 99 dm2
b, 5dm2 4cm2 = 504 cm2

12000 cm2= 120 dm2
10 dm2 39 cm2= 1039 cm2
Cá nhân làm
210cm2= 2dm2 10 cm2
1863cm2> 18dm2 57 cm2
5dm2 30cm2 > 503 cm2
3020cm2 = 30dm2 20 cm
Rút kinh nghiệm giờ học:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

__________________________________________

Đạo đức

HIẾU THẢO VỚI ÔNG BÀ, CHA MẸ (tiết 1)

I. Mục tiêu:

- Hiểu công lao sinh thành, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ và bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.

- Biết thực hiện những hành vi, những việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ trong cuộc sống.

- Kính yêu ông bà, cha mẹ.

II. Các KNS cơ bản được giáo dục:

- Kĩ năng xác định giá trị tình cảmcủa ông bà, cha mẹ dành cho con cháu.

- Kĩ năng lắng nghe lời dạy bảo của ông bà, cha mẹ

- Kĩ năng thể hiện tình cảm yêu thương của mình đối với ông bà, cha mẹ.

III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực:

- Nối cách khác - thảo luận - Tự nhủ - Dự án

IV. Đồ dùng dạy học: Tranh, đồ dùng để hoá trang.

V. Các hoạt động dạy học:

CÁC HOẠT ĐỘNG​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
1. Tổ chức
2. Bài cũVì sao phải tiết kiệm thời giờ?
3. Bài mới
a. Giới thiệu bàigiảng bài:
b. Hoạt động 1: Thảo luận về “Phần thưởng”.- GV kể chuyện “Phần thưởng”.

+ Em có nhận xét gì về việc làm của Hưng?
+ Vì sao em lại mời bà ăn những chiếc bánh mà em vừa được thưởng? (hỏi bạn đóng vai Hưng)
+ Theo em bà cảm thấy như thế nào trước việc làm của cháu?

+ Qua câu chuyện trên, bạn nào cho cô biết đối với ông bà, cha mẹ chúng ta phải như thế nào?
+ Vì sao phải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ?
=> Rút ra bài học (ghi bảng).
Cả lớp nghe - Đóng lại tiểu phẩm.
- Việc làm của Hưng rất đáng khen.
- Việc làm của bạn chứng tỏ bạn rất yêu bà.

- Em thấy việc làm của bạn chứng tỏ bạn là người cháu hiếu thảo.
- Vì em rất yêu bà, bà là người dạy dỗ, nuôi nấng em hàng ngày.
- Bà cảm thấy rất vui, phấn khởi.
- Phải hiếu thảo.
- Vì ông bà, cha mẹ là những người sinh ra ta, nuôi dưỡng chúng ta…
HS: 3 em đọc bài học.
c. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm.+Bài1: Đúng ghi Đ, sai ghi S.
- GV chốt lại lời giải đúng.
+ b, d, đ là Đ + a, c là S.
HS: Làm theo nhóm.
- 1 nhóm làm vào phiếu to dán bảng và trình bày.
d. Hoạt động 3: Thảo luận nhóm.+ Bài 2:
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ.
- GV kết luận và khen các nhóm.
HS: Thảo luận nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét.
4. Củng cố- GV nhận xét giờ học.
- Về nhà học bài.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Nguồn sưu tầm
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời
0
Lượt xem
540

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top