Giáo án chuẩn lớp 4 - Tuần 16

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Xu
0


Tiếng việt

BÀI 16A : TRÒ CHƠI ( TIẾT 1)

I. Mục tiêu: SHD

II. Đồ dùng:

III. Các hoạt động dạy và học:


Các hoạt động dạy và học​
Các hoạt động
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A.Hoạt động cơ bản
HĐ1: Nhóm


HĐ2
:Cả lớp

HĐ3: Cá nhân
HĐ4: Nhóm
HĐ 5:Nhóm

Củng cố, dặn dò
-Viết tên bài lên bảng
-Giới thiệu mục tiêu bài
-Theo dõi HS,giúp đỡ học sinh
-Quan sát - Kiểm tra.

-Đọc bài: “Kéo co”
-Theo dõi,kiểm tra
-GV quan sát,hướng dẫn
- Hướng dẫn

-Nhận xét đánh giá sự tiến bộ của HS.
-Nhóm trưởng lấy đồ dùng
-Viết tên bài vào vở
-HS đọc mục tiêu cá nhân.
-Quan sát tranh để trả lời câu hỏi

- Nghe thầy cô đọc

-Chọn lời giải nghĩa thích hợp
-Cùng luyện đọc
-Trao đổi trả lời câu hỏi
-Báo cáo kết quả cho cô.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

……………………………………………………………..……………………………………………………………………………................................................................................

____________________________________

Toán
CHIA CHO SỐ CÓ HAI CHỮ 2 SỐ(tiếp theo) T 1

I. Mục tiêu: SHD

II. Đồ dùng:

III. Các hoạt động dạy và học:


Tên hoạt độngGiáo viên
Học sinh​
1.Kiểm tra hoạt động ứng dụng :
A HĐ cơ bản:
1. Chơi trò chơi ai nhanh ai đúng
2: Đọc và làm theo từng bước để thực hiện tính:
3. Đặt tính rồi tính
Củng cố-Dặn dò

Kiểm tra hoạt động ứng dụng bài trước
Quan sát HS làm

Quan sát HS .
Nhận xét



Quan sát HS kiểm tra
Thu chấm
Nhận xét sự tiến bộ của học sinh




Làm nhóm

Đọc kĩ
Cá nhân thực hiện tính
Chia sẻ trong cặp đôi

Trao đổi nhóm
làm vở

Rút kinh nghiệm giờ học:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................

_______________________________________________

Đạo đức

YÊU LAO ĐỘNG (tiết1)

I.Mục tiêu:

- HS hiểu được giá trị của lao động.

- Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.

- Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động.

II. Các KNS cơ bản được giáo dục:

- Kĩ năng xác định giá trị của lao động

- Kĩ năng quản lí thời gian để tham gia làm những việc vừa sức ở nhà và ở trường

III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:

- Thảo luận - Dự án

IV. Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh, đồ vật để đóng vai.

V. Các hoạt động dạy học:

CÁC HOẠT ĐỘNG​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
1. Tổ chứcHát
2. Bài cũGọi HS đọc bài học.
3.Bài mớiGiới thiệu
- Hoạt động 1: Đọc truyện Một ngày của Pê - chi - a
- GV đọc lần thứ nhất.
- Cho HS thảo luận nhóm theo 3 câu hỏi trong SGK.
HS: 1 em đọc lại lần thứ hai.
- Thảo luận nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày .
- HS cả lớp trao đổi, tranh luận.
- GV kết luận: Cơm ăn, áo mặc, sách vở đều là sản phẩm của lao động. Lao động đem lại cho con người niềm vui và giúp cho con người.
=> Ghi nhớ (Ghi bảng).HS: Đọc ghi nhớ và tìm hiểu ý nghĩa của ghi nhớ.
- Hoạt động 2: Thảo luận nhóm (bài 1 SGK).
- GV chia nhóm, giải thích yêu cầu.HS: Các nhóm thảo luận.
- Đại diện nhóm trình bày.
- GV kết luận về các biểu hiện của yêu lao động, của lười lao động.
- Hoạt động 3: Đóng vai (bài 2).- Các nhóm thảo luận chuẩn bị đóng vai.
- Một số nhóm lên đóng vai.
- Lớp thảo luận.
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ thảo luận đóng vai một tình huống.
? Cách ứng xử trong mỗi tình huống như vậy đã phù hợp chưa? Vì sao
? Ai có ứng xử khác
- GV nhận xét và kết luận về cách ứng xử
4. Củng cố - dặn dò-Nhận xét giờ học.
- Về nhà học bài
Rút kinh nghiệm giờ học:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...........................

_______________________________
Nguồn: Sưu tầm​
 

Đính kèm

  • Tuần 16.doc
    199 KB · Lượt xem: 0
Sửa lần cuối:

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top