Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Ngày soạn: 28/10/2016 Tuần 9
Ngày giảng: Thứ hai ngày 31 tháng 10 năm 2016
I.Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng: Tranh minh họa bài đọc
III. Các hoạt động dạy học
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
I. Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy học
Rút kinh nghiệm giờ học:
I.Mục tiêu:
- HS hiểu được thời giờ là cái quý nhất, cần phải tiết kiệm thời giờ.
- Biết cách tiết kiệm thời giờ.
- Biết quý trọng và sử dụng thời giờ một cách tiết kiệm.
II. Các KNS cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng xác định giá trị của thời gian là vô giá
- Kĩ năng lập kế hoach khi làm việc, học tập để sử dụng thời gian hiệu quả.
- Kĩ năng quản lí thời gian trong sinh hoạt và học tập hàng ngày.
- Kĩ năng bình luận, phê phán việc lãng phí thời gian.
III. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực:
- Tự nhủ - Thảo luận - đóng vai
- Trình bày 1 phút - Xử lí tình huống
IV. Đồ dùng dạy học: Các tấm bìa màu, các mẩu chuyện, tấm gương.
III. Các hoạt động dạy học:
- Nguồn: sưu tầm
Ngày giảng: Thứ hai ngày 31 tháng 10 năm 2016
Tiếng việt
BÀI 9A : NHỮNG ĐIỀU EM MƠ ƯỚC (TIẾT 1)
BÀI 9A : NHỮNG ĐIỀU EM MƠ ƯỚC (TIẾT 1)
I.Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng: Tranh minh họa bài đọc
III. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động dạy học | ||
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A. Hoạt động cơ bản 1. HĐ 1: Nhóm 2. HĐ 2: Cả lớp 3. HĐ 3: Cá nhân 4. HĐ 4,5: Nhóm 5. HĐ 6: Cặp đôi CC – Dặn dò | - Viết tên bài lên bảng - Theo dõi, trợ giúp - GV đọc bài Thưa chuyện với mẹ - Quan sát - Theo dõi, trợ giúp - Quan sát, giúp đỡ - Theo dõi, trợ giúp - NX, đánh giá sự tiến bộ của HS | - Viết tên bài vào vở - Đọc mục tiêu của bài - Nói về một nghề em yêu thích theo các câu hỏi gợi ý. - Nghe - Chọn lời giải nghĩa cột B phù hợp cột A - HS lần lượt luyện đọc từ ngữ, đọc câu, đọc đoạn, bài - Chọn ý đúng và trả lời thành câu - Hỏi- đáp các câu hỏi trong SHD |
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
___________________________________________
Toán
Bài 25: HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC (T1)
___________________________________________
Toán
Bài 25: HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC (T1)
I. Mục tiêu: SHD
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A. Hoạt động cơ bản: 1. Đọc tên đỉnh,cạnh, cho biết góc nào là góc vuông: 2 dùng bút kéo dài 2 cạnh góc vuông và cho biết tạo thành mấy góc vuông, là những góc nào. 3. Đọc kĩ nội dung và nghe hướng dẫn: 4. Đúng ghi Đ, sai ghi S: Củng cố-Dặn dò | - GV quan sát, hỗ trợ HS GV quan sát, hỗ trợ HS GV hướng dẫn Kiểm tra HS Nhận xét tiết học | Đọc tên đỉnh,cạnh Chia sẻ trong cặp đôi Trao đổi nhóm Cá nhân vẽ Chia sẻ trong cặp đôi Trao đổi nhóm Đọc tên góc Nghe hướng dẫn Trao đổi nhóm Trình bày |
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
__________________________________
Đạo đức
TIẾT KIỆM THỜI GIỜ ( tiết 1)
__________________________________
Đạo đức
TIẾT KIỆM THỜI GIỜ ( tiết 1)
I.Mục tiêu:
- HS hiểu được thời giờ là cái quý nhất, cần phải tiết kiệm thời giờ.
- Biết cách tiết kiệm thời giờ.
- Biết quý trọng và sử dụng thời giờ một cách tiết kiệm.
II. Các KNS cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng xác định giá trị của thời gian là vô giá
- Kĩ năng lập kế hoach khi làm việc, học tập để sử dụng thời gian hiệu quả.
- Kĩ năng quản lí thời gian trong sinh hoạt và học tập hàng ngày.
- Kĩ năng bình luận, phê phán việc lãng phí thời gian.
III. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực:
- Tự nhủ - Thảo luận - đóng vai
- Trình bày 1 phút - Xử lí tình huống
IV. Đồ dùng dạy học: Các tấm bìa màu, các mẩu chuyện, tấm gương.
III. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A. Hoạt động cơ bản HĐ1: Tìm hiểu truyện kể “ Một phút” HĐ2: Thảo luận nhóm ( BT2) HĐ3: Bày tỏ thái độ( BT3) Củng cố-Dặn dò | - GV kể chuyện cho HS hoặc 1 em kể + Y/c các nhóm thảo luận các câu hỏi ở sgk và sau đó rút ra bài học - y/c các nhóm nhận xét * Bài học: Từ câu chuyện của Michia ta rút ra bài học gì? - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm BT 2 - Phát giấy bút và treo bảng phụ có các câu hỏi: - GV tổ chức cho HS làm việc cả lớp: - Treo bảng phụ ghi các ý kiến để HS theo dõi - Phát cho mỗi HS 3 tờ giấy màu: Xanh, đỏ, vàng - Lần lượt đọc các ý kiến và Y/c HS cho biết thái độ - GV ghi lại kết quả vào bảng - Y/c HS giải thích những ý kiến không tán thành Nhận xét tiết học | - HĐ cả lớp - hs lắng nghe. - HĐ nhóm - HĐ nhóm - thảo luận các tình huống sau: a) HS đến phòng thi bị muộn b) Hành khách đến muộn giờ tàu chạy, máy bay cất cánh c ) Người bệnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu chậm. - HS nhận các tờ giấy màu và đọc theo dõi các ý kiến của GV đưa trên bảng - HS lắng nghe GV đọc và giơ thẻ màu để bày tỏ thái độ: + Đỏ - không tán thành + Xanh – tán thành |
- Nguồn: sưu tầm