Giáo án chuẩn theo chương trình lớp 2 - Tuần 1,2

Học Cùng Con

Thành Viên
Điểm
0
TUẦN 1
Ngày soạn : 2 /9/2018.
Ngày giảng:.................
Thứ tư ngày 5 tháng 9 năm 2018.
Tập đọc
CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM (TIẾT 1+2)
I. Mục tiêu:
a,Rèn kĩ năng đọc thành tiếng , đọc đúng các từ khó quyển, nguệch ngoạc, quay
- Đọc đúng các từ có âm, vần dễ viết sai: nắn nót, tảng đá, sắt...
- Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, phân biệt được lời kể của câu chuyện
b , Giúp hs hiểu được nội dung của bài tập đọc
II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ
III. Các kĩ năng sống:
- Xác định giá trị : Câu chuyện khuyên các em phải biết chăm chỉ , kiên chì trong mọi công việc .
- Tự nhận thức về bản thân : Luôn luôn rèn cho mình tính cần cù chăm chỉ .
IV. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động Giáo viên Học sinh
1. Ổn định
2. Bài cũ

3 . Bài mới
a. GT bài








b. Hướng dẫn
HS luyện
đọc













c. Hướng dẫn tìm hiểu bài



d. Luyện đọc lại








4. Củng cố dặn dò :

- Kiểm tra đồ dùng của học sinh
TIẾT 1
- GV yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi
+ Bức tranh vẽ những ai ?
- GV giới thiệu bài ( ghi tên bài lên bảng)




- GV đọc mẫu toàn bài 1 lượt
- GV HD đọc từng câu

-
GV hướng dẫn HS luyện đọc đoạn 1,2 kết hợp giải nghĩa từ
- HD HS đọc đúng các từ ngữ khó SGK
- Từ ngữ khó phát âm: làm, lúc, nắn nót....
- GV hd đọc từng đoạn
- GV giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ mới, được chú giải cuối bài
TIẾT 2
- GV đọc đoạn 1, 2.
- Lúc đầu cậu bé học hành ntn?
- Cậu bé thấy cụ già đang làm gì ?
+ Bà cụ giải thích ntn ?
+ Đến lúc này cậu bé có tin bà cụ hay không ?
+Câu chuyện này khuyên em điều gì ?
- GV yêu cầu HS đọc lại toàn bài
- Đọc phân vai
- GV nhận xét các vai đọc
- Nhận xét giờ ,về ôn lại bài
- Hát

- Học sinh chuẩn bị đồ dùng

- HS mở sách giáo khoa
- Học sinh suy nghĩ và trả lời câu hỏi
- HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK
- HS trả lời
- Em là HS, bạn bè, trường học, thầy cô, ông bà, cha mẹ, anh em, bạn trong nhà


- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong mỗi đoạn
- HS theo dõi đọc thầm đoạn 1,2.
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp





- HS đọc từng đoạn trong nhóm (cặp đôi )
- Thi đọc giữa các nhóm ( đồng thanh)


- Cậu rất lười học .

-Thấy bà cụ mài thỏi sắt ở ven đường.
+ Mỗi ngày mài ….thành tài .
+ Cậu bé tin
+Khuyên em làm việc chăm chỉ , cần cù chịu khó thì mới thành tài .

+ HS đọc bài theo phân vai


- HS chuẩn bị bài hôm sau
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________________
Toán
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về :viết các số từ 0 đến 100, thứ tự của các số
- Số có một, hai chữ số. Số liền trước, liền sau của một số
- Rèn kĩ năng học toán cho học sinh
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng con
III. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động Giáo viên Học sinh
1. Ổn định
2. Bài cũ

3 Bài mới
a. GT bài
b. Hướng dẫn luyện tập











- Hát
- Kiểm tra đồ dùng của học sinh
- GV hướng dẫn học sinh giải các bài
* Bài 1: (HS thực hành theo cá nhân )
- Củng cố cách đọc , đếm,
viết các số có hai chữ số .
- GV nhận xét bài của HS .

* Bài 2: ( HS làm nhóm)

- GV yêu cầu hs nêu lại cách đặt tính cộng và trừ
Củng cố về số liền sau, số liền trước
- Nhận xét
Bài 3 :( HS làm bảng con )
- Nêu nhanh số liền sau, số liền trước của một số cho trước

- Học sinh chuẩn bị đồ dùng



Bài 1 : Học sinh thực hành theo các nhân
- HS nêu yêu cầu bài toán
- HS đọc lần lượt các số có một chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé
- HS thực hiện
a. 12,13,14,15,...
b. Số bé nhất có 2 chữ số: 10
c. Số lớn nhất có 2 chữ số: 99



- HS viết nhanh vào bảng con
a. Số liền sau của 39: 40
b. Số liền trước của 90: 89
c. Số liền trước của 99: 98
d. Số liền sau của 99: 100
4. Củng cố dặn dò - GV nhận xét
- Nhận xét giờ dặn HS về ôn lại bài
- Lắng nghe
- HS chuẩn bị bài
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________
Tự nhiên xã hội
CƠ QUAN VẬN ĐỘNG
I. Mục tiêu
-Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể
- Hiểu được nhờ có hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được
- Năng vận động để cơ xương phát triển tốt
II. Đồ dùng dạy học
- GV : Tranh vẽ cơ quan vận động
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Các hoạt động Giáo viên Học sinh
1.Ổn định
2. Bài cũ
3 Bài mới
a.GT bài
b. Bài mới
HĐ1: Làm một số cử động



HĐ2: Quan sát để nhận biết cơ quan vận động






HĐ3 : Trò chơi vật tay


4. Củng cố dặn dò

- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS

- GV giới thiệu, ghi đầu bài
- GV tiến hành :
- GV nêu yêu cầu - cho HS thực hiện
- Cho cả lớp cùng thực hiện
+ Mục tiêu : Biết xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể. HS nêu được vai trò của xương và cơ
- GV Tiến hành:
- Cho HS thực hành

- Dưới lớp da của cơ thể có gì?
- Cho HS thực hành tiếp
- GV cho HS quan sát H 5, 6
( SGK )
- Em hãy chỉ và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể
- Tiến hành :
- GV gọi 2 HS lên chơi mẫu sau đó cả lớp cùng chơi

- Nhận xét giờ – về ôn lại bài
- Hát




- HS quan sát hình 1,2,3,4 (SGK) theo cặp
- Làm một số động tác như trong hình
- HS nối tiếp nhau thực hiện
- Lớp trưởng hô cả lớp làm theo
- HS trả lời
- Tự nắm bàn tay cổ tay, cánh tay của mình
- Xương và bắp thịt
- Cử động cánh tay, bàn tay, cổ tay

- Xương và cơ


- HS chơi trò chơi
Các nhóm nhận xét cách chơi của nhau .
- Học sinh về ôn lại bài
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................
_____________________________
Đạo dức

HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ ( Tiết 1)


I. Mục tiêu:

- HS hiểu được các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ
- HS biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lí cho bản thân và thực hiện đúng TGB
- HS có thái độ đồng tình với các bạn, biết học tập sinh hoạt đúng giờ
II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu bài tập
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động Giáo viên Học sinh
1.Tổ chức
2. Bài cũ

3. Bài mới
a.GT bài

b. Các hoạt động
HĐ1:Bày tỏ ý kiến





HĐ2: Xử lí tìmh huống

HĐ3: Giờ nào việc ấy


4. Củng cố dặn dò
- Hát
- Kiểm tra đồ dùng của hs


- GV giới thiệu bài
+ Tiến hành :
* Tình huống 1 : trong giờ học toán, cô
giáo đang hướng dẫn cả lớp làm bài tập.
* Tình huống 2 : Cả nhà đang ăn cơm vui vẻ, riêng bạn Dương vừa ăn cơm vừa xem truyện
- GVKL
+ Tiến hành : Chia nhóm, giao nhiệm vụ

+ Tiến hành : GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm


- Dặn dò : Xây dựng thời gian biểu

-Học sinh chuẩn bị đồ dùng



- HS thảo luận theo nhóm
- Đại diện nhóm trình bày
- Các nhóm khác nhận xét, bổ xung






- HS thực hành lựa chọn cách ứng xử phù hợp và đóng vai

- Học sinh đọc kết luận
- HS thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày
- Cả lớp nhận xét bổ xung
- Về ôn lại bài va chuẩn bị bài hôm sau
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
................................................................................................................................................................................................................................................................

_______________________________________________________________
Ngày soạn: 3 / 9 / 2018 .
Ngày giảng: ....................
Thứ năm ngày 6 tháng 9 năm 2018.

Tập đọc
TỰ THUẬT
I Mục tiêu:
a, Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Đọc đúng các từ có vần khó: quê quán, quận, trường...
- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu phẩy, giữa các dòng, giữa phần yêu cầu và trả lời ở mỗi dòng
b, Nắm được những thông tin chính về bạn HS trong bài
- Bước đầu có khái niệm về bản tự thuật ( lí lịch )
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ ghi ND tự thuật theo các câu hỏi 3,4 SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động Giáo viên Học sinh
1. Ổn định
2. Bài cũ

3. Bài mới
a.GT bài
b. Hướng dẫn luyện
đọc








c. Hướng dẫn tìm hiểu bài








d. Luyện đọc lại
4.Củng cố
dặn dò :

- HS đọc 1 đoạn của bài Có công mài sắt, có ngày nên
- GV nhận xét và cho điểm
- GV giới thiệu bài
- GV đọc mẫu
- GV HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ
- Gv hd đọc từng câu
- Giúp HS đọc đúng từ có vần khó:
- Đọc từng đoạn trước lớp
- Đọc từng đoạn trong nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
- GV yêu cầu HS đọc thầm và trả lời câu hỏi
- Em biết gì về bạn Thanh Hà ?
- Nhờ đâu em biết rõ về bạn Thanh Hà như vậy ?
- Em hãy cho biết họ và tên em ?
- Em hãy cho biết tên địa phương em ở
- Cho HS thi đọc

- Nhận xét tiết học
- Hát

- HS nghe và theo dõi SGK .


- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài
- HS nối tiếp nhau đọc các từ khó trên bảng
- HS đọc các từ chú giải ở cuối bài
+ HS đọc từng đoạn theo nhóm cặp đôi
+ Đại diện nhóm thi đọc
+ HS trả lời câu hỏi
+ Họ tên ngày tháng năm sinh ,quê của bạn
+ Nhờ vào bản tự thuật của bạn .
Từng cặp hs giới thiệu tên , ngày tháng năm sinh , quê của mình .


- Một số HS thi đọc lại bài

- Học sinh về ôn lại bài
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________

Kể chuyện
CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Mục tiêu:
a, Rèn kĩ năng cho học sinh hiểu được nội dung của câu chuyện
- Dựa vào trí nhớ, tranh minh hoạ và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện: Có công mài sắt có ngày nên kim.
b, Rèn kĩ năng kể lại cho người khác nghe lại toàn bộ được nội dung của câu chuyện .
II. Đồ dùng dạy học:
GV: 4 tranh minh hoạ trong (SGK)
III Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động Giáo viên Học sinh
1. Ổn định
2. Bài cũ
3.Bài mới
a.GT bài

b.Hướng dẫn học sinh kể chuyện theo tranh











c.Hướng dẫn học sinh thi kể phân vai




4. Củng cố dặn dò :

- Kiểm tra đồ dùng của học sinh .
- GV : Giới thiệu câu truyện ngụ ngôn
- GV : Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh
- GV yêu cầu học sinh nối tiếp nhau kể theo nội dung của tranh
- GV nhận xét lời kể của học sinh
- Kể toàn bộ câu chuyện
- GV cho HS kể theo nhóm cặp đôi
- GV nhận xét lời kể của các nhóm
- GV tổ chức thi kể giữa cá nhóm
- GV HD thi kể theo phân vai
- Kể phân vai ( có 3 vai )
- Người dẫn chuyện, cậu bé, bà cụ
Giọng cậu bé: - Giọng bà cụ: ôn tồn, hiền hậu
- GV nhận xét tiết học. Về kể lại nội dung câu chuyện
- Hát
- Học sinh chuẩn bị đồ dùng



- Học sinh theo dõi lời kể của GV
- Học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi

- HS nối tiếp kể chuyện theo tranh theo nhóm cặp đôi
- HS kể từng đoạn theo nhóm trước lớp
- HS kể cá nhân theo đoạn - - - Nhận xét



- HS đóng vai kể chuyện
- HS nhận xét





- Học sinh về nhà ôn lại nội dung câu chuyện
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Học Cùng Con,
Trả lời
0
Lượt xem
636

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top