Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
Thứ hai ngày 10 tháng 12 năm 2018
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trôi chảy toàn bài. Biết nghỉ hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. Đọc phân biệt lời kể chuyện với ý nghĩa của 2 nhân vật
- Rèn kĩ năng đọc – hiểu: Nắm được nghĩa các từ mới. Hiểu ý nghĩa các từ được chú giải. -Hiểu ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi tình anh em yêu thương, lo lắng cho nhau.
II.Các kĩ năng sống: - Xác định giá trị;Tự nhận thức về bản thân;Thể hiện sự cảm thông
III. Đồ dùng dạy học:
IV. Các hoạt động dạy học
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
- Rèn KN tính và giải toán. GD HS chăm học.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học :
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ..................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày giảng: 11/12/2018
Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2018
- Giúp HS biết tìm số trừ khi biết SBT và hiệu. áp dụng để giải toán có lời văn.
- Rèn KN tính và tìm số trừ - GD HS chăm học
II. Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy học :
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ..................................................................................................................................................................................................................................................................
Tập đọc
HAI ANH EM ( Tiết 1,2)
I. Mục tiêu:HAI ANH EM ( Tiết 1,2)
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trôi chảy toàn bài. Biết nghỉ hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. Đọc phân biệt lời kể chuyện với ý nghĩa của 2 nhân vật
- Rèn kĩ năng đọc – hiểu: Nắm được nghĩa các từ mới. Hiểu ý nghĩa các từ được chú giải. -Hiểu ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi tình anh em yêu thương, lo lắng cho nhau.
II.Các kĩ năng sống: - Xác định giá trị;Tự nhận thức về bản thân;Thể hiện sự cảm thông
III. Đồ dùng dạy học:
IV. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Hướng dẫn HS luyện đọc c. Hướng dẫn tìm hiểu bài d. Thi đọc 4.Củng cố dặn dò : | - Đọc bài: Nhắn tin - Giới thiệu bài Tiết 1 a. Luyện đọc - T đọc mẫu - HD luyện đọc + giải nghĩa từ - Đọc từng câu - Đọc từng đoạn Tiết 2 b. HD tìm hiểu bài - Lúc đầu, 2 anh em chia lúa ntn? - Người em nghĩ gì & đó làm gì? - Người anh nghĩ gì & đó làm gì? - Mỗi người ta cho tn là công = ? - Hãy nói 1 câu về tình cảm của 2 anh em? - Nội dung bài tập đọc nói gì? c. Thi đọc bài - Nhắc lại nội dung bài - NXét giờ. - Khen những em đọc bài tốt - VN chuẩn bị tiết kể chuyện | - Hát - 3 hs đọc - Đọc thầm - Tiếp nối nhau đọc từng câu - Đọc tiếp nối nhau từng đoạn - Đọc tiếp nối nhau từng đoạn trong nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Họ chia lúa thành 2 đống = nhau để ở ngoài đồng. - H trả lời - Hai anh em đều muốn nhường phần hơn cho nhau . - HS trả lời. - Ca ngợi tình anh em .Anh em yêu thương lo lắng cho nhau ,nhường nhịn nhau - Thi đọc lại bài - Nxét |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
100 TRỪ ĐI MỘT SỐ
I.Mục tiêu: - HS biết cách thực hiện phép trừ dạng 100 trừ đi một số.Toán
100 TRỪ ĐI MỘT SỐ
- Rèn KN tính và giải toán. GD HS chăm học.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Hướng dẫn phép trừ 100 – 36 c. HD làm bài tập 4.Củng cố dặn dò | - GTB: - Nêu bài toán:" Có 100 qt, bớt đi 36 qt. Hỏi còn lại bao nhiêu qt?" - Để biết còn lại bao nhiêu qt ta làm ntn? - GV ghi: 100 - 36 - Gv HD cách đặt tính và tính theo cột dọc : 100 - 36 064 * Tương tự với phép trừ 100 - 5 Thực hành * Bài 1: - Khi đặt tính và thực hiện phép tính theo cột dọc ta cần chú ý gì? - Chữa bài, nhận xét * Bài 2: Tính nhẩm - GV ghi KQ * Bài 3: Làm vở - Bài toán thuộc dạng toán nào? - Cách giải? - Nêu cách đặt tính và thứ tự thưc hiện phép tính theo cột dọc? - Ôn lại bài. | - Hát - Nêu lại bài toán - Thực hiện phép trừ 100 - 36 - HS nhiều em nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính - Viết các hàng thẳng cột với nhau và thực hiện từ phải sang trái 100 100 - - 4 9 - HS tính nhẩm theo mẫu - Đọc KQ - Bài toán về ít hơn Bài giải Số hộp sữa buổi chiều cửa hàng bán được là: 100 - 24 = 76( hộp) Đáp số: 76 hộp sữa |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Mĩ thuật(LT)
ÔN: VẼ THEO MẪU. VẼ CÁI CỐC ( CÁI LI )
I. Mục tiêu: - Giúp HS vẽ theo mẫu, vẽ cái cốc (cái li)Mĩ thuật(LT)
ÔN: VẼ THEO MẪU. VẼ CÁI CỐC ( CÁI LI )
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài mới a. GT bài b. Luyện tập 3. Củng cố dặn dò | - GV giới thiệu bài - Cho HS quan sát tranh vẽ - Hỏi HS có nhận xét gì về bức tranh - Yêu cầu HS thực hành - Nhận xét tiết học - Dặn HS ôn bài | - Hát - Quan sát - Thực hành |
________________________________________________________________
Ngày soạn: 7/12/ 2018Ngày giảng: 11/12/2018
Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2018
Toán
TÌM SỐ TRỪ
I. Mục tiêu: TÌM SỐ TRỪ
- Giúp HS biết tìm số trừ khi biết SBT và hiệu. áp dụng để giải toán có lời văn.
- Rèn KN tính và tìm số trừ - GD HS chăm học
II. Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. HD tìm số trừ c.HD học sinh làm bài tập 4.Củng cố dặn dò : | 100 - 27 = 100 - 35 = - GTB: - Nêu bài toán:" Có 10 ô vuông, Bớt đi một số ô vuông thì còn lại 6 ô vuông. Hỏi bớt đi mấy ô vuông?" - Lúc đầu có mấy ô vuông? - Bớt đi mấy ô vuông? - Số ô vuông chưa biết gọi là x - Còn lại bao nhiêu ô vuông? - 10 ô vuông, bớt đi x ô vuông, còn lại 6 ô vuông, đọc phép tínhđó? - Muốn tìm số ô vuông chưa biết ta làm ntn? - Gọi tên các thành phần trong phép trừ? - Vậy muốn tìm số trừ ta làm ntn? Thực hành. * Bài 1: - x là số gì? - cách tìm x? * Bài 2: - Số cần điền vào ô trống là số gì? - Muốn điền được số vào ô trống ta làm ntn? * Bài 3: Làm vở - Bài toán thuộc dạng toán nào? Vì sao? - Cách giải? - Muốn tìm số trừ ta làm nào? - Ôn lại bài | - Hát - HS làm bảng con - Nhận xét - Nêu lại bài toán - 10 ô vuông - chưa biết -6 ô vuông 10 - x = 6 x = 10 - 6 x = 4 - HS nêu - Muốn tìm số trừ ta lấy SBT trừ đi hiệu. - Nhiều HS nhắc lại qui tắc và học thuộc - số trừ a) 15 - x = 10 42 - x = 5 x = 15 - 10 x = 42 - 5 x = 5 x = 37 - Số trừ - Tìm số trừ - HS tính ra nháp rồi điền KQ vào ô trống. - Bài toán về ít hơn, vì: " rời bến " có nghĩa là bớt đi - Bài gi ải Số ô tô đã rời bến là: 35 - 10 = 25( ô tô) Đáp số: 25 ô tô |