Học Cùng Con

Thành Viên
Xu
0
Tập đọc
CHUYỆN BỐN MÙA (TIẾT 1,2)
I. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ
- Biết đọc phân biệt giọng người kể chuyện với giọng các nhân vật : bà Đất, 4 nàng Xuân, Hạ, Thu, Đông
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ : đâm chồi nảy lộc, bập bùng, tựu trường.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống.
II.Các kĩ năng sống: - Kiểm soát cảm xúc. Thể hiện sự cảm thông. Phản hồi lắng nghe tích cực, chia sẻ.
III. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ
IV. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3.Bài mới


a.GT bài
b. Hướng dẫn
HS luyện
đọc




























c. Hướng dẫn tìm hiểu bài























d. Luyện đọc lại









4.Củng cố dặn dò :
- GV giới thiệu 7 chủ điểm của sách TVT2
- Tranh vẽ những ai ?
- Họ đang làm gì ?
* Tiết 1
Giới thiệu bài

- GV giới thiệu, ghi đầu bài.
Luyện đọc
+ GV đọc mẫu toàn bài
- HD HS đọc phân biệt lời các nhân vật
+ HD HS luyện đọc từng doạn, kết hợp giải nghĩa từ
* Đọc từng câu
- Đọc các từ có vần khó : vườn bưởi, rước, tựu trường, sung sướng, .....
- GV giải nghĩa từ mới : bập bùng
* Đọc từng đoạn trước lớp
+ GV HD HS ngắt nghỉ hơi và nhấn giọng các câu sau :
- Có em / mới có bập bùng bếp lửa nhà sàn, / có giấc ngủ ấm trong chăn. //
- Cháu có công ấp ủ mầm sống / để xuân về / cây cối đâm chồi nảy lộc. //
- GV giúp HS hiểu nghĩa các từ chú giải cuối bài
* Đọc từng đoạn trong nhóm
- GV nghe, HD các nhóm đọc đúng
* Thi đọc giữa các nhóm
* Cả lớp đọc đồng thanh
Tiết 2
HD tìm hiểu bài
- Bốn nàng tiên trong chuyện tượng trưng cho những mùa nào trong năm ?



- Em hãy cho biết mùa xuân có gì hay theo lời nàng đông ?
- Các em có biết vì sao khi xuân về, vườn cây nào cũng đâm chồi nảy lộc không ?

- Mùa xuân có gì hay theo lời bà đất ?
- Theo em, lời bà đất và lời nàng đông nói về mùa xuân có khác nhau không ?

- Em thích nhất màu nào ? Vì sao ?
- Nêu ý nghĩa của bài văn ?



Luyện đọc lại

- HS đọc theo lối phân vai
- GV nhắc HS chú ý đọc phân biệt lời kể chuyện với lời đối thoại của nhân vật như đã HD

- GV HD HS liên hệ nội dung bài đọc với thực tế của địa phương
- Yêu cầu về nhà đọc lại chuyện, xem trước tranh minh hoạ trong tiết kể chuyện để chuẩn bị tốt cho việc kể chuyện bốn mùa
- HS nghe
+ HS quan sát tranh minh hoạ
- Tranh vẽ một bà cụ béo tốt
- Mỗi người có một cách ăn mặc riêng








+ HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong mỗi đoạn
- HS đọc


+ HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn




- HS luyện đọc câu



+ HS đọc theo nhóm
- HS khác nghe, góp ý
+ Các nhóm thi đọc
- Nhận xét nhóm bạn
+ Cả lớp đọc đồng thanh một đoạn
+ Cả lớp đọc thầm đoạn 1
- Bốn nàng tiên trong chuyện tượng trưng cho 4 mùa trong năm : xuân, thu, hạ, đông
- HS quan sát tranh, tìm các nàng tiên Xuân, Hạ, Thu, Đông, nói rõ đặc điểm của mỗi người
- Xuân về, vườn cây nào cũng đâm chồi nảy lộc
- Vào xuân, thời tiết ấm áp, có mưa xuân, rất thuận lợi cho cây cối phát triển, đâm chồi nảy lộc
+ HS đọc thầm đoạn 2
- Xuân làm cho cây lá tươi tốt

- Không khác nhau, vì cả hai đều nói điều hay của mùa xuân, xuân về cây cối tốt tươi, đâm chồi nảy lộc
- HS trả lời
- Bài văn ca ngợi bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa có vẻ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống

+ Mỗi nhóm 4 em phân các vai
- HS nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
TỔNG CỦA NHIỀU SỐ
I.Mục tiêu: - HS nhận biết được tổng của nhiều số. Biết cách tính tổng của nhiều số. - Củng cố KN thực hiện phép tính với các số đo đại lượng có đơn vị kg , lít. - GD HD chăm học toán.
II. Đồ dùng dạy học: Đồ dùng học toán
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3.Bài mới
a.GT bài
b. GV HD thực hiện phép cộng













c.Hướng dẫn học sinh làm bài tập

















4.Củng cố dặn dò
Tính: 2 + 5 =
3 + 12 + 14 =
- Đọc lại hai phép tính?
- GTB:
HD thực hiện phép cộng
- KHi thực hiện 2 + 5 đã cộng mấy số?
- Khi thực hiện 3 + 12 + 14 đã cộng mấy số?
Vậy khi cộng từ 3 số trở lên là ta tính tổng của nhiều số.
Hướng đẫn thực hiện 2 + 3 + 4 = 9
- Gv viết: 2 + 3 + 4
- Vậy 2 cộng 3 cộng 4 bằng mấy?
- Gọi 1 HS lên bảng đặt tính theo cột dọc.
* Hướng dẫn tương tự với các phép tính
12 + 34 + 40 và 15 + 46 + 29 + 8.
Thực hành:
- Tổng của 3, 6, 5 bằng bao nhiêu?
- Tổng của 7, 3, 8 bằng bao nhiêu?
- Tổng của 8, 7 , 5 bằng bao nhiêu?
- Nêu yêu cầu?
- Chữa bài, nhận xét.



- Để làm bài đúng em cần làm gì?
- Khi tính chú ý gì?

- Khi cộng nhiều số ta cần chú ý gì?

* Dặn dò: Ôn lại bài.
- 2 HS thực hiện 2 + 5 = 7
3 + 12 +14 = 29


- HS đọc
- 2 số

- 3 số



- HS nhẩm và báo cáo KQ: 2 + 3 + 4 = 9
- bằng 9
+ Đặt tính: Viết các số hạng thẳng cột với nhau. Viết dấu cộng và kẻ vạch ngang.
+Tính: 2 cộng 3 bằng 5, 5 cộng 4 bằng 9, viết 9.

* Bài 1:
- HS làm nháp- Nêu KQ

- Bằng 14
- Bằng 18
- Bằng 20



* Bài 2:
- Tính
- 4 HS làm trên bảng lớp
- Lớp làm phiếu HT
* Bài 3: Làm vở
- Quan sát hình vẽ, điền số vào ô trống rồi tính
12 kg + 12 kg + 12 kg = 36 kg
5 l + 5 l + 5 l + 5 l = 20 l
- đặt tính phải thẳng các cột với nhau và thực hiện từ phải sang trái
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

  • TUẦN 19.docx
    56.6 KB · Lượt xem: 2

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top