Giáo án chương trình lớp 2 - Tuần 21

Học Cùng Con

Thành Viên
Điểm
0
Toán

LUYỆN TẬP

I.Mục tiêu: - Củng cố Kn thực hành tính trong bảng nhân 5. áp dụng bảng nhân 5 để giải bài toán có lời văn.- Rèn KN tính và giải toán - GD HS chăm học toán

II. Đồ dùng dạy học: Đồ dùng học toán

III. Các hoạt động dạy học :

Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3.Bài mới

a.GT bài
b. Luyện tập- Thực hành.




























4.Củng cố dặn dò

- Đọc thuộc lòng bảng nhân 5?
- Nhận xét.
- GTB:
Luyện tập- Thực hành.
* Bài 1:
- Tính nhẩm
- Khi đã biết 2 x 5 = 10 có cần tính
5 x 2 không? Vì sao?
- Nhận xét.

* Bài 2:
- Treo bảng phụ
- Biểu thức trên có mấy dấu? Đó là những dấu nào?
- Ta thực hiện theo thứ tự nào?
* GV KL: Khi biểu thức có dấu nhân và dấu trừ ta thực hiện phép tính nhân trước, phép trừ sau.
* Bài 3:



- T nhận xét.
- Gọi HS đọc kết quả
- Nhận xét.


* Bài 4:

- Thi đọc thuộc lòng bảng nhân.
-Ôn lại bài.
- Hát
- 3- 4HS đọc




- Đọc đề?
- HS tự tính nhẩm- Nêu KQ

- Không cần tính . Vì khi thay đổi vị trí các thừa số trong một tích thì tích đó không thay đổi.

- Hai dấu .Dấu nhân và dấu trừ
- Dấu nhân trước, dấu trừ sau.
5 x 4 - 9 = 20 - 9
= 11





- HS đọc
- HS đọc đề- Tóm tắt- Làm vở
Bài giải
Năm ngày Liên học số giờ là :
5 x 5 = 25( giờ)
Đáp số: 25 giờ
- HS tự tính vào nháp- Đọc KQ
- HTL
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

................................................................................................................................................................................................................................................................_____________________

Luyện từ và câu

TỪ NGỮ VỀ CHIM CHÓC. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI “ Ở ĐÂU?”

I. Mục tiêu:
- Mở rộng vốn từ về chim chóc, biết xếp tên các loài chim vào đúng nhóm thích hợp -Biết đặt và trả lời câu hỏi với cụm từ ở đâu ?

- Giáo dục học sinh say mê yêu thích môn học .

II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ

III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3. Bài mới
a.GT bài
b.HD HS làm bài tập























4.Củng cố
dặn dò :

Hai cặp HS hỏi và trả lời câu hỏi Khi nào ? Bao giờ ?
a.Giới thiệu bài :
b.Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1 :
- GV giới thiệu tranh ảnh về 9 loài chim
- GV và cả lớp nhận xét chốt lại lời giải đúng.
+ Gọi tên theo hình dáng:

+ Gọi tên theo tiếng kêu:
+ Gọi tên theo cách kiếm ăn:





Bài 2 :

VD :
- Bông cúc trắng mọc ở đâu ?
- Chim sơn ca bị nhốt ở đâu ?
- Em làm thẻ mượn sách ở đâu ?
Bài 3 :
- HD học sinh thảo luận nhóm.

- GV và cả lớp nhận xét chốt.

- Nhận xét giờ.
- Về nhà tìm hiểu thêm về các loài chim







- HS đọc lại yêu cầu bài tập.
- Các nhóm làm bài vào giấy khổ to rồi dán lên bảng.
-Chim cánh cụt, vàng anh, cú mèo..
-Tu hú, cuốc, quạ…
-Bói cá, chim sâu, gõ kiến..
- HS đọc yêu cầu đề bài .
- Từng cặp HS thực hành hỏi đáp.
..mọc bên bờ rào giữa đám cỏ dại.
..bị nhốt trong lồng.
..ở thư viện nhà trường.

- Các nhóm thảo luận.
- Các nhóm trình bày.
a, Sao chăm chỉ họp ở đâu ?
b, Em ngồi ở đâu ?
c, Sách của em để ở đâu ?
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................

_________________________

Thủ công

GẤP, CẮT, DÁN PHONG BÌ (Tiết 1)

I Mục tiêu:

- Giúp HS biết cách gấp, cắt, dán phong bì.- Gấp, cắt, dán được phong bì.

- HS hứng thú làm phong bì để sử dụng.

II Đồ dùng dạy học: Giấy, kéo, hồ dán

III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3. Bài mới
a.GT bài
b. Hướng dẫn quan sát và nhận xét.

c. Hướng dẫn mẫu











4.Củng cố
dặn dò :
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS

- Giới thiệu:
Hướng dẫn quan sát và nhận xét.
- Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
Hướng dẫn mẫu
B1: Gấp phong bì .
- GV hướng dẫn cách gấp vừa thao tác vừa nêu quy trình gấp.
B2 : Cắt phong bì .
- GV hướng dẫn cách cắt.
B3 : Dán thành phong bì :
- GV hướng dẫn cách dán.
HS tập gấp bước 1 :
- GV tổ chức cho HS tập gấp.
- GV quan sát hướng dẫn nhóm yếu.
+ Nhắc lại cách gấp, cắt.
+ Chuẩn bị giờ sau : giấy , kéo, hồ dán, thước




- Phong bì hình chữ nhật , mặt trước ghi chữ “ Người gửi, người nhận “, mặt sau dán theo hai cạnh để đựng thư, thiếp chúc mừng.
- HS theo dõi.








- HS tập gấp theo nhóm
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Học Cùng Con,
Trả lời
0
Lượt xem
554

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top