Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
Toán
LUYỆN TẬP
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: - Củng cố Kn thực hành tính trong bảng nhân 5. áp dụng bảng nhân 5 để giải bài toán có lời văn.- Rèn KN tính và giải toán - GD HS chăm học toán
II. Đồ dùng dạy học: Đồ dùng học toán
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Luyện tập- Thực hành. 4.Củng cố dặn dò | - Đọc thuộc lòng bảng nhân 5? - Nhận xét. - GTB: Luyện tập- Thực hành. * Bài 1: - Tính nhẩm - Khi đã biết 2 x 5 = 10 có cần tính 5 x 2 không? Vì sao? - Nhận xét. * Bài 2: - Treo bảng phụ - Biểu thức trên có mấy dấu? Đó là những dấu nào? - Ta thực hiện theo thứ tự nào? * GV KL: Khi biểu thức có dấu nhân và dấu trừ ta thực hiện phép tính nhân trước, phép trừ sau. * Bài 3: - T nhận xét. - Gọi HS đọc kết quả - Nhận xét. * Bài 4: - Thi đọc thuộc lòng bảng nhân. -Ôn lại bài. | - Hát - 3- 4HS đọc - Đọc đề? - HS tự tính nhẩm- Nêu KQ - Không cần tính . Vì khi thay đổi vị trí các thừa số trong một tích thì tích đó không thay đổi. - Hai dấu .Dấu nhân và dấu trừ - Dấu nhân trước, dấu trừ sau. 5 x 4 - 9 = 20 - 9 = 11 - HS đọc - HS đọc đề- Tóm tắt- Làm vở Bài giải Năm ngày Liên học số giờ là : 5 x 5 = 25( giờ) Đáp số: 25 giờ - HS tự tính vào nháp- Đọc KQ - HTL |
................................................................................................................................................................................................................................................................_____________________
Luyện từ và câu
TỪ NGỮ VỀ CHIM CHÓC. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI “ Ở ĐÂU?”
Luyện từ và câu
TỪ NGỮ VỀ CHIM CHÓC. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI “ Ở ĐÂU?”
I. Mục tiêu:
- Mở rộng vốn từ về chim chóc, biết xếp tên các loài chim vào đúng nhóm thích hợp -Biết đặt và trả lời câu hỏi với cụm từ ở đâu ?
- Giáo dục học sinh say mê yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3. Bài mới a.GT bài b.HD HS làm bài tập 4.Củng cố dặn dò : | Hai cặp HS hỏi và trả lời câu hỏi Khi nào ? Bao giờ ? a.Giới thiệu bài : b.Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1 : - GV giới thiệu tranh ảnh về 9 loài chim - GV và cả lớp nhận xét chốt lại lời giải đúng. + Gọi tên theo hình dáng: + Gọi tên theo tiếng kêu: + Gọi tên theo cách kiếm ăn: Bài 2 : VD : - Bông cúc trắng mọc ở đâu ? - Chim sơn ca bị nhốt ở đâu ? - Em làm thẻ mượn sách ở đâu ? Bài 3 : - HD học sinh thảo luận nhóm. - GV và cả lớp nhận xét chốt. - Nhận xét giờ. - Về nhà tìm hiểu thêm về các loài chim | - HS đọc lại yêu cầu bài tập. - Các nhóm làm bài vào giấy khổ to rồi dán lên bảng. -Chim cánh cụt, vàng anh, cú mèo.. -Tu hú, cuốc, quạ… -Bói cá, chim sâu, gõ kiến.. - HS đọc yêu cầu đề bài . - Từng cặp HS thực hành hỏi đáp. ..mọc bên bờ rào giữa đám cỏ dại. ..bị nhốt trong lồng. ..ở thư viện nhà trường. - Các nhóm thảo luận. - Các nhóm trình bày. a, Sao chăm chỉ họp ở đâu ? b, Em ngồi ở đâu ? c, Sách của em để ở đâu ? |
_________________________
Thủ công
GẤP, CẮT, DÁN PHONG BÌ (Tiết 1)
Thủ công
GẤP, CẮT, DÁN PHONG BÌ (Tiết 1)
I Mục tiêu:
- Giúp HS biết cách gấp, cắt, dán phong bì.- Gấp, cắt, dán được phong bì.
- HS hứng thú làm phong bì để sử dụng.
II Đồ dùng dạy học: Giấy, kéo, hồ dán
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3. Bài mới a.GT bài b. Hướng dẫn quan sát và nhận xét. c. Hướng dẫn mẫu 4.Củng cố dặn dò : | - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - Giới thiệu: Hướng dẫn quan sát và nhận xét. - Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. Hướng dẫn mẫu B1: Gấp phong bì . - GV hướng dẫn cách gấp vừa thao tác vừa nêu quy trình gấp. B2 : Cắt phong bì . - GV hướng dẫn cách cắt. B3 : Dán thành phong bì : - GV hướng dẫn cách dán. HS tập gấp bước 1 : - GV tổ chức cho HS tập gấp. - GV quan sát hướng dẫn nhóm yếu. + Nhắc lại cách gấp, cắt. + Chuẩn bị giờ sau : giấy , kéo, hồ dán, thước | - Phong bì hình chữ nhật , mặt trước ghi chữ “ Người gửi, người nhận “, mặt sau dán theo hai cạnh để đựng thư, thiếp chúc mừng. - HS theo dõi. - HS tập gấp theo nhóm |