Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
Toán
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ( GIỮA HỌC KÌ II )
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ( GIỮA HỌC KÌ II )
I.Mục tiêu: - Kiểm tra kiến thưc về các bảng nhân đã học, giải toán có lời văn và tính độ dài đường gấp khúc
- Rèn KN trình bày bài KT
- GD hS tính tự giác trong học tập
II. Đồ dùng dạy học: Đề kiểm tra
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Kiểm tra 4.Củng cố dặn dò | - KT đồ dùng HT - GTB: - GV chép đề bài lên bảng * Bài 1: Tính nhẩm 3 x 7 = 5 x 9 = 4 x 8 = 3 x 5 = 2 x 6 = 4 x 6 = * Bài 2: Tính 3 x 9 + 8 = 2 x 10 + 17 = 5 x 7 - 6 = 4 x 9 - 18 = * Bài 3: Mỗi bạn hái được 3 bông hoa. Hỏi 8 bạn hái được bao nhiêu bông hoa? * Bài 4: Tính độ dài đường gấp khúc ( Theo hình vẽ) B D A C - AB = 3cm; BC = 3cm; CD = 5cm. - Thu bài, nhận xét giờ - Dặn dò: Ôn lại các bảng nhân | - HS làm bài * Bài 1( 3 điểm) - Mỗi phép tính đúng 0,5 diểm * Bài 2( 3 điểm) - Mỗi dãy tính đúng 0,75 điểm * Bài 3 2 điểm) Tám bạn hái được số bông hoa là: 3 x 8 = 24( bông hoa) Đáp số: 24 bông hoa. * Bài 4( 2 điểm) Độ dài đường gấp khúc ABCD là: 3 + 3 + 5 = 11( cm) Đáp số: 11 cm. |
................................................................................................................................................................................................................................................................_____________________
Luyện từ và câu
TỪ NGỮ VỀ LOÀI CHIM. DẤU CHẤM, DẤU PHẢY
Luyện từ và câu
TỪ NGỮ VỀ LOÀI CHIM. DẤU CHẤM, DẤU PHẢY
I. Mục tiêu:
- Mở rộng vốn từ về chim chóc, biết thêm tên một số loài chim, một số thành ngữ về loài chim - Luyện tập sử dụng dấu chấm, dấu phẩy.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3. Bài mới a.GT bài b.HD HS làm bài tập 4.Củng cố dặn dò : | - Kiểm tra HS với hai cụm từ hỏi đáp ở đâu - Nhận xét a. Giới thiệu bài b. HD làm bài tập * Bài tập 1 ( M ) - Đọc yêu cầu bài tập - GV nhận xét chốt lại lời giải đúng * Bài tập 2 ( M ) - Đọc yêu cầu bài tập - GV giới thiệu tranh, ảnh các loài chim - Cả lớp và GV nhận xét - GV cùng HS giải thích các thành ngữ * Bài tập 3 ( V ) - Đọc yêu cầu bài tập - GV nhận xét. - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS về nhà học thuộc các thành ngữ ở BT2 | - 1 HS hỏi, 1 HS trả lời + Nói tên các loài chim trong tranh - HS QS tranh trong SGK, trao đổi theo cặp, nói đúng tên từng loài chim - Nhiều HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến + Hãy chọn tên loài chim thích hợp với mỗi chỗ trống - HS thảo luận nhận ra đặc điểm của từng loại - 2 HS lên bảng điền tên loài chim thích hợp với mỗi chỗ trống - 2, 3 HS đọc lại kết quả bài làm trên bảng + Chép lại đoạn văn cho đúng chính tả sau khi thay ô trống bằng dấu chấm, dấu phẩy - HS làm bài vào VBT |
_________________________
Thủ công
GẤP, CẮT, DÁN PHONG BÌ (Tiết 2)
Thủ công
GẤP, CẮT, DÁN PHONG BÌ (Tiết 2)
I Mục tiêu:
- HS biết cách gấp, cắt, dán phong bì - Thích làm phong bì để sử dụng
II Đồ dùng dạy học: Giấy, kéo, hồ dán
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3. Bài mới a.GT bài b. Ôn lại cách gấp, cắt, dán phong bì c. Thực hành 4.Củng cố dặn dò : | - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - GTB: Ôn lại cách gấp, cắt, dán phong bì - GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình gấp, cắt, dán phong bì Thực hành: Học sinh thực hành gấp, cắt, dán phong bì + GV tổ chức cho HS thực hành dán phong bì - Nhắc HS dán cho thẳng, miết thẳng, cân đối. Trưng bày sản phẩm - GV gợi ý cho HS trang trí, trưng bày sản phẩm + GV đánh giá sản phẩm của HS - GV nhận xét tinh thần học tập, sự chuẩn bị bài, kĩ năng cắt, dán của HS - Dặn HS giờ sau mang đủ đồ dùng học tập … ôn lại các bài đã học. | - Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán + Học sinh nhắc lại quy trình gấp, cắt, dán phong bì - Bước 1 : Gấp phong bì - Bước 2 : Cắt phong bì - Bước 3 : Dán thành phong bì + HS thực hành gấp, cắt, dán phong bì + HS thực hành. + HS trang trí,, trưng bày SP |