Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
Tập đọc
AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG ( Tiết 1,2)
AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG ( Tiết 1,2)
I. Mục tiêu:
- Đọc trơn toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng.
- Biết đọc phân biệt lời người kể với lời các nhân vật: (Bác Hồ, các cháu HS, một em bé. Tộ).
- Hiểu các từ ngữ khó được chú giải.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Bác rất quan tâm xem thiếu nhi ăn ở, học tập thế nào, Bác khen ngợi khi các em biết tự nhận lỗi. Thiếu nhi phải thật thà; dũng cảm, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ.
II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ
III. Các kĩ năng sống:
-Tự nhận thức ác định giá trị bản thân.
- Ra quyết định ; thể hiện sự tự tin.
IV. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Hướng dẫn HS luyện đọc c. Hướng dẫn tìm hiểu bài d. Luyện đọc lại 4.Củng cố dặn dò : | Tiết 1 2 HS đọc bài Cậu bé và cây si già,trả lời câu hỏi: Qua câu chuyện này em hiểu được điều gì? Giới thiệu bài mới. HD HS luyện đọc - GV đọc mẫu toàn bài. - HD HS luyện đọc + giải nghĩa từ. + HD đọc từ khó: quây quanh, reo lên, trìu mến, … - HD chia đoạn. + HD đọc đúng các câu hỏi. + HD đọc lời đáp của các cháu. Tiết 2 HD tìm hiểu bài. + Bác Hồ đi thăm những nơi nào trong trại nhi đồng? ® Sự quan tâm của Bác rất chu đáo, tỉ mỉ, cụ thể. + Bác Hồ hỏi các em HS những gì? + Những câu hỏi của Bác cho thấy điều gì? + Các em đề nghị Bác chia kẹo cho ai? + Tại sao Tộ không dám nhận kẹo Bác chia? + Tại sao Bác khen bạn Tộ ngoan Luyện đọc lại. - Các nhóm từ phân vai. - Các nhóm thi đọc truyện. - Bình chọn nhóm đọc hay. - Câu chuyện này cho em biết điều gì? - Liện hệ thực tế. - Nhận xét giờ học. - Về nhà xem trước tiết kể chuyện. | -HS đọc -HS trả lời - HS nối tiếp đọc từng câu. - HS nối tiếp đọc đoạn. - HS đọc từ ngữ khó được chú giải. - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm. - Bác đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa … “Các cháu chơi có vui không? … ” - Bác quan tâm rất tỉ mỉ đến cuộc sống của thiếu nhi. Bác còn chia kẹo cho các em. - Các em đề nghị Bác chia kẹo cho những người ngoan. Chỉ ai ngoan mới được chia kẹo. - Vì Tộ thấy hôm nay mình chưa ngoan, chưa vâng lời cô. - Tộ biết nhận lỗi, Tộ thật thà dũng cảm nhận khuyết điểm. - Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Bác quan tâm xem thiếu nhi ăn ở, học tập như thế nào? Bác khen ngợi khi các em biết tự nhận lỗi. Thiếu nhi phải thật thà, dũng cảm, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
KI-LÔ-MÉT
Toán
KI-LÔ-MÉT
I.Mục tiêu:- Giúp HS nắm được tên gọi, kí hiệu của đơn vị km. Có biểu tượng ban đầu về khoảng cách đo bằng km.
- Nắm được quan hệ giữa km và m.
- Biết làm các phép tính cộng, trừ (có nhớ) trên các số đo với đơn vị là km.
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh | ||
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Luyện tập 4.Củng cố dặn dò | 1m = …. dm 1m = … cm Giới thiệu. Giới thiệu đơn vị đo độ dài km. GV nói: km là đơn vị đo độ dài viết tắt: km. 1km = 1000 m Thực hành Bài 1: Bài 2: - HD HS tiếp sức giải toán. Bài 3: - HD HS nhìn hình vẽ trả lời câu hỏi? Bài 4: HD HS quan sát bản đồ. Nhận biết độ dài các quãng đường. Vậy Cao Bằng xa Hà Nội hơn. Các phần khác tương tự. - Nhận xét giờ học. - Về nhà làm bài tập về nhà. | - HS nối tiếp nhắc lại. - HS làm bảng con.
17m + 6m = 23m 8m + 30m = 38m 47m + 18m = 65m a, Quãng đường AB dài 23 km b, Quãng đường BD dài 42 + 48 = 90 km c, Quãng đường CA dài 23 + 42 = 65 km. - HS quan sát rồi trả lời. So sánh 285km > 169km |
..................................................................................................................................................................................................................................................................