Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
Tập đọc
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I ( Tiết 1)
- Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng, HS đọc thông các bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu
- Kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu. Trả lời được 1, 2 câu hỏi về nội dung bài học
- Ôn lại bảng chữ cái. Ôn lại về các từ chỉ sự vật
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Ôn luyện 4.Củng cố dặn dò : | - Đọc bài: Đôi giày - Tình cảm của em đối với cô hoặc thầy giáo như thế nào ? - Nhận xét a) Giới thiệu bài - GV giới thiệu, ghi đầu bài b) Kiểm tra tập đọc - GV đặt câu hỏi trong đoạn vừa đọc - GV nhận xét c) Bài 2 (70) - Đọc yêu cầu - GV nhận xét d) Bài 3 (70) - Đọc yêu cầu - GV nhận xét e) Bài 4 (70) - Đọc yêu cầu - GV nhận xét chung tiết học - Về nhà tiếp tục học thuộc bảng 29 chữ cái | - HS đọc bài và trả lời câu hỏi - Nhận xét + HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc - HS đọc 1 đoạn hoặc cả bài trong phiếu - HS trả lời + HS đọc thuộc lòng bảng chữ cái - Cả lớp đồng thanh - Đọc nối tiếp theo kiểu truyền điện - 1, 2 HS đọc thuộc lòng bảng chữ cái + Xếp các từ trong ngoặc đơn vào bảng - 4 HS lên bảng - Cả lớp làm bài vào vở - Đổi vở cho bạn, kiểm tra + Tìm thêm các từ khác xếp vào bảng trên - HS tự tìm và viết vào vở |
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Tập đọc
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I ( Tiết 2)
I. Mục tiêu:Tập đọc
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I ( Tiết 2)
- Tiếp tục kiểm tra tập đọc. Ôn cách đặt câu theo mẫu Ai là gì ?
- Ôn cách xếp tên riêng của người theo thứ tự trong bảng chữ cái
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Ôn luyện 4.Củng cố dặn dò : | - Kiểm tra HS đọc bài Đôi giày Giới thiệu bài - GV giới thiệu ghi đầu bài Kiểm tra tập đọc * Bài 1 (70) - Đọc yêu cầu - GV đặt câu hỏi trong đoạn vừa đọc - GV nhận xét Bài tập * Bài 2 (70) - Đọc yêu cầu của bài - GV treo bảng phụ viết sẵn mẫu BT2 - GV nhận xét * Bài 3 (70) - Đọc yêu cầu của bài - GV ghi lên bảng các tên riêng : Dũng, Khánh - GV ghi lên bảng các tên riêng : Minh, Nam, An - GV chấm 5, 7 bài - GV nhận xét bài làm của HS - GV nhận xét tiết học - Về nhà tiếp tục học thuộc bảng chữ cái. | - HS đọc + Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng - HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc - HS đọc 1 đoạn hoặc cả bài trong phiếu - HS trả lời + Đặt 2 câu theo mẫu - 1, 2 HS nhìn bảng, đặt câu - HS làm vào giấy nháp - Lần lợt đọc câu của mình - Nhận xét bạn + Ghi lại tên riêng của các nhân vật trong những bài tập đọc đã học ở tuần 7 và tuần 8 theo đúng thứ tự bảng chữ cái - Cả lớp mở mục lục sách tìm tuần 7, 8 - 1 HS đọc tên các bài tập đọc, số trang và các tên riêng trong các bài tập đọc tuần 7 - 1 HS đọc tên các bài tập đọc, số trang và các tên riêng trong các bài tập đọc tuần 8 - 4 HS lên bảng cả lớp làm vào vở ( xếp lại 5 tên riêng theo đúng thứ tự bảng chữ cái ) |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
LÍT
I.Mục tiêu: - Bước đầu HS làm quen với biểu tượng dung tích.Toán
LÍT
- Biết ca 1 lít, chai 1 lít, biết lít là đơn vị đo dung tích. Biết đọc, viết và kí hiệu của lít. Biết cộng, trừ các số đo theo đơn vị lít
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b.Hướng dẫn học sinh làm bài tập 4.Củng cố dặn dò | - GTB: Làm quen với biểu tượng sức chứa - GV rót nước vào ca, cốc - Giới thiệu ca, lít; Đơn vị lít - Cho HS quan sát can 1 lít, ca 1 lít - GV nói: Để đo sức chứa của chai, ca ta dùng đơn vị đo là lít. - Lít viết tắt là: l Thực hành * Lưu ý: Ghi đơn vị lít vào KQ tính * Lưu ý: Chỉ viết tên đơn vị ở KQ của phép tính - Để đo sức chứa của vật ta dùng đơn vị đo là gì? - Thực hành đong các chất lỏng. - Nhận xét tiết học | - Hát - HS nhận xét: Cốc to đựng nhiều nước hơn cốc bé và ngược lại. - HS thực hành rót lấy 1 lít nước - HS đọc * Bài 1: - HS đọc và viết vào vở BT * Bài 2: - Làm bảng con - Nhận xét * Bài 3: - HS quan sát tranh, nêu bài toán, nêu phép tính * Bài 4: - Đọc đề - Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài. |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
Đính kèm
Sửa lần cuối: