Giáo án dự giờ 4 tuổi - Nước hiện tượng tự nhiên

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
GIÁO ÁN DỰ GIỜ
Chủ đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên.
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Thơ: Mùa hè của em (Sưu tầm)
Đối tượng: Lớp 4t
Thời gian: 25 - 30'

1. Mục tiêu
cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết tên bài thơ, thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ.
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng mạnh dạn, tự tin nói năng rõ ràng mạch lạc cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, biết mùa hè trời rất nóng nực, khi các bạn học hay vui chơi sẽ đổ nhiều mồ hôi. Vì vậy các bạn cần phải thường xuyên tắm gội sạch sẽ.
2. Chuẩn bị:

- Máy tính, máy chiếu
- Hình ảnh minh họa bài thơ.
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô HĐ hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài “Mùa hè đến”
- Các con vừa hát bài hát nói về gì?
- Các con biết thời tiết mùa hè như thế nào không?
- Có một bài thơ rất hay đó là bài thơ: “Mùa hè”.Hôm nay cô sẽ dạy các con học nhé!
2. HĐ2: Thơ: “mùa hè của em”
- Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm
+ Cô đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Lần 2: Cô đọc kết hợp máy chiếu.
* Đàm thoại trích dẫn giảng giải:
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Thời tiết mùa hè như thế nào vậy các con?
- Thời tiết nóng nực thì cơ thể của chúng ta sẽ như thế nào?
“Mùa hè nóng nực​
Ướt đẫm mồ hôi”
- Khi cơ thể ra nhiều mô hôi thì áo quần có như thế nào?
“Lớp học, lớp chơi​
Áo quần bụi bám”
- Khi áo quần bẩn, người ướt thì các con làm gì?
“Nước giếng mát lắm​
Ta hãy rủ nhau
Tắm rửa, gội đầu
Cho người sạch sẽ
- Thời tiết mùa hè nóng như thế thì khi ra đường thì các con phải làm gì?
Giáo dục: Khi áo quần bị bẩn các bạn nên tắm rửa, gội đầu để rửa sạch mồ hôi, bụi bặm bám trên quần áo, cho cơ thể luôn được sạch sẽ, thơm tho. Tuy nhiên mùa hè nóng bức như thế khi tắm gội các con không nên ngâm nước quá lâu sẽ dễ bị bệnh
* Trò chơi:
Trò chơi 1: Xếp hình ảnh theo trình tự ND bài thơ.
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
Trò chơi 2: Cho trẻ hát và vận động theo bài hát “Trời nắng, trời mưa”
- Cho trẻ hát múa.
3. Hoạt động 3: Kết thúc
Cho trẻ đọc lại bài thơ và chuyển hoạt động.

- Trẻ hát.
- Về mùa hè ạ

- Trẻ trả lời.

- Vâng ạ.

- Trẻ chú ý lắng nghe
- Thơ “mùa hè của em” ạ.
- Trẻ chú ý lắng nghe

- Thơ “mùa hè của em” ạ.
- Rất nóng ạ.
- Ra mồ hôi ạ

- Trẻ lắng nghe.

- Có nhiều bụi bám ạ.


- Đi tắm ạ.

- Trẻ chơi.



- Đội nón, che ô ạ





- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.

- Trẻ vui múa hát và ra chơi.


- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
 

Đính kèm

Trò chơi:
Trò chơi 1: Xếp hình ảnh theo trình tự ND bài thơ.
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
Trò chơi 2: Cho trẻ hát và vận động theo bài hát “Trời nắng, trời mưa”
- Cho trẻ hát múa.
 
GIÁO ÁN DỰ GIỜ
Chủ đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên.
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Thơ: Mùa hè của em (Sưu tầm)
Đối tượng: Lớp 4t
Thời gian: 25 - 30'

1. Mục tiêu
cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết tên bài thơ, thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ.
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng mạnh dạn, tự tin nói năng rõ ràng mạch lạc cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, biết mùa hè trời rất nóng nực, khi các bạn học hay vui chơi sẽ đổ nhiều mồ hôi. Vì vậy các bạn cần phải thường xuyên tắm gội sạch sẽ.
2. Chuẩn bị:

- Máy tính, máy chiếu
- Hình ảnh minh họa bài thơ.
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô HĐ hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài “Mùa hè đến”
- Các con vừa hát bài hát nói về gì?
- Các con biết thời tiết mùa hè như thế nào không?
- Có một bài thơ rất hay đó là bài thơ: “Mùa hè”.Hôm nay cô sẽ dạy các con học nhé!
2. HĐ2: Thơ: “mùa hè của em”
- Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm
+ Cô đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Lần 2: Cô đọc kết hợp máy chiếu.
* Đàm thoại trích dẫn giảng giải:
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Thời tiết mùa hè như thế nào vậy các con?
- Thời tiết nóng nực thì cơ thể của chúng ta sẽ như thế nào?
“Mùa hè nóng nực​
Ướt đẫm mồ hôi”
- Khi cơ thể ra nhiều mô hôi thì áo quần có như thế nào?
“Lớp học, lớp chơi​
Áo quần bụi bám”
- Khi áo quần bẩn, người ướt thì các con làm gì?
“Nước giếng mát lắm​
Ta hãy rủ nhau
Tắm rửa, gội đầu
Cho người sạch sẽ
- Thời tiết mùa hè nóng như thế thì khi ra đường thì các con phải làm gì?
Giáo dục: Khi áo quần bị bẩn các bạn nên tắm rửa, gội đầu để rửa sạch mồ hôi, bụi bặm bám trên quần áo, cho cơ thể luôn được sạch sẽ, thơm tho. Tuy nhiên mùa hè nóng bức như thế khi tắm gội các con không nên ngâm nước quá lâu sẽ dễ bị bệnh
* Trò chơi:
Trò chơi 1: Xếp hình ảnh theo trình tự ND bài thơ.
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
Trò chơi 2: Cho trẻ hát và vận động theo bài hát “Trời nắng, trời mưa”
- Cho trẻ hát múa.
3. Hoạt động 3: Kết thúc
Cho trẻ đọc lại bài thơ và chuyển hoạt động.

- Trẻ hát.
- Về mùa hè ạ

- Trẻ trả lời.

- Vâng ạ.

- Trẻ chú ý lắng nghe
- Thơ “mùa hè của em” ạ.
- Trẻ chú ý lắng nghe

- Thơ “mùa hè của em” ạ.
- Rất nóng ạ.
- Ra mồ hôi ạ

- Trẻ lắng nghe.

- Có nhiều bụi bám ạ.


- Đi tắm ạ.

- Trẻ chơi.



- Đội nón, che ô ạ





- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.

- Trẻ vui múa hát và ra chơi.


- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
Hay.
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Văn Học,
Trả lời
2
Lượt xem
666

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top