1. Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ “Gà học chữ” của tác giả Phan Trung Hiếu. Hiểu được nội dung bài thơ.
- Kĩ năng: Biết đọc thơ diễn cảm cùng cô, trả lời các câu hỏi rõ ràng, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo và biết chăm chỉ học.
2. Chuẩn bị:
- Máy chiếu, câu hỏi đàm thoại. Cô thuộc thơ, tranh chú gà trống cho trẻ vẽ chữ o và tô màu.
3. Tổ chức hoạt động:
Nguồn TH
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ “Gà học chữ” của tác giả Phan Trung Hiếu. Hiểu được nội dung bài thơ.
- Kĩ năng: Biết đọc thơ diễn cảm cùng cô, trả lời các câu hỏi rõ ràng, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo và biết chăm chỉ học.
2. Chuẩn bị:
- Máy chiếu, câu hỏi đàm thoại. Cô thuộc thơ, tranh chú gà trống cho trẻ vẽ chữ o và tô màu.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú. - Cho trẻ chơi trò chơi trời tối trời sáng - Tiếng con vật gì đánh thức chúng mình đến trường? - Có 1 bài thơ nói về bạn gà trống gáy vang ó ò, đó là bài thơ “Gà học chữ” của tác giả “Phan Trung Hiếu” các con lắng nghe nhé? 2. HĐ2: Thơ “Gà học chữ” *Cô đọc mẫu - Lần 1: Diễn cảm, giới thiệu tác giả tác phẩm. + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? + Của tác giả nào? - Cô đọc lần 2: Cùng tranh minh họa. * Giúp trẻ hiểu ND bài thơ: - Các con thấy bài thơ này thế nào? - Bài thơ nói về bạn nào? - Ngày đầu đến lớp cô dạy chữ gà trống cảm thấy thế nào? - Đúng rồi: Trích: Ngày đầu…..ó ò - Còn cô gà mái thì thế nào? + Trích: Thương cô…..rơm nằm. - Đến môn tập viết thì sao? + Trích: Đến môn…..hàng cao. - Bạn gà mái thì thế nào? + Trích: Mái mơ….cũng thèm. - Giaó dục trẻ: Các con thấy bạn gà mái và bạn gà trống học chữ ntn? - Đúng rồi 2 bạn rất là hào hứng khi học mỗi bạn có năng khiếu sở trường riêng, bạn gà mái thì viết đẹp, bạn gà trống thì đọc chữ giỏi cả 2 bạn đều rất đáng được khen đúng không nào? - Giao dục trẻ trong lớp chú ý học để được cô khen giống bạn gà mái và bạn gà trống * Dạy trẻ đọc thơ: - Cả lớp đọc 2-3 lần. - Từng tổ đọc. - Nhóm đọc. - Ca nhân trẻ đọc. - Động viên khuyến khích trẻ đọc, chú ý sửa sai cho trẻ với những trẻ đọc ngọng. * Trò chơi: Bé làm họa sĩ - Cô phát cho mỗi trẻ 1 bức tranh vẽ nhân vật gà trống, gà mái trong bài thơ cho trẻ tô màu và vẽ chữ o cho bức tranh. - Cho trẻ TH - Cô bao quát trẻ, động viên khuyến khích trẻ TH 3. HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ nhận xét bài tô của mình của bạn - Cô nhận xét chung - Nêu gương trẻ học tốt, ra chơi | - Trẻ chơi - Con gà trống ạ - Vâng ạ - Trẻ chú ý lắng nghe - Bài thơ: gà học chữ ạ - Phan trung hiếu ạ - Trẻ lắng nghe - Rất hay ạ - Bạn gà trống và bạn gà mái ạ - Rất thích chí ạ - Trẻ lắng nghe - Đánh vần chẳng song ạ - Trẻ lắng nghe - Gà trống bới cào ạ - Trẻ lắng nghe - Bạn gà mái hớn hở ạ - Trẻ lắng nghe - Rất thích thú ạ - Vâng ạ - Cả lớp đọc - Tổ đọc - Nhóm đọc - Cá nhân đọc - Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn - Trẻ tô màu tranh và vẽ chữ theo yêu cầu - Trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe - Trẻ vỗ tay ra chơi |