Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 4 - Chủ đề 5

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Hoạtđộngtrải nghiệm

CHỦ ĐỀ 5 :HÀNG HÓA, GIÁ CẢ VÀ THỊ TRƯỜNG (TIẾT 1)

I.Mục tiêu:

- Tìm hiểu về những hàng hóa xung quanh có ở địa phương.

- Phân biệt dược hàng hóa và dịch vụ

II. Đồdùngdạyhọc:

  • Phiếu học tập
III. Nội dung

Cáchoạtđộng
Tênhoạtđộng​
GiáoviênHọcsinh
1. Bàimới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “ Hành trình của trái bưởi”
* Hoạt động 2: a,Thảo luận về giá cả của hàng hóa
b. Phân biệt hàng hóa và dịch vụ:






2. Củng cố dặn dò.
Gv ghi bảng


-G V chia nhóm
Yêu câu mỗi nhóm đóng vai các nhân vật trong từng tranh

Giáo viên hướng dẫn học sinh làm trên phiếu học tập để trao đổi giá cả của một mặt hàng
  • Yêu cầu học sinh làm bài cá
nhân trên phiếu bài tập theo hai nhóm:
+ Sự vật mà chúng ta trả tiền để có.
+ Hành động chúng ta trả tiền để người khác thực hiện / phục vụ
- Gv nhận xét, chốt đúng
-Khen ngợi động viên hs
Gv nhận xét giờ.



- Hs thảo luận để đóng vai
- Các nhóm thẻ hiện tình huống của mình trước lớp


-Tự điền thông tin vào trong phiếu

  • Hs là bài cá nhân






  • Một vài em trình bày trước lớp
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

..........................................................................................................................................................................................................................................................................





Hoạtđộngtrải nghiệm

CHỦ ĐỀ 5: HÀNG HÓA, GIÁ CẢ VÀ THỊ TRƯỜNG (TIẾT 2)

I.Mục tiêu:

- Hs phân biệt được hàng hóa và dịch vụ

- Biết so sánh giá cả của các mặt hàng

- Nắm được giá cẩ của những mặt hàng thông dụng

- Có ý thức chi tiêu hợp lý

- Hình thành năng lực nắm bắt thông tin

II. Đồ dùng dạy học:

Phiếu học tập

III. Nội dung

Các hoạt động
Tên hoạt động​
GiáoviênHọc sinh
1. Bàimới
* Giới thiệu bài
* Hoạt động 3:
So sánh giá cả của các mặt hàng








* Hoạtđộng4:

Trò chơi : Hãy chọn giá đúng.




2. Củng cố dặn dò.
Gv ghi bảng


a)Yêu cầu học sinh quan sát từng cặp mặt hàng trong hình vẽ
b)So sánh các cặp mặt hàng về giá trị.
c, Yêu cầu hsthảo luận đưa ra ý kiến: Vì sao các mặt hàng trên lại có giá cao, thấp , đắt ,rẻ khác nhau?
_ gv nhận xét chốt đúng
-Khen ngợi động viên hs

- Tìm hiểu giá cả của một số mặt hàng.
Gv phổ biến luật chơi
Gv đưa ra các mặt hàng
- Chọn hs đưa ra mức giá ợp lý nhất. Tuyên dương học sinh
-Gv nhận xét giờ.



-Hs quan sát tranh trong (sgk trang 35)


-Hs làm bài cá nhân so sánh
- Chia sẻ trướclớp

-HĐ cặpđôi

  • Đại diện các nhóm trình bày






  • HS đưa ra giá cả và viết vào bảng con
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời
0
Lượt xem
1,884

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top