Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 4 - chủ đề 6.

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Hoạt động trải nghiệm

CHỦ ĐỀ 6: NHÂN VẬT LỊCH SỬ QUÊ TÔI (TIẾT 1)

I.Mục tiêu:

- Tìm hiểu thông tin về các nhân vật lịch sử địa phương em.

- Tìm hiểu về một số nhân vật lịch sử tiêu biểu.

II. Đồ dùng dạy học:

  • Phiếu học tập
III. Nội dung

Các hoạt động
Tên hoạt động​
Giáo viênHọc sinh
1. Bài mới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Tìm hiểu về các nhâ vật lịch sử ở quê em.
a) Tìm hiểu thông tin về các nhân vật lịch sử ở quê hương em.
b) Sắp xếp các nhân vật đó theo trật tự thời gian.
c) Viết thông tin của các nhân vật lịch sử em tìm được.
* Hoạt động 2: Tìm hiểu về một số nhân vật lịch sử tiêu biểu.





2. Củng cố dặn dò.
Gv ghi bảng


-G V chia nhóm


- Các em nêu tên các nhân vật lịch sử ở quê hương em mà em biết.

- Yêu cầu học sinh làm việc nhóm. GV quan sát, nhận xét.
- Yêu cầu học sinh điền thông tin vào bảng nhóm.
GV quan sát nhận xét.


- Yêu cầu học sinh tìm hiểu về một nhân vật lịch sử tiêu biểu để hoàn thiện sơ đồ tư duy.
HS làm hoàn thiện sơ đồ tư duy theo nhóm và làm vào bảng nhóm.
GV nhận xét , khen ngợi.



- Hs hoạt động theo nhóm



- Hs nêu tên các nhân vật lịch sử.


- Hs làm việc nhóm.

- Hs điền thông tin và trình bày trước lớp.




- Hs hoàn thành theo nhóm và lên thuyết trình về bài làm của mình.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

..........................................................................................................................................................................................................................................................................





Hoạtđộngtrải nghiệm

CHỦ ĐỀ 6: NHÂN VẬT LỊCH SỬ QUÊ TÔI (TIẾT 2)

I.Mục tiêu:

- Hs biết về di tích, những tài liệu liên quan đến nhân vật lịch sử.

II. Đồ dùng dạy học:

Phiếu học tập

III. Nội dung

Các hoạt động
Tên hoạt động​
GiáoviênHọc sinh
1. Bàimới
* Giới thiệu bài
* Hoạt động 3:
Tìm hiểu về di tích, tư liệu đến nhân vật lịch sử.








2. Củng cố dặn dò.
Gv ghi bảng


a)Yêu cầu Hs tìm hiểu sâu về di tích liên quan đến nhân vật lịch sử.
b) HS lựa chọn cách để tổng hợp được thông tin về nhân vật lịch sử.
c, Yêu cầu hsthảo luận đưa ra ý kiến:và ghi ngắn gọn vào bảng nhóm.
_ gv nhận xét chốt đúng
-Khen ngợi động viên hs



-Hs trả lời những hiểu biết của mình về di tích liên quan đến một nhân vật lịch sử mà em biết.

-Hs làm bài cá nhân : Theo 2 cách phỏng vấn hoặc tìm hiểu qua báo, mạng internet…..
- Chia sẻ trướclớp

-HĐ cặpđôi

  • Đại diện các nhóm trình bày

Rút kinh nghiệm giờ dạy:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời
0
Lượt xem
3,221

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top