Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: NHÂN VẬT LỊCH SỬ QUÊ TÔI (TIẾT 1)
CHỦ ĐỀ 6: NHÂN VẬT LỊCH SỬ QUÊ TÔI (TIẾT 1)
I.Mục tiêu:
- Tìm hiểu thông tin về các nhân vật lịch sử địa phương em.
- Tìm hiểu về một số nhân vật lịch sử tiêu biểu.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu học tập
Các hoạt động | ||
Tên hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Bài mới * Giới thiệu bài Hoạt động 1: Tìm hiểu về các nhâ vật lịch sử ở quê em. a) Tìm hiểu thông tin về các nhân vật lịch sử ở quê hương em. b) Sắp xếp các nhân vật đó theo trật tự thời gian. c) Viết thông tin của các nhân vật lịch sử em tìm được. * Hoạt động 2: Tìm hiểu về một số nhân vật lịch sử tiêu biểu. 2. Củng cố dặn dò. | Gv ghi bảng -G V chia nhóm - Các em nêu tên các nhân vật lịch sử ở quê hương em mà em biết. - Yêu cầu học sinh làm việc nhóm. GV quan sát, nhận xét. - Yêu cầu học sinh điền thông tin vào bảng nhóm. GV quan sát nhận xét. - Yêu cầu học sinh tìm hiểu về một nhân vật lịch sử tiêu biểu để hoàn thiện sơ đồ tư duy. HS làm hoàn thiện sơ đồ tư duy theo nhóm và làm vào bảng nhóm. GV nhận xét , khen ngợi. | - Hs hoạt động theo nhóm - Hs nêu tên các nhân vật lịch sử. - Hs làm việc nhóm. - Hs điền thông tin và trình bày trước lớp. - Hs hoàn thành theo nhóm và lên thuyết trình về bài làm của mình. |
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạtđộngtrải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: NHÂN VẬT LỊCH SỬ QUÊ TÔI (TIẾT 2)
Hoạtđộngtrải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: NHÂN VẬT LỊCH SỬ QUÊ TÔI (TIẾT 2)
I.Mục tiêu:
- Hs biết về di tích, những tài liệu liên quan đến nhân vật lịch sử.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu học tập
III. Nội dung
Các hoạt động | ||
Tên hoạt động | Giáoviên | Học sinh |
1. Bàimới * Giới thiệu bài * Hoạt động 3: Tìm hiểu về di tích, tư liệu đến nhân vật lịch sử. 2. Củng cố dặn dò. | Gv ghi bảng a)Yêu cầu Hs tìm hiểu sâu về di tích liên quan đến nhân vật lịch sử. b) HS lựa chọn cách để tổng hợp được thông tin về nhân vật lịch sử. c, Yêu cầu hsthảo luận đưa ra ý kiến:và ghi ngắn gọn vào bảng nhóm. _ gv nhận xét chốt đúng -Khen ngợi động viên hs | -Hs trả lời những hiểu biết của mình về di tích liên quan đến một nhân vật lịch sử mà em biết. -Hs làm bài cá nhân : Theo 2 cách phỏng vấn hoặc tìm hiểu qua báo, mạng internet….. - Chia sẻ trướclớp -HĐ cặpđôi
|
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….