Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI (TIẾT 1)
CHỦ ĐỀ 7: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI (TIẾT 1)
I.Mục tiêu:
- Nhận biết được “vùng đồ bơi”trên cơ thể và những động chạm tốt ,động chạm xấu trên cơ thể.
- Nêu được tên các báo động nhận biết nguy cơ không an toàn.
- Trình bày được quy tắc “Bàn tay giao tiếp”
II. Đồ dùng dạy học
III. Nội dung
Các hoạt động | ||
Tên hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Khởi động:trò chơi:“Chanh chua- cua cắp” 2. Bài mới * Giới thiệu bài HĐ1: Nhận biết về “ vùng đồ bơi” HĐ2: Nhận diện động chạm tốt, động chạm xấu HĐ3: Tìm hiểu các báo động trước nguy cơ bị xâm hại HĐ 4: tìm hiểu nguyên tắc “giao tiếp bàn tay” 2. Củng cố, dặn dò. |
Gv ghi bảng -G V chia nhóm - Có những dấu hiệu nào để nhận biết những động chạm tốt ,động chạm xấu trên cơ thể? - Cho học sinh đọc ghi nhớ - Giáo viên giơ từng ngón tay để hs nhắc lại quy tắc GV nhận xét , khen ngợi. | - Hs hoạt động chung cả lớp - Chia sẻ cảm xúc - Hs thực hiện hoạt động 1 trang 12 (theo nhóm) - Viết ghi nhớ vào vở - Hoạt động cá nhân( phần a và b) - Chia sẻ trước lớp - Hoạt đông cặp đôi(phần c và d) -Hoạt động cá nhân - Chia sẻ trước lớp - Đọc thuộc lòng ghi nhớ -Đọc giải thích về các quy ước trong sơ đồ - thực hiện hoạt động 4 trang 16 |
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI (TIẾT 2)
CHỦ ĐỀ 7: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI (TIẾT 2)
I.Mục tiêu:
- Nhận biết được cảm xúc của bản thân, từ đó có ý thức tự bảo vệ và tìm được cách giải quyết khác nhau đối với các tình huống về xâm hại tình dục.
- Nhận biết và thực hiện được những hành vi giao tiếp phù hợp để tránh nguy cơ xâm hại tình dục.
- Nêu được các cách sử lý tình huống phù hợp trong một số tình huống có liên quan đến phòng tránh xâm hại.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giấy, bút màu, băng dính,…
Các hoạt động | ||
Tên hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Khởi động:trò chơi:“Chanh chua- cua cắp” 2. Bài mới * Giới thiệu bài HĐ 5hán đoán của em HĐ6: Xử lý tình huống HĐ8: Xây dựng nguyên tắc phòng tránh bị xâm hại 2. Củng cố, dặn dò. | Hướng dẫn chơi - Ghi bảng -Nhắc hs hoàn thành nhiệm vụ trong 1 tuần - Phát đồ dùng cho hs GV nhận xét , khen ngợi. | - Hs hoạt động chung cả lớp - Chia sẻ cảm xúc -Hoạt đông nhóm -Chia sẻ kết quả trước lớp -Đọc yêu cầu và nhận nhiệm vụ -Hoạt động cá nhân -Trưng bày sản phẩm - Chia sẻ trước lớp |
..........................................................................................................................................................................................................................................................................