Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 8 :LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG (TIẾT 1)
CHỦ ĐỀ 8 :LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG (TIẾT 1)
I.Mục tiêu:
- Kể tên và tìm hiểu được những thông tin cơ bản về nghề truyền thống ở địa phương.
- tìm hiểu được những nét cơ bản về nghệ nhân hoặc gia đình làm nghề truyền thống ở địa phương.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu học tập, tranh ảnh minh họa .
Các hoạt động | ||
Tên hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Bàimới * Giới thiệu bài Khởi động: Trò chơi tiếp sức * Hoạt động 1: Xác định nghề truyền thống Hoạt động 2: Thu thập thông tin về nghề truyền thống ở địa phương Hoạt động 3:Tìm hiểu nghệ nhân hoặc gia đình làm nghề truyền thống ở địa phương 2. Củng cố dặn dò. | Gv ghi bảng -G V chia thành 2 đội GV hướng dẫn luật chơi Yêu câu mỗi nhóm khoảng 10 hs Giáo viên hướng yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ ở mục a
? Những nghề này có ở địa phương không?
- -Khen ngợi động viên hs Gv nhận xét giờ. | - Hs lắng nghe - Hs thực hiện chơi - Hs ghi tên nghề vào mỗi bức ảnh
|
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 8 :LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG (TIẾT 2)
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 8 :LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG (TIẾT 2)
I.Mục tiêu:
- Kể tên và tìm hiểu được những thông tin cơ bản về nghề truyền thống ở địa phương.
- Tìm hiểu được những nét cơ bản về nghệ nhân hoặc gia đình làm nghề truyền thống ở địa phương.
- Truyền thông, giới thiệu được về nghề truyền thông ở địa phương.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu học tập, tranh ảnh minh họa .
Các hoạt động | ||
Tên hoạt động | Giáoviên | Học sinh |
1. Bàimới * Giới thiệu bài * Hoạt động 4: Sưu tầm tranh, ảnh, sản phẩm thật của nghề truyền thống ở địa phương * Hoạt động 5: Làm an - bum giới thiệu về nghề truyền thống ở địa phương . * Hoạt động 6: Truyền thông về nghề truyền thống ở địa phương 2. Củng cố dặn dò. | Gv ghi bảng - cho hs đọc yêu cầu - Yc hs hoạt động nhóm - Gv hướng dẫn học sinh _ gv nhận xét chốt đúng -Khen ngợi động viên hs - Gv yc học sinh đọc yêu cầu - Gv hướng dẫn hs cách thực hiện làm an – bum về nghề truyền thống ở địa phương - Gv yêu cầu hs đọc nội dung - Gv gợi ý cho hs cách giới thiệu với khách du lịch về nghề truyền thống ở địa phương và cách viết thư ngỏ đề xuất ý kiến với chính quyền địa phương. Tuyên dương học sinh -Gv nhận xét giờ. | - hs đọc yêu cầu - Hs thảo luận - Nhóm 1: thu thập thông tin về nghề truyền thống ở địa phương - Nhóm 2: Tìm hiểu về nghệ nhân hoặc gia đình làm nghề truyền thống ở địa phương. - Nhóm còn lại sưu tầm tranh , ảnh , sản phẩm thật của nghề truyền thống ở địa phương - Chia sẻ trướclớp
|
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….