Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 9: TÔI ĐANG LỚN LÊN (TIẾT 1)
CHỦ ĐỀ 9: TÔI ĐANG LỚN LÊN (TIẾT 1)
I.Mục tiêu:
- Biết được sự thay đổi về cân nặng, chiều cao và sở thích qua từng lứa tuổi.
- Mô tả được những thay đổi của cơ thể qua hình dáng, giọng nói, làn da.
- Biết theo dõi cảm xúc của mình thay đổi qua 3 ngày, biết ứng xử với sự thay đổi của cơ thể.
- Tự đánh giá được về bản thân và yêu thương bản thân mình.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu học tập.
- III. Nội dung
Các hoạt động | ||
Tên hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Bàimới * Giới thiệu bài Khởi động: Trò chơi tiếp sức * Hoạt động 1: Em ngày bé và bây giờ. 2. Củng cố dặn dò. | Gv ghi bảng -G V chia thành 2 đội GV hướng dẫn luật chơi Yêu câu mỗi nhóm khoảng 10 hs Giáo viên hướng yêu cầu học sinh thực hiện nhiệm vụ ở mục a
? Em nhận xét sự thay đổi của bản thân em về ngoại hình thông qua chiều cao, cân nặng và sở thích.
Gv nhận xét giờ. | - Hs lắng nghe - Hs thực hiện chơi - HS điền các thong tin vào phiếu học tập.
|
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 9: TÔI ĐANG LỚN LÊN (TIẾT 2)
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 9: TÔI ĐANG LỚN LÊN (TIẾT 2)
I.Mục tiêu:
- Biết được sự thay đổi về cân nặng, chiều cao và sở thích qua từng lứa tuổi.
- Mô tả được những thay đổi của cơ thể qua hình dáng, giọng nói, làn da.
- Biết theo dõi cảm xúc của mình thay đổi qua 3 ngày, biết ứng xử với sự thay đổi của cơ thể.
- Tự đánh giá được về bản thân và yêu thương bản thân mình.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu học tập, tranh ảnh minh họa .
Các hoạt động | ||
Tên hoạt động | Giáoviên | Học sinh |
1. Bàimới * Giới thiệu bài Hoạt động 2: Tìm hiểu sự thay đổi của cơ thể khi lớn lên. Hoạt động 3: Tìm hiểu sự thay đổi về cảm xúc của em. 2. Củng cố dặn dò. | Gv ghi bảng Em hãy mô tả những thay đổi của bản than tương ứng với các hình vẽ. Em hãy viết ra những việc em sẽ làm khi cơ thể thay đổi. Gọi một số học sinh trình bày câu trả lời trước lớp và HS khác nhận xét. - GV nhận xét, khen ngợi - Em hãy nhớ lại trạng thái cảm xúc của em trong 3 ngày và tô màu vào bảng cho tương ứng. - Em có nhận xét gì về sự thay đổi cảm xúc của mình trong những ngày vừa qua. - Cảm xúc nào nhiều nhất, cảm xúc nào ít nhất. Những cảm xúc đó ảnh hưởng đến em như thế nào? _ gv nhận xét chốt ý. -Khen ngợi động viên hs -Gv nhận xét giờ. |
Một số học sinh trình bày và nhận xét.
Hs lắng nghe. |
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….