Tiếng việt
TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
Rút kinh nghiệm giờ dạy :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
-------------------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
GIA ĐÌNH
Tự nhiên xã hội
GIA ĐÌNH
I.Mục tiêu :
- Hiểu gia đình là tổ ấm của em,ở đó có những người than yêu nhất.
- Kể được những người trong gia đình mình với những bạn trong lớp .
-yêu quý gia đình và những người than trong gia đình .
II.Các kỹ năng cơ bản được giáo dục:
-Kỹ năng tự nhận thức :Xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình .
- Kỹ năng làm chủ bản thân : Đảm nhận trách nhiệm một số công việc trong gia đình .
-Phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập .
III. Đồ dùng dạy học :
- Tranh ảnh bài 11 – SGK.
IV. Các hoạt động dạy- học:
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
A.Kiểm tra: B. Bài mới: Hoạt động 1: Làm việc với SGK Hoạt động2 : Em vẽ về tổ ấm của em Hoạt động 3 Đóng vai C. Củng cố, dặn dò | - GV nêu yêu cầu - Gia đình Lan có những ai?Lan và những người trong gia đình đang làm gì? -Gia đình Minh có những ai? Minh và những người trong gia đình đang làm gì? -> KL :Mỗi người đều có bố ,mẹ và những người than khác như : Ông ,bà,anh, chị , em….Mọi người đều chung sống trong một ngôi nhà gọi là gia đình .Những người trong gia đình cần yêu thương ,chăm sóc cho nhau thì gia đình mới yên vui, hòa thuận . - GV nêu yêu cầu :Vẽ về những người trong gia đình em. -Tổ chức cho HS triển lãm tranh - GV chọn bức tranh đẹp nhất cho cả lớp xem và HS đó lên giới thiệu về gia đình mình - GV cho HS thảo luận và đóng vai các tình huống: 1.Mẹ đi chợ về tay xách rất nhiều thứ ,em sẽ làm gì giúp mẹ lúc đó ?. 2.Bà của Lan bị mệt.Nếu là Lan em sẽ làm gì hay nói gì để bà vui và nhanh khỏi bệnh - Nhắc lại kiến thức bài . - Nhận xét tiết học. | - mở sách giáo khoa . - HSQuan sát các hình trong SGK - HS trao đổi theo nhóm . HS nói lại những gì các em đã đổi trong nhóm -Đại diện nhóm phát biểu - HS làm việc cá nhân ,từng em vẽ về những người trong gia đình mình - HS hoạt động theo nhóm: nhóm bình chọn bức tranh đẹp nhất để đem đi triển lãm với nhóm khác . -Các nhóm thảo luận đóng vai. - 2 cặp HS lên thể hiện tình huống - HS hát đồng ca bài : Đi học về |
Nguồn: Sưu tầm