Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Tiếng việt

VẦN:/UƠ/


( Thực hiện như Thiết kế TV1 )​

Rút kinh nghiệm giờ dạy :

....................................................................................................................................................................................................................................................................................


-------------------------------------------------------------

Tự nhiên xã hội

CÔNG VIỆC Ở NHÀ

I. Mục tiêu: Học sinh biết

- Mọi người trong gia đình đều phải làm việc tùy theo sức của mình.

- Các em thấy đựơc trách của mình ngoài gìơ học còn phải giúp đỡ cha mẹ công việc nhà.

- Kể được 1 số công việc ở nhà.

- Các công việc cần làm để nhà ở luôn sạch sẽ gọn gàng: sắp xếp đồ dùng cá nhân, sắp xếp và trang trí góc học tập…

II. Các kỹ năng cơ bản được giáo dục:

-
Đảm nhận trách nhiệm việc nhà vừa sức mình.

- Kỹ năng giao tiếp: Thể hiện sự cảm thông, chia sẻ vất vả với bố mẹ.

- Kỹ năng hợp tác: Cùng tham gia việc nhà với các thành viên trong gia đình.

- Kỹ năng tư duy phê phán: Nhà cửa bề bộn.

III. Phương pháp/ kỹ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:

- Thảo luận nhóm, Hỏi đáp trước lớp, Tranh luận.

IV. Đồ dùng dạy học: Một số tranh ảnh về hình 13- SGK

V. Các hoạt động dạy- học:

Các hoạt động dạy và học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1. Tổ chức
2. KTBC
3. Bài mới
HĐ1:







HĐ2:









3. Củng cố

Ở nhà em đã giúp mẹ việc gì?
* Giới thiệu bài
Quan sát theo hình.

B1: quan sát hình - SGK
?Kể tên các công việc trong từng tranh?
KL: Những việc làm đó giúp cho nhà cửa sạch sẽ , gọn gàng , thể hiện sự quan tâm,gắn bó của những người trong gia đình
Thảo luận theo nhóm
B1: - GV chia theo nhóm
- GV giao nhiệm vụ
B2: Đại diện các nhóm trình bày
KL: (SGV)
- Để nhà cửa sạch sẽ em phải làm gì để giúp mẹ?
- Nếu bố mẹ bận công việc khác thì ngoài giờ học em sẽ làm gì ?
- Giúp bố mẹ công việc nhỏ em thấy thế nào?
GV nhận xét giờ.

- HS kể - nhận xét .


- HS quan sát hình và kể tên các công việc có trong tranh – nhận xét.
- HS nêu - Nhận xét.





- HS quan sát - Nhận xét.
- các nhóm thảo luận.
- Cử đại diện nhóm lên trình bày
- Nhiều em bày tỏ ý kiến của mình – nhận xét.
- Em sẽ dọn dẹp đỡ bố mẹ những công việc nhỏ.
- Em sẽ thấy rất vui vì mình đã làm được việc có ích.
Rút kinh nghiệm giờ dạy :
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn: Sưu tầm
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
549

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top