Tiếng việt
VẦN: /AI/
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
VẦN: /AI/
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
Rút kinh nghiệm giờ dạy :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
-------------------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH, ĐẸP
Tự nhiên xã hội
GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH, ĐẸP
I. Mục tiêu :*Giúp học sinh biết :
- Giúp học sinh biết thế nào là lớp học sạch đẹp .
- Biết làm 1 số công việc đơn giản để lớp học sạch đẹp
- Có ý thức tham gia tích cực vào các hoạt động làm sạch đẹp lớp học
II.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục :
- Kỹ năng làm chủ bản thân:Đảm nhận trách nhiệm thực hiện 1 số công việc để giữ lớp học sạch đẹp.
- Kỹ năng ra quyết định :Nên hay không nên làm gì để giữ lớp học sạch đẹp .
- Phát triển kỹ năng hợp tác trong quá trính thực hiện công việc.
III - Đồ dùng dạy - học :
- Hình trong SGK , chổi , giẻ lau , khẩu trang , khăn lau
IV. Các hoạt động dạy- học:
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
A.Kiểm tra: B. Bài mới: Hoạt động 1: Quan sát theo cặp Hoạt động 2 : Thảo luận và thực hành theo nhóm C. Củng cố, dặn dò | - Em đã làm gì để giúp các bạn trong lớp học tốt ? - GV nhận xét . -Mục tiêuiết giữ lớp học sạch đẹp - Bức tranh 1vẽ gì ? các bạn đang sử dụng dụng cụ nào ? - Bức tranh 2 vẽ gì ? - Lớp học của em đã sạch đẹp chưa ? - Bàn ghế có ngay ngắn không? - Em có viết vẽ lên bàn ghế không ? * KL : SGV - Mục tiêu : Biết cách sử dụng một số dụng cụ theo nhóm * Chia tổ thực hiện - GV gọi 1 số HS lên bảng trả lời câu hỏi trước lớp : em đã sử dụng dụng cụ đó để làm gì ? KL: Các em phải biết sử dụng đồ dùng hợp lý có như vậy mới đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh lớp học - Nhận xét giờ - Tuyên dương những HS tích cực | - HS quan sát tranh - Các em nói với nhau về nội dung ở bức tranh 1: các bạn đang vệ sinh lớp học . - Nêu ý kiến của mình sau khi quan sát tranh: các bạn đang vệ sinh theo tổ - Trả lời câu hỏi trước lớp . - Nhiều em nêu : không nên vì viết lên bàn sẽ gây bẩn bàn … - Thực hành thảo luận theo nhóm - Lần lượt trả lời : Chổi dùng để quét , giẻ để lau …. - Nhắc lại nội dung hoạt động 2 - Thực hành nội dung bài học vào bản thân |
Nguồn: Sưu tầm