Tiếng việt
VẦN: /UÂN/, /UÂT/
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
VẦN: /UÂN/, /UÂT/
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
Rút kinh nghiệm giờ dạy :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
-------------------------------------------------------------
Đạo đức
ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH ( tiết 1)
Đạo đức
ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH ( tiết 1)
I. Mục tiêu
1.Kiến thức: HS biết vị trí đường dành cho người đi bộ, sự cần thiết phải đi bộ đúng nơi quy định.
2. Kỹ năng: HS biết đi bộ đúng lề đường, hoặc đi trên vỉa hè.
3. Thái độ: HS có ý thức tự giác đi bộ đúng quy định.
II.Các kỹ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài :
- Kỹ năng an toàn đi bộ
- Kỹ năng phê phán , đánh giá những hành vi đi bộ không đúng quy định.
III.Các phương pháp / kỹ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng ;
-Thảo luận nhóm ,trò chơi,động lão.
IV.Phương tiện dạy - học :
- Giáo viên: Tranh minh hoạ nội dung bài tập 1,2.
- Học sinh: Vở bài tập đạo đức.
V. Các hoạt động dạy- học
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
A.Kiểm tra: B. Bài mới: Hoạt động 1; Làm bài tập 1 Hoạt động 2 Làm bài tập 2 C. Củng cố, dặn dò | - Nêu những việc cần làm khi cùng học, cùng chơi với bạn? - Giới thiệu bài - Treo tranh vẽ và hỏi: ở thành phố phải đi bộ ở phần đường nào? ( ở nông thôn ) tại sao? Chốt: ở nông thôn cần phải đi sát nề đường, ở thành phố đi trên vỉa hè, khi qua đường phải tuân theo chỉ dẫn của đèn tín hiệu -Treo tranh,gọi HS đọc yêu cầu Gọi HS trình bày ý kiến của mình. Chốt: Cần đi đúng quy định sẽ được mọi người khen, đảm bảo an toàn... - Chơi trò chơi: Qua đường. - Nhận xét, tổng kết trò chơi. - Nhận xét giờ học. | - Thảo luận nhóm. - Đi trên vỉa hè, phần đường có vạch kẻ ngang trắng, ( ở nề đường)... - Cá nhân. - Em khác nhận xét bổ sung. - 2 đội lên chơi - Ghi nhớ nội dung bài và vận dụng vào cuộc sống. |
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn: Sưu tầm