Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Tiếng việt
VẦN:/UÔI/,/ƯƠI/

( Thực hiện như Thiết kế TV1 )​
Rút kinh nghiệm giờ dạy :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................

-------------------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
CON GÀ
I. Mục tiêu :
*Giúp học sinh :
- Kể được tên 1 số bộ phận bên ngoài của con gà và ích lợi của việc nuôi gà.
- Giáo dục học sinh có ý thức chăm sóc gà ( nếu gia đình nuôi gà)
II. Đồ dùng dạy học :
- Hình bài 26 , Sưu tầm về tranh con gà
III. Các hoạt động dạy- học:
Các hoạt động dạy và học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A.Kiểm tra:

B. Bài mới:

Hoạt động 1: Cho học sinh quan sát con cá







Hoạt động 2: Làm việc với SGK









C. Củng cố, dặn dò
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài mới: Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bài “con gà”
- Nêu mục tiêu
4. Hoạt động cơ bản:
*
Liên hệ thực tế, kết hợp quan sát SGK
Mục tiêu: HS biết được các bộ phận chính của con gà, lợi ích của việc nuôi gà.
*Làm việc với SGK: Cho HS thảo luận nhóm đôi.
- Hướng dẫn HS quan sát tranh SGK và nêu các bộ phận bên ngoài của con gà, chỉ rõ gà trống, gà mái, gà con.
- Ăn thịt gà, trứng gà có lợi ích gì cho sức khỏe?
-GV cho 1 số HS đại diện trình bày
-GV nhận xét
* GV hỏi:
- Mỏ gà dùng để làm gì?
-Gà di chuyển như thế nào? Có bay dược không?
-Ai thích ăn trứng gà, thịt gà?
*GV kết luận:
-Gà đều có đầu, mình, hai chân và hai cánh. Cánh có lông vũ bao phủ. Thịt và trứng rất tốt, cung cấp nhiều chất đạm, ăn vào sẽ bổ cho cơ thể. Cần phải ăn gà sạch để tránh dịch cúm gia cầm.
5. Hoạt động thực hành:
- Trò chơi: “ Bắt chước tiếng gà kêu”
Cách thức chơi:
- GV hướng dẫn HS một lần các tiếng kêu của gà trống, gà mái, gà con.
Cho cả lớp cùng thực hiện.Gọi từng cá nhân lên thực hiện.
- GV theo dõi và tuyên dương HS làm đúng.
- GV nhận xét và kết luận.

- HS lắng nghe.

- HS nhắc lại
- HS quan sát.







- HS quan sát và thảo luận.


-Bổ sung nhiều chất đạm, tốt cho sức khỏe.

- HS nhận xét

- Mỏ gà dùng để lấy thức ăn.
- Gà di chuyển bằng hai chân và đôi khi vẫn có thể bay.
- HS trả lời.

- HS lắng nghe.









- HS lắng nghe và thực hiện.
- HS trả lời.
- HS nhận xét.

Rút kinh nghiệm giờ dạy :
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn: Sưu tầm
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
548

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top