Tiếng việt
VẦN:/OĂNG/,/ OĂC/, /UÂNG/, /UÂC/
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
VẦN:/OĂNG/,/ OĂC/, /UÂNG/, /UÂC/
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
Rút kinh nghiệm giờ dạy :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
-------------------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
CON MÈO
Tự nhiên xã hội
CON MÈO
I. Mục tiêu :
*Giúp học sinh :
- Kể được tên 1 số bộ phận bên ngoài của con mèo và ích lợi của việc nuôi mèo.
- Giáo dục học sinh có ý thức chăm sóc mèo (nếu gia đình nuôi mèo)
II. Đồ dùng dạy học :
- Hình bài 27 , Sưu tầm về tranh con mèo
III. Các hoạt động dạy- học:
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
A.Kiểm tra: B. Bài mới: Hoạt động 1: Cho học sinh quan sát tranh con mèo Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp C. Củng cố, dặn dò | - Nêu ích lợi của gà - Nhận xét . -giới thiệu bài * Mục tiêu : Học sinh biết tên các bộ phận bên ngoài của con mèo *Bước 1: HD QS và trả lời . - Chỉ và nói : tranh 1 vẽ con gì? +Mèo có bộ lông màu gì ? + Hãy chỉ và nói tên các bộ phận của con mèo + Người ta nuôi mèo để làm gì? Kết luận * Mục tiêu : HS biết lợi ích của việc nuôi mèo và mô tả hoạt động bắt mồi của mèo. - Nêu câu hỏi - Nhận xét và kết luận Đóng vai “Bắt chước tiếng kêu và một số hoạt động của con mèo” => Kết luận : SGK - Tóm tắt nội dung bài học. - Nhận xét tiết học. | - gà để lấy thịt và trứng - Nhận xét. - Quan sát tranh con mèo. - Tranh 1 vẽ mèo , nó có bộ lông màu vàng . - HS tự trả lời …Nuôi mèo để bắt chuột , để làm cảnh . + HS đọc lai kết luận. - Thảo luận nhóm 4: trả lời câu hỏi - Nhận vai – thể hiện – nhận xét - Ghi nhớ nội dung bài học. |
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn: Sưu tầm