Tiếng việt
TIẾNG CÓ MỘT PHẦN KHÁC NHAU
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
TIẾNG CÓ MỘT PHẦN KHÁC NHAU
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
Rút kinh nghiệm giờ dạy :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
-------------------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
BẢO VỆ MẮT VÀ TAI
Tự nhiên xã hội
BẢO VỆ MẮT VÀ TAI
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Nắm được các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ tai và mắt.
2. Kỹ năng: - Tự giác thực hành thường xuyên các hoạt động vệ sinh để giữ gìn mắt và tai.
3. Thái độ: - Hình thành thói quen giữ vệ sinh thân thể và bảo vệ các giác quan.
II. Các KNS cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng ra quyết đinh: nên hay không nên làm gì để bảo vệ tai và mắt.
- Kĩ năng tự bảo vệ: chăm sóc mắt và tai.
- Phát triển kĩ năng giao tiếp qua các hoạt động học tập.
III. Các phương pháp, kĩ thuật:
- Thảo luận nhóm. Hỏi đáp trước lớp. Đóng vai , xử lí tình huống
IV. Đồ dùng dạy học: Phóng to các hình ở BT4
V. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động dạy học | ||
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1.Bài cũ 2.Bài mới HĐ1 HĐ2 HĐ3 3 Củng cố | - Nhờ có các giác quan nào mà ta có thể nhận biết được các vật xung quanh ? GTB + GB Quan sát và xếp tranh theo ý “nên”, “không nên”. ? Bạn nhỏ đang làm gì? ? Việc làm của bạn đó đúng hay sai? ? Chúng ta có nên học tập bạn đó không? - Cho 2 HS lên bảng gắn các bức tranh ở trang 4 vào phần: Các việc nên làm và không nên làm. + KL: GV kết luận ý chính Quan sát tranh và tập đặt câu hỏi - Cho HS quan sát từng hình, tập đặt câu hỏi và tập trả lời. ? Hai bạn đang làm gì ? - Theo bạn nhìn thấy hai bạn đó, bạn sẽ nói gì ? - Gọi đại diện hai nhóm lên gắn các bức tranh vào phần “nên”, “không nên”. + KL: Những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ tai. Tập xử lý tình huống. Giáo viên nhiệm vụ cho từng nhóm - Cho các nhóm đọc tình huống và nêu cách ứng xử của nhóm mình. - Gọi lần lượt từng nhóm đóng vai theo tình huống đã phân công - Nhận xét giờ. | - 2HS - HS hát và vỗ tay - HS quan sát và làm - 2 HS lên bảng gắn - Lớp theo dõi, nhận xét - HS làm việc theo nhóm 4 - HS lên gắn tranh theo yêu cầu - Lớp theo dõi, nhận xét - Các nhóm thảo luận và đóng vai theo tình huống GV yêu cầu. - Các nhóm theo dõi và nhận xét, nêu cách ứng |
Nguồn: Sưu tầm