Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Tiếng việt

TIẾNG CÓ MỘT PHẦN KHÁC NHAU


( Thực hiện như Thiết kế TV1 )​

Rút kinh nghiệm giờ dạy :

....................................................................................................................................................................................................................................................................................


-------------------------------------------------------------

Tự nhiên xã hội

BẢO VỆ MẮT VÀ TAI

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Nắm được các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ tai và mắt.

2. Kỹ năng: - Tự giác thực hành thường xuyên các hoạt động vệ sinh để giữ gìn mắt và tai.

3. Thái độ: - Hình thành thói quen giữ vệ sinh thân thể và bảo vệ các giác quan.

II. Các KNS cơ bản được giáo dục:

- Kĩ năng ra quyết đinh: nên hay không nên làm gì để bảo vệ tai và mắt.

- Kĩ năng tự bảo vệ: chăm sóc mắt và tai.

- Phát triển kĩ năng giao tiếp qua các hoạt động học tập.

III. Các phương pháp, kĩ thuật:

- Thảo luận nhóm. Hỏi đáp trước lớp. Đóng vai , xử lí tình huống

IV. Đồ dùng dạy học: Phóng to các hình ở BT4

V. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động dạy học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1.Bài cũ

2.Bài mới
HĐ1










HĐ2







HĐ3




3 Củng cố
- Nhờ có các giác quan nào mà ta có thể nhận biết được các vật xung quanh ?
GTB + GB
Quan sát và xếp tranh theo ý “nên”, “không nên”.
? Bạn nhỏ đang làm gì?
? Việc làm của bạn đó đúng hay sai?
? Chúng ta có nên học tập bạn đó không?
- Cho 2 HS lên bảng gắn các bức tranh ở trang 4 vào phần: Các việc nên làm và không nên làm.
+ KL: GV kết luận ý chính
Quan sát tranh và tập đặt câu hỏi
- Cho HS quan sát từng hình, tập đặt câu hỏi và tập trả lời.
? Hai bạn đang làm gì ?
- Theo bạn nhìn thấy hai bạn đó, bạn sẽ nói gì ?
- Gọi đại diện hai nhóm lên gắn các bức tranh vào phần “nên”, “không nên”.
+ KL: Những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ tai.
Tập xử lý tình huống.
Giáo viên nhiệm vụ cho từng nhóm
- Cho các nhóm đọc tình huống và nêu cách ứng xử của nhóm mình.
- Gọi lần lượt từng nhóm đóng vai theo tình huống đã phân công
- Nhận xét giờ.
- 2HS
- HS hát và vỗ tay


- HS quan sát và làm
- 2 HS lên bảng gắn
- Lớp theo dõi, nhận xét




- HS làm việc theo nhóm 4

- HS lên gắn tranh theo yêu cầu

- Lớp theo dõi, nhận xét
- Các nhóm thảo luận và đóng vai theo tình huống

GV yêu cầu.
- Các nhóm theo dõi và nhận xét, nêu cách ứng
Rút kinh nghiệm giờ dạy :...................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn: Sưu tầm
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
544

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top