Tiếng việt
QUY TẮC CHÍNH TẢ E/Ê
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
QUY TẮC CHÍNH TẢ E/Ê
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
Rút kinh nghiệm giờ dạy :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
-------------------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
CHĂM SÓC, BẢO VỆ RĂNG
Tự nhiên xã hội
CHĂM SÓC, BẢO VỆ RĂNG
I. Mục tiêu:
- Cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng và có hàm răng đẹp.
- Chăm sóc răng đúng cách.
- Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hàng ngày.
II. Các kỹ năng sống cơ bản
- Kỹ năng tự bảo vệ; Chăm sóc răng .
- Kỹ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ răng.
- Phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
III. Các phương pháp / kỹ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:
- Thảo luận nhóm. Hỏi đáp trước lớp. Đóng vai, xử lý tình huống.
IV. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bàn chải – Kem đánh răng.
- Học sinh: bàn chải trẻ em.
V. Các hoạt động dạy - học
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Tổ chức: 2. KTBC: 3. Bài mới Hoạt động 1: làm việc với SGK. Hoạt động 2: Làm việc với SGK. 4. Củng cố | - Hãy nêu các việc cần làm khi tắm? GTB MT tiết thế nào là răng khoẻ đẹp, thế nào là răng bị sún. - Cho 2 HS quay vào nhau và quan sát hàm răng của nhau - Quan sát và nêu: Bạn có bị sún răng không? - Cho HS quan sát mô hình răng * MT: Biết nên làm và không nên làm để bảo vệ răng. - Cho HS quan sát H14 – SGK - Nêu việc làm đúng / sai - GV nhận xét giờ | - HS hát 1 bài. - Trả lời: chuẩn bị nước , khăn … - Nhận xét - Quay vào nhau, quan sát - HS tự nêu - Nhận xét - Quan sát 14 – SGK - Quan sát và thảo luận - Nêu việc làm đúng a, c, d - việc làm sai: Còn lại. |
Nguồn: Sưu tầm