Tiếng việt
ÂM /KH/
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
ÂM /KH/
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
Rút kinh nghiệm giờ dạy :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
-------------------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
THỰC HÀNH ĐÁNH RĂNG, RỬA MẶT
Tự nhiên xã hội
THỰC HÀNH ĐÁNH RĂNG, RỬA MẶT
I. Mục tiêu
- Học sinh biết đánh răng và rửa mặt đúng cách. Áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV + HS: Bàn chải, cốc, thuốc đánh răng, khăn rửa mặt
III. Các kĩ năng sống cở bản được giáo dục:
- Kỹ năng tự phục vụ bản thân: tự đánh răng, rửa mặt,…
- Kỹ năng ra quyết định: nên và không nên làm gỡ để đánh răng đúng cách.
- Phát triển kĩ năng tư duy phê phán.
IV. Các phương pháp/Kỹ thuật dạy học tích cực:
-Thảo luận nhóm, hỏi đáp trước lớp, suy nghĩ, thảo luận cặp đôi, chia sẻ.
V. Các hoạt động dạy - học
Các hoạt động dạy và học | ||
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Tổ chức: 2. KTBC: 3. Bài mới: HĐ1: HĐ 2: 4. Các HĐ nối tiếp: | - KT sự chuẩn bị của HS. - GTB: HD cách đánh răng MT: Biết cách đánh răng - HD HS chỉ vào mô hình hàm răng - Hàng ngày em thường quen chải răng như thế nào? - Chải răng như thế nào là đúng? HD cách rửa mặt MT: Biết rửa mặt đúng cách. - Ai cho cô biết rửa mặt như thế nào là đúng cách và hợp lý nhất? KL (SGV - 39) - GV nhận xét giờ. | - HS hát 1 bài. - HS quan sát - Mặt trong của răng - Mặt ngoài của răng - Mặt nhai của răng - Một số em làm ĐT chải răng - Nhận xét - Nêu: Chuẩn bị khăn - chậu - nước sạch-rửa mặt - giặt khăn - phơi lên dây - Làm động tác rửa mặt |
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn: Sưu tầm