Học Cùng Con
Thành Viên
- Xu
- 0
Tập đọc
BÓP NÁT QUẢ CAM( Tiết 1,2)
BÓP NÁT QUẢ CAM( Tiết 1,2)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng các từ ngữ khó. Biết nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phảy, giữa cụm từ dài.
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người kể chuyện, lời các nhân vật.
- Hiểu các từ ngữ được chú giải cuối bài:nắm được sự kiện và các nhân vật lich sử nói trong bài.
- Hiểu ý nghĩa truyện: ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ, chí lớn, giàu lòng yêu nước, căm thù giặc.
II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ
III. Các kĩ năng sống:
-Tự nhận thức ác định giá trị bản thân.
- Ra quyết định ; thể hiện sự tự tin.
IV. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Hướng dẫn HS luyện đọc c. Hướng dẫn tìm hiểu bài d. Luyện đọc lại 4.Củng cố dặn dò : | Kiểm tra sĩ số. 2 HS đọc thuộc bài thơ “Tiếng chổi tre” và trả lời câu hỏi. - GTB - GV đọc mẫu toàn bài + HD đọc từ : ngang ngược, thuyền rồng, liều chết. + HD chia đoạn. + HD đọc câu dài. + Giặc Nguyên có âm mưu gì đối với nước ta? + Thấy sứ giặc ngang ngược thái độ của Trần Quốc Toản như thế nào? + Trần Quốc Toản xin gặp Vua để làm gì? + Trần Quốc Toản nóng lòng gặp Vua như thế nào? + Vì sao sau khi tâu Vua “xin đánh” Quốc Toản lại tự đặt thanh gươm lên gáy? + Vì sao Vua tha tội và thưởng cho quả cam quý? + Vì sao Quốc Toản vô tình bóp bát quả cam? GV và cả lớp nhận xét bình chọn nhóm, cá nhân đọc tốt. - Nhận xét giờ học. - Về nhà chuẩn bị tiết kể chuyện. | - HS nối tiếp đọc từng câu. - HS đọc từ. - HS đọc nối tiếp đọc đoạn. - HS đọc lại câu dài. - HS đọc từ ngữ cần ghi nhớ. - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm - Giả vờ mượn đường để xâm chiếm nước ta. - Vô cùng căm giận. - Để được nói 2 tiếng “xin đánh”. - Đợi từ sáng đến trưa liều chết - Vì cậu biết; xô lính gác, tự ý xông vào nơi Vua họp triều đình là trái phép nước, phải bị tội. - Vì Vua thấy Quốc Toàn còn trẻ đã biết lo việc nước. - ấm ức bị xem là trẻ con, lại căm giận sôi sục khi nghĩ đến quân giặc nên nghiến răng - 3 nhóm tự phân vai thi đọc. |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ
Toán
ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ
I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về cộng, trừ nhẩm và viết.
- Giúp HS củng cố giải bài toán về cộng, trừ.
II. Đồ dùng:
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh | ||
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Luyện tập 4.Củng cố dặn dò | Kiểm tra bài tập về nhà. - GTB Bài 1: Tính nhẩm. GV và cả lớp nhận xét. Bài 2: Trò chơi tiếp sức. Bài 3: Bài 4: HD HS tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng rồi giải. - Nhận xét giờ học. - Bài tập về nhà làm trong vở bài tập. | Hát. - HS nối tiếp tính nhẩm điền kết quả.
- HS đọc đề tự tóm tắt rồi làm bài vào vở. Trường đó có tất cả số HS: 265 + 234 = 499 (h/s) Bể thứ 2 chứa được số lít nước:Đáp số: 499 học sinh. 865 - 200 = 665 (lít) Đáp số: 665 lít |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Mĩ thuật
ÔN: VẼ THEO MẪU. VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC
Mĩ thuật
ÔN: VẼ THEO MẪU. VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC
I. Mục tiêu: - Giúp HS vẽ bình đựng nước
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài mới a. GT bài b. Luyện tập 3. Củng cố dặn dò | - GV giới thiệu bài - Cho HS quan sát tranh vẽ - Hỏi HS có nhận xét gì về bức tranh - Yêu cầu HS thực hành - Nhận xét tiết học - Dặn HS ôn bài | - Hát - Quan sát - Thực hành |