Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Toán
SO SÁNH SỐ BÉ BẰNG MỘT PHẦN MẤY SỐ LỚN.
I. Mục tiêu
- HS biết thực hiện so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.Vận dụng để giải toán có lời văn.
- Rèn KN năng giải toán cho HS
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động 1: Nêu ví dụ Hoạt động 2: Giới thiệu bài toán: Hoạt động 3: Thực hành C. Củng cố - Dặn dò | - Giới thiệu bài - Vẽ đoạn thẳng AB, CD như SGK - Độ dài đoạn thẳng CD gấp mấy lần độ dài đoạn thăng AB? - Khi có độ dài đoạn thẳng CD dài gấp 3 lần độ dài đoạn thẳng AB ta nói độ dài đoạn thẳng AB bằng 1/3 độ dài đoạn thẳng CD. - Mẹ bao nhiêu tuổi? - Con bao nhiêu tuổi? - Vậy tuổi mẹ gấp mấy lần tuổi con? - GV HD cách trình bày bài. - Bài toán trên gọi là bài toán so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn. - Nêu các bước giải bài toán Bài 1: Viết theo mẫu Treo bảng phụ, giải thích mẫu mấy của 8? Bài 2: - Bài toán thuộc dạng toán gì? Bài 3:Trả lời câu hỏi - HD thực hiện phép tính rồi trả lời câu hỏi - Nhận xét. - Nhận xét tiết học - ôn lại dạng toán vừa học. | - Nêu cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé? - HS đọc đề - Độ dài đoạn thẳng CD gấp 3 lần độ dài đoạn thẳng AB ( 6 : 2 = 3lần) - HS đọc bài toán - Mẹ 30 tuổi - Con 6 tuổi - Tuổi mẹ gấp tuổi con 30 : 6 = 5 lần - Vậy tuổi con bằng 1/5 tuổi mẹ Tuổi mẹ gấp tuổi con số lần là; 30 : 6 = 5( lần) Vậy tuổi con bằng 1/5 tuổi mẹ Đáp số: 1/5 B1: Tìm số lớn gấp mấy lần số bé B2: Trả lời số bé bằng một phần mấy số lớn. - HS đọc yêu cầu của bài tập - HS làm phiếu học tập - Đọc đề bài - So sánh số bé bằng một phần mấy số lớn. Số sách ngăn dưới gấp số sách ngăn trên số lần là: 24 : 6 = 4( lần) Vậy số sách ngăn dưới bằng 1/4 số sách ngăn trên. Đáp số: 1/4 Số hình vuông màu xanh bằng 1/5 số hình vuông màu trắng. |
………………………………………………………………………………………….
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI: NGƯỜI CON CỦA TÂY NGUYÊN
LUYỆN ĐỌC BÀI: NGƯỜI CON CỦA TÂY NGUYÊN
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Người con của Tây Nguyên
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ1: Đọc tiếng HĐ2 :Đọc hiểu HĐ 3 : Luyện đọc lại C. Củng cố- Dặn dò | - Đọc bài : Người con của Tây Nguyên - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài GV hỏi câu hỏi trongSGK - GV HD giọng đọc đoạn 3 - GV nhận xét - GV nhận xét giờ học | - 3 HS đọc bài - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 3 đoạn - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 3 HS đọc cả bài - HS trả lời - HS nghe - 1 HS đọc đoạn 1, lớp đồng thanh đoạn 2, 1 em đọc đoạn 3 |
………………………………………………………………………………………….
Thể dục
HỌC ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG.
I. Mục tiêu
- Học động tác điều hoà. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi " Chim về tổ ". Yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ
Phương tiện : Còi, kẻ vòng tròn
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Hoạt động1. Phần mở đầu Hoạt động2. Phần cơ bản Hoạt động 3: Phần kết thúc | + GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - GV điều khiển lớp - Trò chơi : " Kết bạn " - GV hô " hai " , " ba " + Học động tác điều hoà + Chia tổ tập luyện 7 động tác đã học - GV QS sửa động tác sai cho HS rồi cho HS tập tiếp + Chơi trò chơi " Chim về tổ " - GV nhắc lại cách chơi + GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét tiết học Giải tán! | + Chạy chậm theo vòng tròn xung quanh sân - Đứng tại chỗ khởi động các khớp chân và tay - HS chơi theo vòng tròn + HS tập theo tổ - Các tổ tập thi đua + HS chơi trò chơi + Tập một số động tác hồi tĩnh sau đó vỗ tay theo nhịp và hát Khỏe! |
………………………………………………………………………………………….