Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc - Kể chuyện
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : gậy trúc, lững thững, suối, huýt sáo, to lù lù, tráo trưng, ....
- Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu các từ ngữ được chú giải cuối chuyện
- Hiểu nội dung chuyện : Kim Đồng là một liên lạc rất nhanh trí, dũng cảm khi làm nhiệm vụ dẫn đường và bảo vệ cán bộ cách mạng.
* Kể chuyện
+ Rèn kĩ năng nói :
- Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ 4 đoạn của câu chuyện, kể lại toàn bộ câu chuyện Người liên lạc nhỏ.
- Giọng kể linh hoạt phù hợp với diễn biến của câu chuyện
+ Rèn kĩ năng nghe.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
Toán
I. Mục tiêu - Củng cố cho HS cách so sánh khối lượng.
- Củng cố các phép tính với số đo khối lượng, vận dụng so sánh khối lượng vào giải các bài toán có lời văn.
- Thực hành sử dụng cân đồng hồ để xác định khối lượng của một số vật.
II. Đồ dùng dạy- học : 1 cân đĩa và 1 cân đồng hồ.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Người liên lạc nhỏ
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
NGƯỜI LIÊN LẠC NHỎ
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : gậy trúc, lững thững, suối, huýt sáo, to lù lù, tráo trưng, ....
- Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu các từ ngữ được chú giải cuối chuyện
- Hiểu nội dung chuyện : Kim Đồng là một liên lạc rất nhanh trí, dũng cảm khi làm nhiệm vụ dẫn đường và bảo vệ cán bộ cách mạng.
* Kể chuyện
+ Rèn kĩ năng nói :
- Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ 4 đoạn của câu chuyện, kể lại toàn bộ câu chuyện Người liên lạc nhỏ.
- Giọng kể linh hoạt phù hợp với diễn biến của câu chuyện
+ Rèn kĩ năng nghe.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động1: Luyện đọc Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài Hoạt động 3: Luyện đọc lại Kể chuyện 1. GV nêu nhiệm vụ 2. HD kể toàn chuyện theo tranh C. Củng cố- Dặn dò | - Đọc bài Cửa Tùng - Màu sắc nước biển Cửa Tùng có gì đặc biệt ? + Giới thiệu chủ điểm và bài học + GV đọc diễn cảm toàn bài - GV giới thiệu hoàn cảnh xảy ra chuyện + HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ - Kết hợp tìm từ khó đọc - HD HS đọc đúng 1 số câu - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài - Anh Kim Đồng được giao nhiệm vụ gì ? - Vì sao bác cán bộ phải đóng vai một ông già Nùng ? - Cách đi đường của hai bác cháu như thế nào ? - Tìm những chi tiết nói lên sự nhanh trí và dũng cảm của Kim Đồng khi gặp địch ? - Nêu nội dung của bài? - GV đọc diễn cảm đoạn 3 - HD HS đọc phân biệt lời người dẫn chuyện, bọn giặc, Kim Đồng - Nhận xét khen ngợi HS đọctốt. - Dựa vào 4 tranh minh hoạ ND 4 đoạn chuyện, HS kể lại toàn bộ câu chuyện - GV nhận xét - Qua câu chuyện này, các em thấy anh Kim Đồng là một thiếu niên như thế nào? - Nhận xét giờ học. | - 2 HS tiếp nối nhau đọc bài - Thay đổi 3 lần trong mộtngày - Nhận xét - HS nghe, theo dõi SGK - HS QS tranh minh hoạ + HS nối nhau đọc từng câu trong bài + HS nối nhau đọc 4 đoạn trước lớp + HS đọc theo nhóm đôi - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm + Cả lớp đồng thanh đoạn 1, 2 - 1 HS đọc đoạn 3 - Cả lớp đồng thanh đoạn 4 +Đọc thầm và trả lời câu hỏi. - Bảo vệ cán bộ, dẫn đường đưa cán bộ đến địa điểm mới - Vì vùng này là vùng người Nùng ở. Đóng vai ông già Nùng để dễ hoà đồng với mọi người, dế dàng che mắt địch, làm chúng tưởng ông cụ là người địa phương. - Đi rất cẩn thận… - Trao đổi theo cặp, trả lời - 1 vài nhóm HS thi đọc 3 đoạn theo cách phân vai - 1em đọc lại cả bài. - HS nghe - HS QS 4 tranh minh hoạ - 1 HS khá giỏi kể mẫu đoạn 1 theo tranh - Từng cặp HS tập kể - 4 HS tiếp nối nhau thi kể trước lớp từng đoạn câu chuyện theo tranh - 1, 2 HS kể toàn bộ chuyện - Sưu tầm những bài thơ , bài hát ca ngợi anh Kim Đồng |
………………………………………………………………………………………….
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu - Củng cố cho HS cách so sánh khối lượng.
- Củng cố các phép tính với số đo khối lượng, vận dụng so sánh khối lượng vào giải các bài toán có lời văn.
- Thực hành sử dụng cân đồng hồ để xác định khối lượng của một số vật.
II. Đồ dùng dạy- học : 1 cân đĩa và 1 cân đồng hồ.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HD làm bài tập C. Củng cố- Dặn dò | - Đọc số cân nặng của một số vật. Bài 1: - Nêu yêu cầu BT - Nêu cách so sánh? - Chữa bài, nhận xét. Bài 2: Giải toán - Bài toán cho biết gì ?- Bài toán hỏi gì ? - Bài toán thuộc dạng toán gì? - Chữa bài, nhận xét. Bài 3: - BT cho biết gì? - BT hỏi gì? + Lưu ý : Đổi về cùng đơn vị đo KL là gam - chữa bài. Bài 4: - Tóm tắt nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. | - HS đọc - nêu 1000g = 1kg - Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm - Ta so sánh như so sánh số tự nhiên. - HS làm bảng con - 2 HS đọc bài toán - HS nêu - Bài toán giải bằng hai phép tính - HS làm vở- 1 HS chữa bài. Bài giải Số gam bánh và kẹo mẹ Hà đãmua là:175 + 520 = 695( g)Số gam kẹo mẹ Hà đã mua là: 130 x 4 = 520( g) Đáp số : 695g - 3 em đọc yêu cầu của bài- Làm phiếu vở : Bài giải Đổi: 1kg = 1000g - HS chơi trò chơiSau khi làm bánh cô Lan còn lại số gam đường là: 1000- 400 = 600( g) Số gam đường trong mỗi túinhỏlà: 600 : 3 = 200( g) Đáp số: 200 gam. |
………………………………………………………………………………………….
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI: NGƯỜI LIÊN LẠC NHỎ
LUYỆN ĐỌC BÀI: NGƯỜI LIÊN LẠC NHỎ
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Người liên lạc nhỏ
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ1: Đọc tiếng HĐ 2: Đọc hiểu HĐ 3:Đọc phân vai C. Củng cố- Dặn dò | - Đọc bài : Người liên lạc nhỏ - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - Gọi 1 nhóm đọc phân vai - GV HD giọng đọc của từng vai - GV nhận xét giờ học - Khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt | - 4 HS nối tiếp nhau đọc 4 đoạn của bài - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 4 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 1 HS đọc cả bài - HS trả lời - Đọc phân vai theo nhóm - Các nhóm thi đọc phân vai - Bình chọn nhóm đọc hay |
………………………………………………………………………………………….