Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc - Kể chuyện
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : siêng năng, lười biếng, thản nhiên, nghiêm giọng, làm lụng...
- Đọc phân biệt các câu kể với lời nhân vật.
+ Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới được chú giải cuối bài ( hũ, dúi, thản nhiên .... )
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Hai bàn tay lao động của con người chính là nguồn tạo nên mọi của cải
* Kể chuyện
+ Rèn kĩ năng nói : sau khi sắp xếp đúng các tranh theo thứ tự trong truyện, HS dựa vào tranh, kể lại toàn bộ chuyện, phân biệt lời người kể với giọng nhân vật ông lão
II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài
Tự nhận thức bản thân
Xác định giá trị
Lắng nghe tích cực
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
Toán
I. Mục tiêu
- HS biết thực hiện phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số. Củng cố về bài toán giảm đi một số lần.
- Rèn KN tính và giải toán cho HS
II. Đồ dùng dạy – học : Bảng lớp - Phiếu HT
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
.........................................................................................................................................
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Hũ bạc của người cha
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
HŨ BẠC CỦA NGƯỜI CHA
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : siêng năng, lười biếng, thản nhiên, nghiêm giọng, làm lụng...
- Đọc phân biệt các câu kể với lời nhân vật.
+ Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới được chú giải cuối bài ( hũ, dúi, thản nhiên .... )
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Hai bàn tay lao động của con người chính là nguồn tạo nên mọi của cải
* Kể chuyện
+ Rèn kĩ năng nói : sau khi sắp xếp đúng các tranh theo thứ tự trong truyện, HS dựa vào tranh, kể lại toàn bộ chuyện, phân biệt lời người kể với giọng nhân vật ông lão
II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài
Tự nhận thức bản thân
Xác định giá trị
Lắng nghe tích cực
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tậpđọc A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động 1: Luyện đọc Hoạtđộng2:HD tìm hiểu bài Hoạt động 3. Luyện đọc lại Kể chuyện Hoạt động 1. GV nêu nhiệm vụ Hoạt động 2. HD HS kể chuyện C. Củng cố- Dặn dò | - Đọc bài nhớ Việt Bắc ( 10 dòng thơ đầu ) - Nêu nội dung của bài. + Giới thiệu bài + GV đọc diễn cảm toàn bài + HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ - Đọc từng câu - Kết hợp tìm từ khó đọc - Đọc từng đoạn trước lớp - GV hướng dẫn HS nghỉ hơi đúng sau các dấu câu - Giải nghĩa từ chú giải cuối bài - Đọc từng đoạn trong nhóm - Đọc từng đoạn trước lớp - Ông lão người Chăm buồn vì chuyện gì ? - Ông lão muốn con trai trở thành người như thế nào ? - Các em hiểu tự mình kiếm nổi bát cơm là gì ? - Ông lão vứt tiền xuống ao để làm gì ? - Người con đã làm lụng vất vả và tiết kiệm như thế nào ? - Khi ông lão vứt tiền vào đống lửa, người con làm gì ? - Vì sao người con phản ứng như vậy ? - Thái độ của ông lão như thế nào khi thấy con thay đổi như vậy ? - Tìm những câu trong truyện nói lên ý nghĩa của truyện này ? - GV đọc lại đoạn 4, 5 - Sắp xếp đúng các tranh theo thứ tự trong chuyện, sau đó dựa vào các tranh minh hoạ đã sắp xếp đúng, kể lại toàn bộ câu chuyện. Bài tập 1 - Nêu yêu cầu BT - GV chốt lại ý kiến đúng : 3 - 5 - 4 - 1 - 2 Bài tập 2 - Nêu yêu cầu BT - GV nhận xét tiết học. - Kể chuyện cho người xung quanh nghe | - 2HS đọc bài - HS nghe - HS nối nhau đọc từng câu trong bài - HS luyện đọc từ khó - HS nối tiếp nhau đọc 5 đoạn trong bài - HS đọc theo nhóm đôi - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm - Đại diện nhóm thi đọc - 1 em đọc cả bài - Ông rất buồn vì con trai lười biếng. - Ông muốn con trở thành người siêng năng chăm chỉ, tự mình kiếm nổi bát cơm - Tự làm tự nuôi sống mình, không phải nhờ vào bố mẹ - Vì ông lão muốn thử xem những đồng tiền ấy có phải tự tay con mình kiếm ra không. Nếu thấy tiền của mình ...... - Anh đi xay thóc thuê, mỗi ngày được 2 bát gạo, chỉ dám ăn 1 bát, ...... - Người con vội thọc tay vào lửa để lấy tiền ra, không hề sợ bỏng - Vì anh vất vả suốt 3 tháng trời mới kiếm được từng ấy tiền nên anh tiếc và quý những đồng tiền mình làm ra. - Ông cười chảy nước mắt vì vui mừng, cảm động trước sự thay đổi của con trai. - Có làm lụng vất vả người ta mới thấy quý đồng tiền. Hũ bạc tiêu không bao giờ hết chính là hai bàn tay con. - HS nghe - 4, 5 HS thi đọc đoạn văn - 1 HS đọc cả truyện - HS nghe - Sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong chuyện Hũ bạc của người cha - Tự sắp xếp ra nháp theo thứ tự từng tranh - HS phát biểu ý kiến + Kể lại toàn bộ câu chuyện - HS kể từng đoạn chuyện - 5 HS tiếp nối nhau kể lại chuyện - 1, 2 HS kể toàn bộ chuyện - Lớp nhận xét |
………………………………………………………………………………………….
Toán
CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ.
I. Mục tiêu
- HS biết thực hiện phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số. Củng cố về bài toán giảm đi một số lần.
- Rèn KN tính và giải toán cho HS
II. Đồ dùng dạy – học : Bảng lớp - Phiếu HT
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra HĐ 1: HD thực hiện phép chia 648 : 3 HĐ 2: HD thực hiện phép chia 236 : 5 HĐ 3: Thực hành C. Củng cố | -Giới thiệu bài - GV ghi bảng phép chia 648 : 3= ? và yêu cầu HS đặt tính vào nháp. - HD tính theo 3 bước: Chia, nhân, trừ - Lưu ý: Lấy 2 chữ số ở lần chia thứ nhất Bài 1:Tính - Gọi 4 HS lên bảng - Chữa bài. Bài 2 : Giải toán - BT cho biết gì? - BT hỏi gì? - Nhận xét. Bài 3 : Viết theo mẫu HD mẫu - Muốn giảm một số đi nhiều lần ta làm như thế nào? - GV nhận xét chung tiết học.Tóm tắt nội dung bài học | Tính 69 : 3; 85 : 4 - 1 HS lên bảng đặt tính và thực hiện - Lớp làm bảng con 236 5 20 47 36 35 1 - HS làm bảng con 872 4 375 5 390 6 8 218 35 75 36 65 07 25 30 32 25 30 0 0 0 - 2 HS đọc bài toán - Có 234 HS, mỗi hàng có 9 HS - Có tất cả bao nhiêu hàng ? - HS làm bài vào vở Tóm tắt 9 học sinh: 1 hàng 234 học sinh: ...hàng? Đáp số: 26 hàng. - HS nêu cách làm - Chơi trò chơi tiếp sức |
.........................................................................................................................................
____________________________________
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI : HŨ BẠC CỦA NGƯỜI CHA
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI : HŨ BẠC CỦA NGƯỜI CHA
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Hũ bạc của người cha
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ1: Đọc tiếng HĐ 2: Đọc hiểu HĐ 3 : Luyện đọc lại C. Củng cố- Dặn dò | - Đọc bài : Hũ bạc của người cha - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - GV HD giọng đọc đoạn 5 - GV nhận xét - Tiếp tục luyện đọc | - 5 HS đọc bài - Nhận xét bạn đọc - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 5 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm + 1,2 HS đọc cả bài - HS trả lời - HS nghe - 1 HS đọc đoạn 5 - 1 HS đọc cả bài |
………………………………………………………………………………………….
Các thầy cô down link bên dưới nhé.
Các thầy cô down link bên dưới nhé.