Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Toán
CHU VI HÌNH CHỮ NHẬT
I. Mục tiêu
- Xây dựng và ghi nhớ qui tắc tính chu vi hình chữ nhật. Vận dụng qui tắc để giải các bài toán có liên quan.
II. Đồ dùng dạy – học : Thước và phấn màu
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
Tin học
__________________________________
Tiếng việt
I. Mục tiêu
+ Kiểm tra lấy điểm tập đọc :
- Chủ yếu lấy điểm kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
- Rèn luyện kĩ năng viết chính tả qua bài Rừng cây trong nắng.
II. Đồ dùng dạy - học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 10
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
Tiếng việt
I. Mục tiêu+ Kiểm tra lấy điểm tập đọc :
- Chủ yếu lấy điểm kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
- Ôn luyện về so sánh, nắm nghĩa của từ, mở rộng vốn từ.
II. Đồ dùng dạy - học : Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 10
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh biết:
- Củng cố các kiến thức đã họcvề cách phòng một số bệnh có liên quan đến cơ quan bên trong, những hiểu biết về gia đình, nhà trường và xã hội.
- Củng cố ý thức giữ gìn sức khoẻ và tham gia vào các hoạt động.
II. Đồ dùng dạy - học: Giấy khổ to, bút, băng dính.
III. Hoạt động dạy - học
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
CHU VI HÌNH CHỮ NHẬT
I. Mục tiêu
- Xây dựng và ghi nhớ qui tắc tính chu vi hình chữ nhật. Vận dụng qui tắc để giải các bài toán có liên quan.
II. Đồ dùng dạy – học : Thước và phấn màu
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ 1: Ôn về chu vi các hình. HĐ 2: Tính chu vi hình chữ nhật. HĐ 3: Luyện tập C. Củng cố | - Nêu đặc điểm của hình vuông? - Muốn tính chu vi hình tứ giác ta làm ntn? - Vẽ HCN ABCD có chiều dài là 4cm, chiều rộng là 3cm. Tính chu vi HCN? - Yêu cầu tính tổng của 1 cạnh dài và 1 cạnh rộng? - 14 cm gấp mấy lần 7cm? + Vậy khi tính chu vi HCN ta lấy chiều dài cộng với chiều rộng, sau đó nhân với 2.Ta viết là( 4 + 3) x 2 = 14cm. * Lưu ý: các số đo phải cùng đơn vị đo. Bài 1:Tính chu vi các hình chữ nhật - Khi chiều dài và chiều rộng không cùng đơn vị đo ta phải làm như thế nào? - Nhận xét. Bài 2: Vận dụng làm bài Bài 3: - Đọc đề? - GV HD HS tính chu vi 2 HCN, sau đó so sánh hai chu vi với nhau và chọn câu trả lời đúng. Muốn tính chu vi HCN ta làm ntn? | 2- 3 HS nêu - Tính tổng độ dài các cạnh của hình tứ giác đó. Chu vi hình chữ nhật ABCD là: 4cm + 3cm + 4cm + 3cm = 14cm. 4cm + 3cm = 7cm. - 14cm gấp 2 lần 7cm - HS đọc qui tắc: Muốn tính chu vi HCN ta lấy chiều dài cộng chiều rộng rồi nhân với 2. - 3HS đọc yêu cầu của bài tập - Lớp làm vở 2 HS làm trên bảng a) Chu vi hình chữ nhật là; - Ta đổi: 2dm = 20 cm( 10 + 5 ) x 2 = 30( cm) b) Chu vi hình chữ nhật là: ( 20 + 13) x 2 = 66(cm) - HS đọc yêu cầu của bài tập + Chu vi hình chữ nhật ABCD là: ( 63 + 31) x 2 = 188( m) + Chu vi hình chữ nhật MNPQ là;( 54 + 40) x 2 = 188( m) Vậy chu vi HCN ABCD bằng chu vi HCN MNPQ.- Học thuộc quy tắc vận dụng làm bài tập |
………………………………………………………………………………………….
Tin học
Giáo viên bộ môn dạy
__________________________________
Tiếng việt
ÔN TẬP- KIỂM TRA TẬP ĐỌC VÀ HỌC THUỘC LÒNG ( TIẾT 1)
I. Mục tiêu
+ Kiểm tra lấy điểm tập đọc :
- Chủ yếu lấy điểm kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
- Rèn luyện kĩ năng viết chính tả qua bài Rừng cây trong nắng.
II. Đồ dùng dạy - học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 10
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc Hoạt động 2: Nghe- viết chính tả C. Củng cố | - Kết hợp trong bài mới. - Giới thiệu bài ( khoảng 1/2 số HS trong lớp ) - GV đưa phiếu - GV đặt 1 câu hỏi về đoạn HS vừa đọc. - GV nhận xét. - GV đọc đoạn văn Rừng cây trong nắng - GV giải nghĩa 1 số từ uy nghi, tráng lệ - Đoạn văn tả cảnh gì? - GV đọc bài + Nhận xét bài viết của HS - Tóm tắt nội dung bài học | - Từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc - HS đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu. - HS trả lời - 2, 3 HS đọc lại đoạn văn, cả lớp theo dõi - Cảnh đẹp rừng cây trong nắng. - HS đọc thầm đoạn văn, tìm những từ dễ viết sai chính tả - HS viết bài chính tả |
………………………………………………………………………………………….
Tiếng việt
ÔN TẬP- KIỂM TRA TẬP ĐỌC VÀ HỌC THUỘC LÒNG ( TIẾT 2)
I. Mục tiêu+ Kiểm tra lấy điểm tập đọc :
- Chủ yếu lấy điểm kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
- Ôn luyện về so sánh, nắm nghĩa của từ, mở rộng vốn từ.
II. Đồ dùng dạy - học : Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 10
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc Hoạtđộng2:HD làm bài tập C. Củng cố | - Kết hợp trong bài mới. - Giới thiệu bài ( khoảng 1/2 số HS trong lớp ) - GV đưa phiếu - GV đặt 1 câu hỏi về đoạn HS vừa đọc. - GV nhận xét. Bài 2( tiết 2) Tìm hình ảnh so sánh trong các câu sau - GV giải nghĩa : nến, dù - GV nhận xét Bài tập3: Từ biển trong câu sau có ý nghĩa gì ? - GV nhận xét - Tóm tắt nội dung bài học | - Từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc - HS đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu. - HS trả lời - Nêu yêu cầu BT, làm bài cá nhân vào vở a) Những thân cây tràm vươn thẳng lên trời như những cây nến khổng lồ. b) Đước mọc san sát, thẳng đuột như hằng hà sa số cây dù xanh cắm trên bãi. - HS suy nghĩ, phát biểu ý kiến - Lời giải : 1 tập hợp rất nhiều sự vật : lượng lá trong rừng tràm bạt ngàn trên 1 diện tích rộng lớn khiến ta tưởng tượng như đang đứng trước 1 biển lá. |
………………………………………………………………………………………….
Tự nhiên xã hội.
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh biết:
- Củng cố các kiến thức đã họcvề cách phòng một số bệnh có liên quan đến cơ quan bên trong, những hiểu biết về gia đình, nhà trường và xã hội.
- Củng cố ý thức giữ gìn sức khoẻ và tham gia vào các hoạt động.
II. Đồ dùng dạy - học: Giấy khổ to, bút, băng dính.
III. Hoạt động dạy - học
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động 1: Thảo luận theo nhóm. Hoạtđộng2:Làm việc cá nhân C. Củng cố | * Thảo luận câu hỏi. N1:Nêu các cơ quan bên trong cơ thể? N2: Nêu chức năng của các cơ quan đó? N3:Nêu các bệnh thường gặp và cách phòng tránh? - Hết thời gian yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp. - Nhóm khác nhận xét, bổ xung - Chốt ý kiến: KL: Mỗi cơ quan bộ phận có chức năng,nhiêm vụ khác nhau. Chúng ta phải biết giữ gìn các cơ quan, phòng tránh cac bệnh tật để khoẻ mạnh. -GT gia đình mình cho các bạn? - Bố mẹ em làm nông nghiêp hay sản xuất công nghiệp hay buôn bán? - Em đã giúp đỡ bố mẹ như thế nào? -Nêu cách phòng 1 số bệnh thường gặp? | - Chia nhóm 6 - Các nhóm thảo luận các câu hỏi: - Đại diên báo cáo kết quả. - Nhận xét: +Các cơ quan bên trong cơ thể gồm: CQ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hoá, bài tiết, thần kinh… +Chức năng: . C.quan tuần hoàn:Tim và các mạch máu .C.q hô hấp:Mũi,khí quản, phế quản, phổi .C.q tiêu hoá:Miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già, hậu môn .Cq bài tiết: Thận, ống dẫn nước tiểu, bóng đái và ống đái. .Cq thần kinh: Não, tuỷ sống và các dây thần kinh. +Các bệnh thường gặp: .C.q hô hấp: Viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi. Ta phải giữ ấm cơ thể .Cq tiêu hoá: Tiêu chảy, đau dạ dày… . Cq bài tiết: Viêm thận, sỏi thận…Phải uống nhiều nước… .C.q thần kinh: Trẻ em thường bị bệnh thấp tim và một số bệnh về tim mạch. Cần phải tránh bị viêm họng kéo dài… - Giới thiệu về gia đình mình. - Từng em giới thiệu về gia đình mình Giới thiệu về số lượng người trong gia đình mình, nghề nghiệp của bố mẹ, anh chị em trong nhà, ngoài thời gian học ra em giúp đỡ bố mẹ những việc gì… |
………………………………………………………………………………………….