Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc - Kể chuyện
I. Mục tiêu* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ ngữ dễ viết sai.
- Giọng đọc phù hợp với trạng thái bất ngờ, ngạc nhiên ở đoạn 4
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ được chú giải cuối bài : ảo thuật, tình cờ, chứng kiến,....
- Hiểu nội dung câu chuyện
* Kể chuyện
- Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, HS biết nhập vai kể lại tự nhiên câu chuyện Nhà ảo thuật theo lời của Xô-phi.
- Rèn kĩ năng nghe.
II.Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:
- Thể hiện sự cảm thông
- Tự nhận thức bản thân
- tư duy sáng tạo: Bình luận, nhận xét.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu
- HS biết thực hiện phép nhân số có 4 chữ số với số có một chữ số( có nhớ hai lần không liền nhau). Vận dụng để giải toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Nhà ảo thuật
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
……………………………………………………………………………………….....
Thể dục
I. Mục tiêu
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối đúng.
- Chơi trò chơi : Chuyền bóng tiếp sức. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, dụng cụ, dây.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
NHÀ ẢO THUẬT
I. Mục tiêu* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ ngữ dễ viết sai.
- Giọng đọc phù hợp với trạng thái bất ngờ, ngạc nhiên ở đoạn 4
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ được chú giải cuối bài : ảo thuật, tình cờ, chứng kiến,....
- Hiểu nội dung câu chuyện
* Kể chuyện
- Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, HS biết nhập vai kể lại tự nhiên câu chuyện Nhà ảo thuật theo lời của Xô-phi.
- Rèn kĩ năng nghe.
II.Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:
- Thể hiện sự cảm thông
- Tự nhận thức bản thân
- tư duy sáng tạo: Bình luận, nhận xét.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động1. Luyện đọc Hoạt động 2: HD HS tìm hiểu bài. Hoạt động 3. Luyện đọc lại. Kể chuyện Hoạt động 4. HD HS kể từng đoạn của câu chuyện theo tranhC. Củng cố | - Đọc bài : Cái cầu - Giới thiệu bài a. GV đọc toàn bài b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. * Đọc từng câu. - GV kết hợp sửa lỗi phát âm cho HS. * Đọc từng đoạn trước lớp. - Giải nghĩa từ chú giải trong bài. * Đọc từng đoạn trong nhóm - Vì sao chị em Xô - phi không đi xem ảo thuật ? - Hai chị em Xô - phi đã gặp và giúp đỡ nhà ảo thuật như thế nào ? - Vì sao hai chị em không chờ chú Lí dẫn vào rạp ? - Vì sao chú Lí đến tìm nhà Xô - phi và Mác ? - Những chuyện gì đã sảy ra khi mọi người đang uống trà ? - Theo em, chị em Xô - phi đã được xem ảo thuật chưa ? - GV HD HS đọc đúng các câu. - Dựa vào trí nhớ và 4 tranh minh hoạ, kể lại câu chuyện theo lời của Xô - phi ( hoặc Mác ) - GV nhận xét chung tiết học. | - 4 HS nối tiếp nhau đọc bài - Nhận xét. - HS nghe. - HS nghe, theo dõi SGK. - HS nối nhau đọc từng câu trong bài. - HS nối nhau đọc 4 đoạn trước lớp - HS đọc theo nhóm đôi - Cả lớp đọc đồng thanh - Vì bố của các em đang nằm viện, mẹ rất cần tiền chữa bệnh cho bố, các em không dám xin tiền mẹ mua vé. - Tình cờ gặp chú Lí ở ga, hai chị em đã giúp chú mang những đồ đạc lỉnh kỉnh đến rạp xiếc. - Hai chị em nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền người khác nên không muốn chờ chú trả ơn. - Chú muốn cảm ơn hai bạn nhỏ rất ngoan, đã giúp đỡ chú. - Đã xảy ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, một cái bánh bỗng biến thành hai cái, các dải băng đủ màu sắc từ lọ đường bắn ra, 1 chú thỏ trắng mắt hồng nằm trên chân Mác. - Chị em Xô - phi được xem ảo thuật ngay tại nhà. + 3 HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn truyện - HS nghe. - HS QS tranh, nhận ra nội dung chuyện trong từng tranh. - 1 HS khá giỏi nhập vai kể mẫu 1 đoạn. - 4 HS tiếp nối nhau kể từng đoạn chuyện. - 1 HS kể toàn bộ câu chuyện. |
………………………………………………………………………………………….
Toán
NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ( tiếp)
NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ( tiếp)
I. Mục tiêu
- HS biết thực hiện phép nhân số có 4 chữ số với số có một chữ số( có nhớ hai lần không liền nhau). Vận dụng để giải toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HD thực hiện phép nhân 1427 x 3. HĐ 2: Luyện tập C. Củng cố | - Ghi bảng 1427 x 3. - Đặt tính? - khi thực hiện phép nhân ta bắt đầu tính từ đâu? Vậy: 1427 x 3 = 4281 + Lưu ý: Đây là phép nhân có nhớ từ hàng đơn vị sang hàng chục, từ hàng trăm sang hàng nghìn. * Bài 1; 2: - Đọc đề? - Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện tính? - Gọi 4 HS làm trên bảng - Chấm bài, nhận xét. * Bài 3: - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Muốn tìm số gạo 3 xe chở ta làm ntn? - Gọi 1 HS giải trên bảng - Chấm bài, nhận xét. * Bài 4: - Đọc đề? - Muốn tính chu vi hình vuông ta làm ntn?- Gọi 1 HS làm trên bảng - Chấm bài, nhận xét. - Nhận xét giờ học | - Đặt tính bảng con theo cột dọc - Từ phải sang trái (HS thực hiện tính ) 1427 x 3 4281 - Đặt tính rồi tính - HS nêu - Lớp làm phiếu HT 2318 1092 1371 1218 x 2 x 3 x 4 x 5 4636 3276 5484 6090 - 1 xe chở 1425kg gạo - 3 xe chở bao nhiêu kg gạo - Lấy số gạo 1 xe nhân 3 - Lớp làm vở Đáp số: 4275kg. - Lấy độ dài 1 cạnh nhân 4 - Lớp làm vở. Đáp số: 6032 mét |
………………………………………………………………………………………….
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI: NHÀ ẢO THUẬT
LUYỆN ĐỌC BÀI: NHÀ ẢO THUẬT
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Nhà ảo thuật
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ1: Đọc tiếng HĐ 2 : Đọc hiểu C. Củng cố | - Đọc bài : Nhà ảo thuật - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - GV nhận xét giờ học | - 4 HS đọc bài - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 4 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 4 HS đọc cả bài - HS trả lời |
……………………………………………………………………………………….....
Thể dục
TRÒ CHƠI : CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC
I. Mục tiêu
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối đúng.
- Chơi trò chơi : Chuyền bóng tiếp sức. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, dụng cụ, dây.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Hoạt động1. Phần mở đầu Hoạt động 2. Phần cơ bản Hoạt động3. Phần kết thúc | * GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - GV điều khiển lớp *Ôn bài TD phát triển chung. * Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân - GV chia lớp thành từng nhóm - Chơi trò chơi ; Chuyền bóng tiếp sức - GV tập hợp lớp thành 2 hàng dọc có số người bằng nhau. - GV nêu tên trò chơi * GV điều khiển lớp - GV cùng HS hệ thống bài - Nhận xét chung giờ học. Giải tán! | * Chạy chậm trên địa hình tự nhiên xung quanh sân tập - Chơi trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ - Tập bài TD phát triển chung. - HS tập tại nơi quy định từng đôi tập thay nhau, người tập người đếm số lần - HS thi nhảy giữa các tổ - HS chơi thử 1 lần sau đó chơi chính thức * Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp hoặc đi thường theo nhịp Khỏe! |
………………………………………………………………………………………….